มหาไพรวัลย์ ฝากถึงศรีสุวรรณ “ใส่อารมณ์ขันในชีวิตบ้าง ลั่น นิมนต์ฉันกาแฟที่บ้าน

มหาไพรวัลย์ ฝากถึงศรีสุวรรณ ในรายการ โหนกระแส “ใส่อารมณ์ขันในชีวิตบ้าง อย่าเห็นเสียงหัวเราะเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย ลั่น นิมนต์ฉันกาแฟที่บ้าน

ยังคงเป็นกระแสในสังคมอย่างต่อเนื่อง กับ 2 พระนักเทศน์จากวัดสร้อยทอง อย่างพระมหาสมปอง พระมหาไพรวัลย์ ที่ขณะนี้ท็อปฟอร์มไม่หยุด เป็นที่พูดในโลกออนไลน์ทุกวัน ซึ่งถือเป็นที่ถูกใจกลุ่มคนกลุ่มหนึ่ง กับธรรมมะที่สอดแทรกความสนุก และมุกตลก แต่แน่นอนว่ากระแสมักมีสองด้านเสมอ ล่าสุดกับประเด็นของนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ส่งคำร้องถึงมหาเถรสมาคม ประเด็นไลฟ์สด และ ทวงค่าโฆษณาการเพจดังต่างๆที่เข้ามาคอมเมนท์

ล่าสุดวันที่ 6 กันยายน 2564 พระนักเทศน์จากวัดสร้อยทอง อย่างพระมหาสมปอง พระมหาไพรวัลย์ เดินทางไปออกรายการ โหนกระแส ทางช่องสาม พร้อมตอบคำถามถึงประเด็นที่เกิดขึ้นในโลกออนไลน์ กับการจับมือไลฟ์สดสอนธรรมะ ทั้งนี้สืบเนื่องจากประเด็นของ นายศรีสุวรรณ จรรยา ที่ร้องเรียนถึงกระทำของทั้งพระมหาสมปอง พระมหาไพรวัลย์ กับไลฟ์สดสอนธรรมะแบบสอดแทรกมุกตลก ถือว่าไม่ใช่กิจของสงฆ์ ทั้งนี้ทางรายการจึงใช้โอกาสในครั้งนี้ สัมภาษณ์สด ทางโทรศัพท์คุณศรีสุวรรณ เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว

คูณกรรชัย – พี่ศรีสุวรรณ อยากให้มีบทลงโทษยังไงบ้างครับ
คุณศรีสุวรรณ – ความผิดใน 2 ประเด็น เกี่ยวกับพระธรรมวินัย ซึ่งพระพุทธเจ้าบัญญัติไว้ในศิล 227 การรับเงินถือเป็นความผิดพระธรรมวินัยเรื่องวิสาสิขะปาติ ข้อที่ถูกกำหนดในศิล 227 มันไม่ได้มีบทลงโทษรุนแรงอย่างไร แค่ปลงอาบัติ แต่การกระทำแบบนี้อาจจะซ้ำหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งจะมีบทบัญญัติที่หนักมากขึ้น ที่สำคัญ ถึงแม้จะอ้างว่าเรื่องอย่างนี้เป็นไรตามยุคสมัย ในการเผยแพร่พระธรรม แต่ผลคิดว่าการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศมาเผยแพร่พระธรรม ก็ไม่จำเป็นต้องใช้มุกตลกใดทั้งสิ้น

โหนกระแส

ทั้งนี้ทางด้านคุณกรรชัย ได้ถามเพิ่มว่า เพราะเหตุใดถึงไม่ร้องเรียนเรื่องพระที่กินหมูกระทะ หรือพระเสกมนต์คาถา ด้านคุณศรีสุวรรณเผยว่า ร้องเรียนอยู่เรื่อยๆ แต่จะเป็นข่าวหรือไม่ก็เท่านั้นเอง พระคนไหนที่ผ่าเหล่าผ่ากอ ฝ่าฝืนพระธรรมวินัย ถ้ารู้หรือทราบข่าว จะดำเนินการส่งหนังสือไปยังสำนักงานพุทธศานาทั้งสิ้น

ทางด้านของพระมหาไพรวัลย์ ชี้แจ้งในมุมของท่านว่า ยังยืนยันเหมือนเดิมว่าถ้าจะไปแจ้ง ก็ไปแจ้ง มีความปรารถนาดีต่อพุทธศาสนาก็ไปแจ้ง แต่ขอนิดหนึ่งเถอะ ใส่อารมณ์ขันเข้าไปในชีวิตบ้าง อย่าเห็นเสียงหัวเราะเป็นเรื่องคอขาดบาดตาย คนจะเป็นโรคประสาทตายกันทั้งประเทศแล้ว เพราะว่ามันเครียด ทำไมไม่เห็นธรรมะที่เราสอดแทรกเข้าไป ทำไมถึงมองว่าการเทศน์แบบนี้ เป็นเรื่องคอขาดบาดตายขนาดนั้น

ส่วนประเด็นของเรียกเก็บเงินจากทางเพจต่างๆเป็นเพียงการอำเล่นเท่านั้น เนื่องจากกรณีที่มีเพจต่างๆเข้ามาคอมเมนท์โฆษณาสินค้าจนไม่เห็นคอมเมนท์อื่นๆ ทางพระมหาไพรวัลย์เสริมว่า ถ้าจะเอาจริงๆ สปอนเซอร์ก็เข้านะ

ทางด้านของพระมหาสมปอง เผยว่า มีทางอย. เตือนว่ามาเราไม่มีสิทธิ์ในการรีวิว ถ้าเรารู้เท่าไม่ถึงการก็ขอโทษขออภัย และไม่ทำแบบนั้นอีก อีกทั้งยังเสริมอีกว่า ขอไปฉันกาแฟบ้านโยมศรีได้หรือไม่ เพราะคิดว่า การที่เราไปพูดไปคุยกัน ไปเจอหน้ากัน เราจะเข้าใจกัน จริงๆเราจะรักกันด้วย 

ขอบคุณภาพ และ ภาพปกจาก – โหนกระแส

สามารถติดตามข่าวสาร และ อัปเดทสถานการ์โควิด-19 ได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า