เปิดใจ!ยายวัย 62 และลูกชาย หลังสามีถูกเพื่อนบ้านยิงเสียชีวิต 20 ปีก่อนต้องอยู่ทุกข์ทรมานทั้งกายใจ เพราะสูญเสียเสาหลักของครอบครัว ระบุทำใจไม่ได้ปล่อยบ้านที่เคยใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันทิ้งร้าง เผยกังวลผู้ก่อเหตุจะลอยนวลไม่ได้รับโทษเพราะเหลือวันเดียวจะสิ้นสุดคดี แต่ยังเชื่อในความยุติธรรม

จากกรณีที่นางสง่า แสนประเสริฐ อายุ 62 ปี ชาวบ้านหัวสะพาน ต.ช่อผกา อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ พร้อมลูกชาย ได้ออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับ นายมน แสนประเสริฐ ผู้เป็นสามี หลังถูกนายบัวพา พูนไธสง เพื่อนบ้านใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงเสียชีวิต เมื่อคืนวันที่ 28 มิ.ย.2540 หรือเมื่อ 20 ปีก่อน ในงานแต่งงานต่อหน้าลูกชายและเพื่อนบ้านที่มาร่วมงานแต่งจำนวนมาก

ล่าสุดนางสง่าและนายสมคิดได้ออกมาเปิดใจก่อนจะเดินทางไปศาลจังหวัดนางรอง เพื่อฟังการไต่สวนของศาลในวันสุดท้ายก่อนคดีจะหมดอายุความว่า ตลอดระยะเวลา 20 ปีหลังจากนายมน ถูกยิงเสียชีวิต ก็ขาดเสาหลักของบ้านและคนในครอบครัวรับไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะผู้ก่อเหตุเป็นเพื่อนบ้านอยู่ห่างกันไม่ถึง 100 เมตร ทำให้ต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยความทุกข์ทรมานทั้งกายและใจ โดยเฉพาะนางสง่า ผู้เป็นภรรยา ยังทำใจไม่ได้ยอมปล่อยบ้านที่เคยใช้ชีวิตอยู่กับสามีทิ้งร้าง แล้วกลับไปอยู่บ้านเกิดอีกหมู่บ้านหนึ่งในตำบลเดียวกัน ส่วนลูกๆ ทั้ง 5 คนก็แต่งงานมีครอบครัว และวันนี้เป็นครั้งแรกที่นางสง่า และลูกชาย เดินทางกลับมาที่บ้านหลังดังกล่าวอีกครั้งหลังปล่อยทิ้งร้างไปเกือบ 20 ปี พร้อมพาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดเกิดเหตุนายมน ถูกยิงเสียชีวิตเมื่อ 20 ปีก่อน

นางสง่า ยอมรับว่า รู้สึกกังวลใจเพราะเหลืออีกเพียงวันเดียวจะหมดอายุความ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้ แต่ก็ยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม และหากยังไม่สามารถจับกุมตัวได้ ตนก็จะร้องขอความเมตตาจากศาล เพื่อขอยืดอายุความออกไปให้เจ้าหน้าที่ได้มีเวลาในการติดตามตัวผู้ต้องหา และให้โอกาสครอบครัวได้ต่อสู้เรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับผู้ตายด้วย ซึ่งก็ขึ้นอยู่ดุลยพินิจของศาล

ด้านนายสมคิด ลูกชายคนตาย ยืนยันว่าวันเกิดเหตุตนเองอยู่ในงานแต่งงานกับพ่อ และเห็นเหตุการณ์ว่าพ่อถูกนายบัวพาใช้ปืนยิงเสียชีวิต ซึ่งขณะนั้นตนอายุประมาณ 18 ปี เหตุการณ์ในวันนั้นยังคงติดตาและไม่มีวันลืมอย่างแน่นอน แต่ที่ผ่านมาตำรวจยังไม่เคยเรียกตนเองไปสอบปากคำเลย สอบเพียงพยานแวดล้อมคนอื่น และวันนี้ซึ่งเป็นวันที่จะหมดอายุความครบ 20 ปี ก็รู้สึกกังวลใจมากเกรงคนร้ายจะลอยนวลไม่ได้รับโทษกับสิ่งที่กระทำ ทางครอบครัวจึงจะขอความเมตตาจากศาลให้ยืดอายุความออกไปอีก เพื่อให้มีเวลาได้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

ส่วนบรรยากาศที่บ้านนายบัวพา จำเลยที่ถูกศาลออกหมายจับข้อหาฆ่าคนตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านผู้เสียชีวิตประมาณ 100 เมตร พบว่าถูกปิดเงียบไม่มีคนอยู่ มีเพียงรถตู้จอดทิ้งไว้ใต้ถุนบ้านเท่านั้น ซึ่งคาดว่าน่าจะหลบหนีออกนอกพื้นที่

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

NewJeans ได้รับความนิยมต่อเนื่อง “Bubble Gum” ท่ามกลางข้อถกเถียง

ปังขั้นสุด NewJeans ก็ยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่องจากซิงเกิลล่าสุด “Bubble Gum” ท่ามกลางความขัดแย้งภายในบริษัทก็ตาม

อัลบั้มสุดฮิต “IVE SWITCH” ของ IVE มียอดขายทะลุถึง 1 ล้านเร็วที่สุด!

อัลบั้มล่าสุดของ IVE กำลังเป็นสร้างกระแสมาแรงที่สุด การเป็น “ยอดทะลุ 1 ล้าน” เรียกได้ว่าเป็นเวลาทำถึงสุดๆ ในการเพิ่มสีสันให้กับซัมเมอร์นี้

ฟินคาวัด! เจ้าอาวาสเปลี่ยนกุฏิเป็นฮาเร็ม นอนกกหนุ่มน้อย-ใหญ่ทุกคืน

สั่นสะเทือนวงการพระสงฆ์ เจ้าอาวาสวันดังเล่นสวาทในวัด เปิดกุฏิสร้างฮาเร็มต้อนรับหนุ่ม ๆ สนองอารมณ์ใคร่แม้แต่จีวรก็ฉุดไม่อยู่

โคตรโหด!! หนุ่มหึงเพื่อนแฟน บุกจ่อยิงทะลุเบ้าตา เลือดอาบดับคาที่

หึงจนขาดสติ! หนุ่มเห็นเพื่อนชายซ้อนท้ายรถ จยย. แฟนเก่า ฉุนเลือดขึ้นหน้ากลับบ้านหยิบปืนมาดักยิงกระสุนทะลุเบ้าตาดับคาที่

สุดเศร้า! เก๋งเสียหลักชนเสาไฟฟ้าข้างทาง ทำพ่อ-ลูกน้อย 3 ขวบดับสลด

สุดเศร้า! กู้ภัยเร่งกู้ร่าง พ่อ-ลูกสาววัย 3 ขวบ กอดกันเสียชีวิตภายในรถ หลังเก๋งเสียหลักหลุดโค้ง ชนเสาไฟฟ้าข้างทาง

“มินฮีจิน” ขออำนาจยกเลิกสัญญา NewJeans โดยไม่มีการแทรกแซงจาก “HYBE”

ซีอีโอ “มินฮีจิน” ค่ายเพลง “ADOR” ยื่นร้องขอต่อบริษัทแม่อย่าง “HYBE” ขออำนาจในการยกเลิกสัญญาพิเศษของ NewJeans แต่เพียงผู้เดียว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า