“วิโรจน์” เตรียมหาตัวการ สติกเกอร์พระอาทิตย์ยิ้มแฉ่งสีฟ้า หรือที่เรียกว่า ส่วยสติกเกอร์ ติดตาม รถบรรทุก

เมื่อพูดถึงการสัญจรบนท้องถนน หลายคนคงเคยเจอรถติดเป็นประจำทุกวัน โดยเฉพาะในเวลาเร่งรีบ อย่างช่วงเช้าในการเดินทางไปทำงาน และเดินทางกลับในช่วงเย็น โดยเฉพาะในเส้นทางหลวงที่มีรถบรรทุกสัญจรเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน จนบางครั้งรถขนาดใหญ่ หรือที่เรียกว่า รถบรรทุกนั้น อาจจะพบได้ตลอดเวลา แม้ว่าจะมีการกำหนดเวลาเวลาวิ่งรถอย่างชัดเจน

หากใครที่เคยพบเห็น รถบรรทุก นั้น ส่วนใหญ่การตงแต่งรถไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตามิชลิน หรือ ทำสีสันในสดุดตาด้วยการคิดสติกเกอร์ เพื่อดึงดูดสายตาของทุกคน แต่หารู้ไหมว่า มีสติ๊กเกอร์หนึ่งที่มักจะติด แฝงอยู่กับสิ่งอื่นๆ ที่มักพบได้ง่าย นั่นก็คือ สติกเกอร์พระอาทิตย์ยิ้มแฉ่งสีฟ้า หรือเรียกว่า สติกเกอร์ส่วย

ล่าสุด วานนี้ (26 พ.ค. 66) นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่าน Facebook Wiroj Lakkhanaadisorn – วิโรจน์ ลักขณาอดิศร เกี่ยวกับสติ๊กเกอร์สีฟ้านี้ว่า “เห็นสติกเกอร์ Easy Pass แบบใหม่ ติดตามรถบรรทุก อยากบอกว่า เบาได้เบา เลิกได้เลิก นะครับ” ทำไมรถบรรทุกหลายคัน ถึงมีสติ๊กเกอร์แบบนี้ติดเอาไว้ ดูแล้วก็เห็นจะเท่อะไร ไม่น่าจะใช่สติ๊กเกอร์ตกแต่งรถ

1685154799508
ภาพจาก Wiroj Lakkhanaadisorn – วิโรจน์ ลักขณาอดิศร

บางคนก็บอกว่ามันเป็นระบบ Easy Pass แต่ผมดูแล้ว ก็เป็นแค่สติกเกอร์เรียบๆ ไม่น่าจะมีระบบอิเล็กทรอนิกส์อะไร แต่ก็มีคนยืนยันว่ามันเป็น Easy Pass จริงๆ ถ้าติดแล้วผ่านฉลุยจริงๆ เอาเป็นว่าเดี๋ยวผม พร้อมทีมงานจะลงไปสืบเสาะหาข้อมูลดูว่า ระบบ Easy Pass แบบนี้ มันมีกลไก การชำระค่าผ่านทางกันยังไง โยงใยไปถึงใครบ้าง ผมบอกไว้ตรงนี้ ก็แล้วกันนะครับอะไรที่รู้อยู่แก่ใจ เบาได้เบา เลิกได้ก็เลิก เถอะนะครับ

สำหรับสติ๊กเกอร์ดังกล่าว เป็นรูปคล้ายพระอาทิตย์ที่มีใบหน้ายิ้ม โดยมีเลขห้าไทย เขียนกำกับไว้ด้านล่าง ด้านชาวเน็ตเมื่อเห็นโพสต์ดังกล่าว พากันเข้ามาแฉเป็นเสียงเดียวกันว่า สติกเกอร์ดังกล่าว เป็นสัญลักษณ์การเคลียร์ของตำรวจ หรือ สติกเกอร์ส่วย เจ้าของรถมีการจ่ายสมาชิกรายเดือน หากมีการตั้งด่านตำรวจ เจ้าหน้าที่เห็นสัญลักษณ์นี้จะให้ผ่าน

นอกจากนี้ ยังมีอีกคนที่ตั้งข้อสังเกตว่า หากดูดีแล้ว สติกเกอร์นั้นมีเลข 5 ติดอยู่ด้านใต้ด้วย ซึ่งหมายถึงเดือนที่จ่ายส่วย และเมื่อเข้าสู่เดือนมิถุนายน สติ๊กเกอร์ก็จะใช้เลข 6 เรียกง่าย ๆ ว่าสติ๊กเกอร์ส่วย

349663179 147195368270673 7469939448016460111 n
ภาพจาก Wiroj Lakkhanaadisorn – วิโรจน์ ลักขณาอดิศร
345630925 254366473816749 3879816643068733796 n
ภาพจาก Wiroj Lakkhanaadisorn – วิโรจน์ ลักขณาอดิศร

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า