ตุ๋นจากนอกโลก! ยายวัย 65 ปี โดนหลอกให้โอนเงินหลายล้าน โดยนักบินอวกาศที่อยากกลับโลก

ยายชาวญี่ปุ่นถูก หลอกให้โอนเงิน 4.4 ล้านเยน เพื่อช่วย “นักบินอวกาศชาวรัสเซีย” ได้กลับจากสถานีอวกาศนานาชาติ

ในประเทศไทยนั้นเชื่อว่าตอนนี้ผู้คนก็พอจะมีภูมิคุ้มกันเรื่องแก๊งคอลเซ็นเตอร์กันพอสมควรแล้ว หลังจากที่ชาวเน็ตและสื่อต่างๆช่วยกันเตือนประชาชน ในขณะที่ทางภาครัฐก็พยายามแก้ไขปัญหานี้อย่างสุดความสามารถแล้ว แต่ก็ทำได้เท่านี้เพราะก็ยังมีอีกหลายคนที่ตกเป็นเหยื่อกันอยู่เรื่อยๆ แต่ผู้คนส่วนใหญ่ก็รู้ทันบทพูดเดิมจนทุกครั้งที่พวกนี้โทรมาก็จะกลายเป็นเรื่องตลกในชีวิตประจำวันไปแล้ว

nasa-

ทว่าในต่างประเทศเองก็มีเช่นกันและก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะรู้เท่าทันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หรือพวกทักมาหลอกให้รัก เพื่อตุ๋นเงิน ซึ่งได้มีวีกรรมการตุ๋นสุดเพี้ยนเกิดขึ้นในประเทศญี่ปุ่น หญิงวัย 65 ปีจากจังหวัดชิงะของญี่ปุ่นได้ตกหลุมรัก นักตุ๋นคนหนึ่งที่อ้างว่าเป็นนักบินอวกาศชาวรัสเซียที่มาขอให้โอนเงิน 4.4 ล้านเยน (1,142,400.00 บาท) เป็นค่าเดินทางจากสถานี้อวกาศให้กลับโลก ซึ่งพวกเขาพบกันบนโซเชียลมีเดียในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พวกเขาเริ่มส่งข้อความหากันผ่าน Line และไม่นานชายคนนั้นก็บอกรักเธอแล้วก็สัญญาว่าจะย้ายไปญี่ปุ่นเพื่อแต่งงานกับเธอ แต่ว่ามันดันมีปัญหาเพียงอย่างเดียวก็คือ เขาอยู่บนสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) และเขาไม่สามารถกลับมายังโลกได้…

เมื่อความรักของเธอมีระยะทางเป็นอุปสรรค์ นักบินอวกาศชาวรัสเซียจึงออกอุบายว่า เขาต้องการเงินเพื่อจ่ายค่าจรวดและ ค่าธรรมเนียมการลงจอด เธอเชื่อใจเขาในตอนแรก เพราะเธอก็พอจะรู้จักคุ้นเคยกับคำย่อของหน่วยงานอวกาศ เช่น NASA หรือ JAXA (หน่วยงานสำรวจอวกาศแห่งประเทศญี่ปุ่น) และมีรูปถ่ายของ ISS ในอินสตาแกรมของเขา

เธอจึงตัดสินใจโอนเงิน 4.4 ล้านเยน โดยเป็นการทยอยโอน 5 ครั้ง ซึ่งสุดท้ายเมื่อเธอเริ่มรู้สึกว่ามันแปลกๆ เพราะเขาขอเพิ่มเรื่อยๆ จึงเข้าไปหาตำรวจและเล่าสิ่งที่เกิดขึ้น พวกเขาตกใจมากที่ได้ยินเรื่องราวของเธอไม่อยากเชื่อเรื่องว่าเธอจะหลงเชื่อโกหกแบบเด็กๆ อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงานว่า “นักบินอวกาศชาวรัสเซีย” ถูกจับกุมหรือไม่ หรือทางการกำลังรอให้เขากลับมายังโลก…(ฮา)

space

ข้อมูลจาก odditycentral

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ

Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่มีปาฏิหาริย์ “ด.ต.ปิยนันท์” เสียชีวิตแล้ว หลังถูกรถชนสาหัสขณะปฎิบัติหน้าที่

แห่อาลัย “ด.ต.ปิยนันท์ สีเสื้อ” หลังถูกรถชนสาหัสขณะปฎิบัติหน้าที่ช่วงสงกรานต์ ภรรยาโพสต์เศร้า เกิดชาติหน้าขอมาเป็นคู่กันอีก

นักร้องหนุ่ม แอดมิท รพ. กะทันหัน หลังมีอาการนี้ ? โชคดีพบแพทย์ไว

นักร้องหนุ่มชื่อดัง เข้าแอดมิทโรงพยาบาลกะทันหัน หลังมีอาการเหนื่อยง่ายผิดปกติ เมื่อตรวจร่างกายพบว่ามาจากสาเหตุนี้ ? ลั่น โชคดีที่พบแพทย์ไว

อุ๊ปส์! พชร์ อานนท์ ซัดกลับแบบเจ็บๆ หลังเจอคนหยาม ให้เลิกทำหนัง ?

พชร์ อานน์ ซัดกลับแบบเจ็บแสบ หลังเจอคนหยามบอกให้เจ้าตัวเลิกทำหนัง เพราะตกยุคแล้ว งานนี้ฟาดกลับด้วยผลงานแบบฉ่ำๆ

โล่งใจ! กุ๊บกิ๊บ โพสต์ประกาศ เจอหลานชายแล้ว หายตัวไปนาน 2 วัน

กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ ชี โพสต์ประกาศเจอตัวหลายชายแล้ว หลังหายไปนาน 2 วัน พร้อมขอบคุณแฟนคลับที่ช่วยให้ข้อมูลจนพบตัว

ตำรวจบุกจับ ผับดังย่านบางชัน พบนักท่องเที่ยวเป็นพม่าทั้งหมด!

ตำรวจบุกจับ ผับดังย่านบางชัน พบเปิดเกินเวลาไม่มีใบอนุญาต ปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการ อึ้ง นักท่องเที่ยวเป็นชาวพม่าทั้งหมด

ม้า อรนภา ทนไม่ไหว! โดนบูลลี่หนัก เจ้าตัวสวนกลับแรง ทำไอจีร้อนเป็นไฟ

ม้า อรนภา เจอชาวเน็ตบูลลี่ไม่หยุด หลังเพจดังโพสต์ภาพเจ้าตัว งานนี้เธอทนไม่ไหว จึงได้สวนกลับแรง ทำเอาอินสตาแกรมไฟลุกทันที
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า