อุตุฯ ชี้ไทยตอนบนหนาวลง 1-3 องศา หนุ่มใหญ่ยโสธรนอนหนาวดับคาที่ (คลิป)

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศระบุว่า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่องและมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวจัด ส่วนที่จังหวัดยโสธร และชลบุรี มีผู้เสียชีวิตจากอากาศหนาวจังหวัดละ 1 ราย

หนุ่มใหญ่ยโสธรหัวฟาดพื้น ญาติย่างไฟรักษาดับคาที่

จ.ยโสธร มีเหตุชาวบ้านเสียชีวิตท่ามกลางลมหนาว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองยโสธร พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลยโสธร ตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในพื้นที่บ้านดอนมะยาง ตำบลตาดทอง อำเภอเมืองยโสธร พร้อมร่วมกันชันสูตรพลิกศพ นายสุรชัย ผิวอ่อนดี อายุ 47 ปี หลังจากที่ได้รับแจ้งจากญาติว่า นายสุรชัย นอนเสียชีวิตอยู่บนแคร่ไม้ไผ่ใต้ถุนบ้านโดยไม่ทราบสาเหต

ขณะที่ นางน้อย พี่สาวของผู้ตายให้การว่า นายสุรชัย ไม่มีโรคประจำตัวและก่อนเกิดเหตุเมื่อเย็นวานนี้ เพื่อนบ้านได้จัดงานอุปสมบทให้กับลูกชาย ผู้ตายจึงไปร่วมขบวนแห่นาครอบหมู่บ้านระหว่างนั้นก็ได้ดื่มสุราและเกิดการหกล้มหัวฟาดพื้น ญาติ ๆ จึงนำตัวส่งไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลยโสธร ซึ่งแพทย์อนุญาตให้ผู้ตายกลับบ้านได้ แต่หลังจากกลับบ้าน ญาติ ๆ ให้ผู้ตายไปนอนย่างไฟตามพิธีกรรมพื้นบ้านที่เคยทำกันมาโดยให้ผู้ตายนอนบนแคร่ไม้ไผ่พร้อมกับได้มีการก่อไฟเอาไว้ใต้แคร่ไม้ไผ่เพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายซึ่งผู้ตายก็มีอาการปกติดี บอกกับตนเพียงว่าเจ็บปวดตามร่างกายเท่านั้น หลังจากนั้นตนก็เข้าไปนอนในบ้านตามปกติโดยให้ผู้ตายนอนย่างไฟอยู่บนแคร่ไม้ไผ่ตลอดทั้งคืนและเมื่อเวลาตี 3 ก็ลุกขึ้นมาเติมไฟให้กับ นายสุรชัย อีกรอบก็ยังพูดคุยกับผู้ตายตามปกติ

จนกระทั่งช่วงเช้าตรู่ เมื่อตนไปปลุกผู้ตายจึงพบว่าได้เสียชีวิตแล้วจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบ ซึ่งคาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากการหกล้มแล้วหัวฟาดพื้น ประกอบกับสภาพอากาศที่หนาวจัดในตอนกลางคืน ทำให้ผู้ตายมีอาการช็อกและเสียชีวิต ซึ่งทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้ทางญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

ภูเรือหนาวสะท้าน อุณหภูมิเหลือ 1 องศาฯ

ที่จังหวัดเลย สภาพอากาศยังคงหนาวเย็นจัดทุกพื้นที่ โดยเฉพาะที่อำเภอภูเรือ, ด่านซ้าย, นาแห้ว และอำเภอภูกระดึง ตอนเช้ามีหมอกหนา ลมแรง หนาวเย็นต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ซึ่งอุณหภูมิยังคงที่ โดยเฉพาะที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง อ.ภูเรือ อุณหภูมิ 1 องศาเซลเซียส และมีลมแรงแต่ยังไม่ปรากฏว่ามีเหมยขามหรือแม่คะนิ้งเกิดขึ้น อุทยานแห่งชาติภูเรือจากเมื่อวาน 1 องศา วันนี้เพิ่มขึ้นเป็น 3 องศา อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 5 องศา ส่วนศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย อ.ภูเรือ ทุกปีเกิดแม่คะนิ้งแต่ปีนี้ยังไม่มีปรากฏการณ์แม่คะนิ้งแต่อย่างใด

ด้านชาวบ้านตำบลท่าศาลา อำเภอภูเรือ ทั้ง 7 หมู่บ้านต้องออกมานั่งผิงไฟคลายความหนาวโดยเฉพาะเด็กเล็กต้องสวมเสื้อหนาวหลายชั้นไปโรงเรียน วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอผ้าห่มซึ้งปีนี้คาดว่าจะเย็นกว่าทุกปี ส่วนพ่อค้าแม่ค้าในตลาดเช้า อำเภอด่านซ้าย ต้องมานั่งผิงไฟคลายหนาว ขายพืชผลทางการเกษตร สภาพที่หนาวเย็นจัด

หนุ่มใหญ่ซดเหล้าขาว 40 ดีกรี เจอลมหนาวช็อกดับคาที่นอน

ส่วนทางพื้นที่ จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรบ่อวิน อ.ศรีราชา ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยว่ามีผู้เสียชีวิตที่บ้านพักสวัสดิการบริษัทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ่อวิน โดยเมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุพบศพนายสมบูรณ์ สีดา อายุ 49 ปี เสียชีวิตอยู่บนเตียงนอนในห้องพักซึ่งเพื่อนผู้เสียชีวิตได้บอกว่าชอบดื่มสุราขาว 40 ดีกรีเป็นประจำถึงขั้นว่าติดก็ได้ ประจวบกับช่วงนี้อากาศในพื้นที่หนาวเย็นหลายวันแล้วอาจทำให้หัวใจล้มเหลวกะทันหันก็เป็นไปได้ ทางตำรวจจึงให้หน่วยกู้ภัยพลิกศพตรวจสอบตามร่างกายก็ไม่พบว่ามีร่องรอยการทำร้ายร่างกายแต่อย่างไร

ทางตำรวจสอบสวน นายวิชิต โมราขาว อายุ 53 ปี เพื่อนซึ่งอยู่ด้วยกัน บอกว่า ผู้เสียชีวิตบ่นในช่วงเช้าว่ารู้สึกไม่ค่อยสบายจะเป็นไข้ ตนเองจึงออกไปข้างนอกแล้วซื้อยามาก็พบว่าเสียชีวิตแล้วจึงแจ้งกู้ภัยและตำรวจดังกล่าว ซึ่งทางตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายอาจดื่มสุราแล้วมาเจออากาศช่วงนี้ซึ่งหนาวเย็นจึงทำให้หัวในล้มเหลวก็เป็นได้ โดยเสียชีวิตมาแล้วมากกว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งทางตำรวจได้ให้หน่วยกู้ภัยนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

กรมอุตุฯ ชี้ไทยตอนบนหนาวลงต่อเนื่อง 1-3 องศาฯ

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าเมื่อเวลา 12.00 น. ที่ผ่านมา ระบุว่า ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียสกับมีลมแรง ส่วนบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวจัด ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย ส่วนภาคใต้มีฝนลดลงและมีอากาศเย็น

สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังแรงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระวัดระวัง เรือเล็กในบริเวณดังกล่าวควรงดออกฝั่ง ขณะที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศาเซลเซียส โดยอุณหภูมิต่ำสุดอยู่ที่ 15-17 องศาเซลเซียส

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ข่าวดี! เจนนี่ รัชนก ประกาศตั้งท้องลูกคนที่ 2 เป็นของขวัญวันเกิดให้สามี

เจนนี่ รัชนก โพสต์ประกาศตั้งท้องลูกคนที่สอง พร้อมเผยเป็นของขวัญวันเกิดที่สามี ยิว ฉัตรมงคล อยากได้ที่สุด แฟนคลับแห่ยินดีถ้วนหน้า

เนียนเลยนะ! โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียน สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบเฉย

ไม่รอด โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียนเกรดเอ สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบ ร้อนกู้ภัยหิ้วตัวส่งตำรวจ ก่อนสารภาพทำไปเพราะอยากกิน 

อลเวง! ตาร้องสื่อ ถูกกู้ภัยขโมยทอง 50 บาท กู้ภัยซัดกลับ ยันไม่ได้ขโมย

คุณตา ยันไม่ได้จะใส่ร้ายใคร แต่มีทองคำ 50 บาท จริง สงสัย มันหายไปไหน ด้านกู้ภัยซัดกลับ ไม่เคยแตะต้องทรัพย์สินมีค่า

เขินไม่ไหว! “ลิซ่า BLACKPINK” – “เฟรเดอริก” ออกงานสุดหรูด้วยกัน

โดนจับตามองอีกแล้ว! สำหรับสาว “ลิซ่า BLACKPINK” และ “เฟรเดอริก อาโนลด์” ที่ได้ไปร่วมงานสุดหรู TAG Heuer Formula 1 | Kith

เร่งล่าตัว สาวใหญ่เสื้อเหลืองสุดแสบ มอมยารูดทรัพย์คนขับรถตู้ ไปกว่าแสนบาท

โคตรแสบ! สาวใหญ่ตีเนียนชวนคนขับรถตู้คุย-กินเบียร์ ก่อนมอมยา พร้อมรูดทรัพย์ไปกว่า 1 แสนบาท ล่าสุดตำรวจเร่งตามล่าตัว หวันหนีไปปอยเปต

ฮอตเกินต้าน! อินฟลูฯ สาว นุ่งซีทรูบาง โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

ไม่มีแผ่ว! อินฟลูเอนเซอร์สาวชื่อดัง สาดความฮอต นุ่งซีทรูบาง อวดหุ่นสับเกินต้าน โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า