ชาวบ้านรวมตัวประท้วง สนง.ตลาดสดเทวราช ปมค่าบ้านทาง10บาท

ชาวบ้านหลายสิบคน รวมตัวประท้วงที่หน้าวัดเทวราช เนื่องจากผู้ประมูลดูแลตลาดรายใหม่ปิดทางเข้าออกไม่ให้แม่ค้า-ลูกค้า และชาวบ้านที่อาศัยอยู่ภายในซอยดังกล่าวเข้าตลาด หากจะผ่านต้องเสียค่าผ่านทางคันละ 10 บาท ทำให้ผู้ค้าในตลาด และประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในนั้น รวมตัวกันแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.สามเสน

 

สืบเนื่องจาก สำนักงานตลาดสดเทวราชได้นำพื้นที่เช่าของสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์มาให้เปิดประมูลให้เอกชนมาประมูลเพื่อเก็บค่าผ่านทาง โดยไม่แจ้งให้ผู้เช่าอาคาร, ผู้เช่าแผงของตลาดและประชาชนที่จะเข้ามาจับจ่ายใช้สอยทราบล่วงหน้า แค่อ้างว่ามาจัดระเบียบพื้นที่ให้เรียบร้อย โดยให้บริษัทเอกชน เช้ามาสร้างป้อมพร้อมติดตั้งท่อนเหล็กปิดกั้นทางเข้าตรงบริเวณทางเข้าหน้าร้านสะดวกซื้อ และ ตรงทางออกบริเวณหลังบ้านพักหลังหนึ่ง ซึ่งบริเวณนั้นมีเครื่องมิเตอร์ไฟฟ้า ทำให้ไม่สามารถจดมิเตอร์ไฟฟ้าได้ –  การปิดทางเข้า ออกเพื่อเก็บค่าผ่านทางนี้ ทำให้ผู้เช่าอาคารพาณิชย์, พ่อค้าแม่ค้าในตลาด และ ผู้มาจับจ่ายใช้สอยที่เข้ามาในบริเวณตลาดสดเทวราชได้รับความเดือดร้อน

 

ซึ่งการเก็บค่าผ่านทางมีอัตราการเรียกเก็บ ดังนี้  รถ 3 ล้อ ซึ่งรับจ้างขนของหรือลูกค้ามาซื้อของเดือนจากรถรับจ้างสามล้อเดือนละ 1,500 บาท/คัน  รถจักรยานยนต์ ต้องจ่ายรอบละ 20 บาท ซึ่งพ่อค้าแม่ค้า ต้องใช้รถจักรยานยนต์ส่งของวันละ 7-10 รอบ แต่คิดรายเดือนจะต้องจ่ายเดือนละ 300 บาท  ผู้พักอาศัยเช่าอาคารพาณิชย์จะลงของหรือนำรถผ่านเข้าถนนดังกล่าวต้องเสียเงินค่าผ่าทาง ต่อคันต่อรอบส่วนมากจะเป็นรถยนต์ 4 ล้อ คันละ 40 บาทต่อรอบ

 

ทั้งนี้   ทำให้ประชาชนนับหลายสิบคนที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณนั้น รวมตัวกันแจ้งความดำเนินคดีที่ สน.สามเสน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตร.น้ำดี ฮึดไล่จับ! หนุ่มคลั่งทุบรถ หลังถูกคว้าปังตอวิ่งไล่ฟันหัวโดน 3 แผล

รองสารวัตรจราจรกลาง เข้าระงับเหตุ ชายคลุ้มคลั่งเอาค้อนทุบรถ ถูกวิ่งเอาปังตอ ร้านก๋วยเตี๋ยวฟันหัว 3 ครั้ง อึดจับคนร้ายรวบตัวได้สำเร็จ

ไวรัล! แมวส้มในสนามบิน “หนูหรั่ง” ขวัญใจ นทท. ที่นั่งบนราวบันไดเลื่อน

ไวรัลสุดน่ารัก! “หนูหรั่ง” แมวส้มที่กำลังนั่งอยู่บนราวบันไดเลื่อน สนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าของเผยสาเหตุ ที่ทำให้ต้องตามไปถึงสนามบิน

เช็กลิส! 5 อาหารยอดนิยม เสี่ยงพยาธิใบไม้ตับ โรคหูดับ

ดับฝันซอยจุ๊เลิฟเวอร์ สบส. เตือน! กินอาหารดิบเสี่ยงไข้หูดับ พยาธิใบไม้ตับ พร้อมเผยชื่อเมนูสุดฮิตที่ใครๆก็ต้องเคยลอง

หนุ่มใหญ่ วัย 60 ปี ตัดสินใจ! กินยาฆ่าแมลง จบชีวิตสลดบนรถไฟ

สลด! ผู้โดยสาร วัย 60 ปี เสียชีวิตคาตู้โบกี้รถไฟ ที่เกิดเหตุพบ “ยาฆ่าแมลง” คาดผู้ตาย ตัดสินใจ กินเข้าไปก่อนรถไฟจะมาถึงสถานี

ร้อนไม่ไหว! วิธีคลายร้อนของวัยแรงงาน ด้วยสมุนไพร ช่วยให้ร่างกายเย็นลงได้

กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เผย วิธีรับมือปัญหาสุขภาพ เมื่อต้องทำงานท่ามกลางอากาศร้อน ด้วยสมุนไพรไทย ช่วยได้จริง!

ชาวบ้าน ผงะ! พบศพชาวต่างชาติ ผูกคอดับปริศนา ร่างติดอยู่กับราวสะพาน

ชาวบ้านเขตบางรัก เปิดเผย เคยเห็นชาวต่างชาติ เดินเร่ร่อนแถวนี้บ่อย คล้ายคนสติไม่ดี ก่อนมาพบเป็น ศพผูกคอดับปริศนา สภาพศพรอยอืดน้ำ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า