รวบหนุ่มวัย 31 เปิดฐานเพาะกัญชาออแกนิก สารภาพนำเข้าเมล็ดจากอเมริกา คุณภาพระดับประเทศ

รวบหนุ่มวัย31 เพาะกัญชาออแกนิกจากอเมริกา เมื่อเวลา 15.45 น. วันที่ 29 มิ.ย. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร จตร.ฯ ปฏิบัติราชการ บช.น. พ.ต.อ.นพรัตน์ สินมา รอง ผบก.น. 3 พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม ผกก.สส.น.3 พ.ต.ท.นิติภัทร บุญมี สว.สส.น.3 พร้อมกำลัง นำหมายค้นศาลอาญามีนบุรี เลขที่ 293 /2564 ลงวันที่ 28 มิ.ย.2564 เข้าตรวจค้นอาคารพาณิชย์ เลขที่ 241 ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.ภายหลังสืบทราบเป็นสถานที่เพาะผลิตและขายกัญชาออแกนิกที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ 5 ชั้น 1 คูหา ที่ชั้น 1 พบนายจิรวิชญ์ นวนนุกูล อายุ 31 ปี เจ้าของบ้านนำตรวจค้น

พบที่ชั้น 1 เปิดเป็นร้านขายผ้าม่าน ขายอาหารหมาล่า และกาแฟ ชั้น 2 เป็นที่พัก ชั้น 3 พบเป็นห้องเพาะกัญชาออแกนิก มีต้นกัญชา ความสูงประมาณ 5-7 นิ้ว จำนวน 200 ต้น เพาะอยู่ในกระถาง ภายในห้องแอร์เย็นช่ำ อุปกรณ์การเสพกัญชา และอุปกรณ์สกัดน้ำมันกัญชา ชั้น 4 เป็นห้องเพาะกัญชาออแกนิกเหมือนกัน พบต้นกัญชามีดอกใบสมบูรณ์ ความสูง ประมาณ 1 เมตร จำนวน 19 ต้น ส่วนชั้น 5 เป็นห้องเก็บของพล.ต.ท.จิรพัฒน์ กล่าวว่า จากการสอบสวนนายจิรวิชญ์ ให้การว่า เปิดร้านอาหารและขายผ้าม่านบังหน้า เพาะและขายน้ำมันกัญชา มานานเกือบ 2 ปี โดยสั่งเม็ดกัญชา พันธ์เชอรี่ จากอเมริกา ผ่านทางเฟซบุ๊ก พร้อมซื้ออุปกรณ์ต่างๆที่ใช้เพาะ ดูแล สกัดน้ำมัน ลงทุนไปเป็นเงินจำนวน 5 หมื่นบาท

การเพาะปลูกกัญชาออแกนิก ต้องเพาะปลูกในห้องแอร์ ควบคุมอุณหภูมิ น้ำ แสงสว่าง โดยเสียค่าไฟเดือนละ 18,000 บาท ค่าใช้จ่ายอย่างอื่นอีก ขายลูกค้าสั่งซื้อโดยใช้สื่อออนไลน์ เฟซบุ๊ก ขายเป็นน้ำมันกัญชา ขวด 5 ซีซี ราคา 500 บาท ขายเป็นต้น ต้นเล็กราคาต้นละ 2-3 ร้อยบาท ขายต้นใหญ่มีดอก ราคาต้นละ 15,000 บาท ส่งให้ลูกค้าทางพัสดุไปรณีย์เบื้องต้นแจ้งข้อหา ผลิต นำเข้า ส่งออก ยาเสพติดประเภทที่ 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุก 5 ปี ปรับ 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ แต่ถ้าครอบครองกัญชามีจำนวนเกิน 10 กิโลกรัม จะต้องถูกจำคุก 1 -15 ปี ปรับ 1 -1.5 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดี

ขอบคุณข้อมูลจาก โปลิศไทยแลนด์ – Police Thailand News

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า