สุดแสบ! แก๊งค้ากัญชาข้ามชาติ ลอบนำเข้าหน้าจวนผู้ว่าฯ นครพนม ยึดของกลางกว่า 200 กก.

แก๊งค้ากัญชาข้ามชาติ สุดแสบ! ลักลอบนำเข้ากัญชาถึงหน้าจวนผู้ว่าฯ จังหวัดนครพนม สามารถยึดของกลางกว่า 200 กิโลกรัม  มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท เจ้าหน้าที่เร่งขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เมื่อเวลา 10.00 น. (27 มีนาคม 2561) พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิติตกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม มอบหมายให้ พ.ต.อ.พลาเดช เพชรหว้าโง๊ะ รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณรายุทธ ไตรยสุทธิ์ สารวัตรสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม นำเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ปราบปรามยาเสพติด แถลงการณ์จับกุมแก๊งค้ากัญชาข้ามชาติ 2 ราย คือ ท้าวดวงใจ ไชยนคร อายุ 27 ปี และ ท้าวสมพร สมสนุก อายุ 24 ปี บ้านอยู่แขวงคำม่วน สปป.ลาว พร้อมของกลางกัญชาอัดแท่ง จำนวน 209 แท่ง น้ำหนักแท่งละประมาณ 1 กิโลกรัม รวม 209 กิโลกรัม และเรือหางยาว ติดเครื่องยนต์ จำนวน 1 ลำ

โดยตรวจยึดได้ ที่บริเวณริมแม่น้ำโขง หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา หลังสืบทราบว่า มีเรือหาปลาต้องสงสัย ลักลอบขนยาเสพติดเข้ามาส่งให้ลูกค้าในไทย เพื่อเป็นการตบตาเจ้าหน้าที่ เลี่ยงการจับกุม จนกระทั่งมีการวางแผนระดมกำลังลงพื้นที่ ตรวจสอบ จับกุม พบแก๊งค้ากัญชา จำนวน 3 คน ขับเรือหางยาว มาจอดเทียบท่า ภายในเรือมีกระสอบต้องสงสัย บรรทุกมาในเรือ จำนวน 5 กระสอบ ห่อด้วยถุงดำ จึงเข้าตรวจสอบ ทำให้สามารถจับกุม ชาวได้ 2 ราย อีก 1 ราย วิ่งหลบหนีทัน พร้อมยึดของกลางมาตรวจสอบ เป็นกัญชาอัดแท่ง มูลค่าคิดเป็นเงินเกือบ 5 ล้านบาท


ทั้งนี้ จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่า มีการลักลอบนำเข้ากัญชามาจาก สปป.ลาว ซึ่งจะใช้แรงงานชาวลาว ได้ค่าจ้างคนละ ประมาณ 50,000 บาท โดยจะนำมาพักริมแม่น้ำโขง รอขบวนการมาขนส่งต่อไปขาย ปลายทางส่วนใหญ่ส่งไปทางภาคใต้ของไทย

อย่างไรก็ตาม  เจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนขยายผลติดตามผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมเพิ่มมาตรการเข้ม ในการสกัดกั้นปราบปรามจับกุม เนื่องจากเป็นช่วงฤดูกาลเก็บเกี่ยว ส่งขาย ทำให้พื้นที่ จ.นครพนม ในช่วงเดือนที่ผ่านมา มีการจับกุมตรวจยึดบ่อยครั้ง เดือนเดือน ตรวจยึดกัญชามากกว่า 1 ตัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เนียนเลยนะ! โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียน สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบเฉย

ไม่รอด โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียนเกรดเอ สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบ ร้อนกู้ภัยหิ้วตัวส่งตำรวจ ก่อนสารภาพทำไปเพราะอยากกิน 

อลเวง! ตาร้องสื่อ ถูกกู้ภัยขโมยทอง 50 บาท กู้ภัยซัดกลับ ยันไม่ได้ขโมย

คุณตา ยันไม่ได้จะใส่ร้ายใคร แต่มีทองคำ 50 บาท จริง สงสัย มันหายไปไหน ด้านกู้ภัยซัดกลับ ไม่เคยแตะต้องทรัพย์สินมีค่า

เขินไม่ไหว! “ลิซ่า BLACKPINK” – “เฟรเดอริก” ออกงานสุดหรูด้วยกัน

โดนจับตามองอีกแล้ว! สำหรับสาว “ลิซ่า BLACKPINK” และ “เฟรเดอริก อาโนลด์” ที่ได้ไปร่วมงานสุดหรู TAG Heuer Formula 1 | Kith

เร่งล่าตัว สาวใหญ่เสื้อเหลืองสุดแสบ มอมยารูดทรัพย์คนขับรถตู้ ไปกว่าแสนบาท

โคตรแสบ! สาวใหญ่ตีเนียนชวนคนขับรถตู้คุย-กินเบียร์ ก่อนมอมยา พร้อมรูดทรัพย์ไปกว่า 1 แสนบาท ล่าสุดตำรวจเร่งตามล่าตัว หวันหนีไปปอยเปต

ฮอตเกินต้าน! อินฟลูฯ สาว นุ่งซีทรูบาง โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

ไม่มีแผ่ว! อินฟลูเอนเซอร์สาวชื่อดัง สาดความฮอต นุ่งซีทรูบาง อวดหุ่นสับเกินต้าน โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

รวบ! เยาวชน ขับรถขนยาบ้าแหกด่าน สุดท้ายไม่รอด ตามยึดได้ 5.6 ล้านเม็ด

ไม่รอด! ตำรวจสกัดจับ 2 เยาวชน หลังมีพิรุธขับรถแหกด่าน สุดท้ายโดนรวบ พบซุกยาบ้ากว่า 5.6 ล้านเม็ด เตรียมนำไปส่งต่อ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า