รู้ตัวแล้ว! 3 คนก่อเหตุ ปลิดชีพ ‘เด็กเทคนิคดุสิต’ คู่อริต่างสถาบัน

รู้ตัวแล้ว! คนก่อเหตุ ปลิดชีพ ‘เด็กเทคนิคดุสิต’ คู่อริต่างสถาบัน 2 ใน 3 ราย ประสานมอบตัว 1 ราย รอสอบมูลเหตุจูงใจ

จากกรณีที่มีการรายงาน มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็น เด็กเทคนิคดุสิต หรือ นักเรียนช่างแห่งหนึ่ง อายุ 16 ปี นักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่ง ชั้นปีที่ 2 ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่หน้าอกด้านขวา ทำให้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุนั้น มีคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชาย 3 คน ใช้ยานพาหนะเป็นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ล่าสุด วันที่ 21 พ.ย. 2566 พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคนร้ายก่อเหตุยิงนักศึกษาปี 2 ปวช.วิทยาลัยเทคนิคดุสิต ในพื้นที่รับผิดชอบสถานีตำรวจนครบาลดุสิต ก่อนหลบหนีไปเมื่อวานนี้ว่า ขณะนี้ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว 2 รายจากทั้งหมด 3 คน มีการประสานขอเข้ามอบตัวแล้ว 1 ราย

ส่วนแรงจูงใจการก่อเหตุนั้นต้องรอการสอบสวนให้เสร็จสิ้นก่อน จึงจะสามารถระบุได้ว่าเกิดจากความขัดแย้งระหว่างสถาบัน หรือเป็นเรื่องส่วนตัว ซึ่งกรณีที่ผู้เสียชีวิตอายุน้อยก็ยังไม่ตัดความเป็นไปได้ว่าเกิดจากเรื่องความขัดแย้งระหว่างสถาบัน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานเชิงรุก มีการจัดทำแผนการทำงานเชิงรุก ต้องมีการสำรวจจัดทำรายชื่อกลุ่มบุคคลที่มีแนวโน้มก่อเหตุรุนแรง และความสัมพันธ์ทางสถาบัน มีการจัดกลุ่มคู่ขัดแย้งเพื่อเฝ้าระวังการก่อเหตุ

เด็กดุสิต-21-11-66-1-min

ส่วนการคาดโทษผู้กำกับการ ตร.ในพื้นที่เกิดเหตุนั้น ต้องพิจารณาว่า เมื่อสั่งการไปแล้วมีความกระตือรือร้นจัดทำแผนป้องกันรับมือ หรือสำรวจข้อมูลในพื้นที่หรือไม่ หากไม่กระตือรือร้นปฏิบัติตามข้อสั่งการ ก็จะพิจารณาดำเนินการต่อไป พร้อมย้ำว่าการแก้ปัญหาดังกล่าวนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถแก้ปัญหาฝ่ายเดียวได้ ต้องมีการบูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้องทั้งสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กระทรวงศึกษาธิการ เพื่อแก้ปัญหานี้ได้อย่างยั่งยืน

ส่วนกรณีที่มีภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการทะเลาะวิวาทระหว่างสถาบันจะเข้าฉายในช่วงสัปดาห์หน้านั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าวว่า ยังไม่ทราบข่าวนี้ ส่วนจะส่งผลกระทบต่อสังคมหรือไม่นั้นก็ต้องพิจารณาเนื้อหาก่อน แต่ส่วนตัวมองว่าควรสื่อสารในทางที่สร้างสรรค์มากกว่าเรื่องความรุนแรง เพราะอาจทำให้เกิดพฤติกรรมการลอกเลียนแบบได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศมันร้อน! แดดส่องเก้าอี้สแตนเลส จนไฟลุก เกือบเผาร้านอาหารวอด

เตือนภัย! ไฟไหม้ร้านอาหาร หลังสภาพอากาศประเทศไทยร้อนขึ้น คาด แดดส่องเข้าเก้าอี้สแตนเลส จนทำให้เกิดประกายไฟ

มันใช่เหรอ? พ่อน้องออนิว ภูมิใจ ลงรูปอวดลูกน้อย ดูดพอตข้างน้ำท่อม

ชาวเน็ต จวกยับ แบบนี้เหมาะสมแล้วเหรอ? หลัง พ่อน้องออนิว อวดรูปลูกชาย นั่งสูบบุหรี่ไฟฟ้า ลั่น! ลูกผมไม่เหมือนคนอื่น

“ฤดูฝน” ปี 2567 ช้ากว่าปกติ 1 – 2 สัปดาห์ พร้อมเตือนประชาชน เฝ้าระวังพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ การคาดหมายลักษณะอากาศช่วง ฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2567 และข้อควรระวังในช่วงฤดูฝนปีนี้

เปิดคำพูด! กามิน เผยสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่

ฟังชัดๆ! กามิน ตอบสถานะล่าสุด แน็ก ชาลี ลั่น ดรามาครั้งนี้ทำให้เรียนรู้ครั้งใหญ่ ทำให้เห็นอีกมุมของฝ่ายชายมากขึ้น

คุณยายสุดเซ็ง! โดนแม่ค้าหลอกขายหอย แต่เปิดมาที กลิ่นเหม็นมาก..

โดนแม่ค้าต้มจนเปลือย! ยายวัย 79 ปี สุดเซ็ง ซื้อหอยแมลงภู่มา 3 โล แต่กินไม่ได้ เปิดออกมามีแต่กลิ่นเหม็นเน่า บางตัวก็ไม่มีเนื้อ

จัดว่าเด็ด! อินฟลูฯ สาว ปาเซตบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับ งานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

เด็ดจริง! อินฟลูเอนเซอร์สาว ปาเซตบิกินีตัวจิ๋ว อวดหุ่นหนุบหนับริมชายหาด บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า