คดีครูจอมทรัพย์ ล่าสุด รองปลัดกระทรวงยุติธรรมยอมรับ มีขบวนการรับจ้างติดคุกแทน ขณะที่ความเคลื่อนไหวของครูจอมทรัพย์ ก็ยังเก็บตัวเงียบที่บ้านพัก ไม่ออกมาพูดคุย โดยครูจอมทรัพย์บอกกับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวที่บ้านว่า ขอเวลาทำใจและเคารพคำตัดสินของศาล ส่วนทางคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งความเอาผิดกับทีมพยานที่เบิกความเท็จแล้ว

พลตำรวจตรีสุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับขบวนการ รับจ้างทำผิดแทน ของคดีครูจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร ล่าสุด ได้ตั้งคณะทำงานสอบสวนเกี่ยวกับกลุ่มบุคคลที่มีการสร้างพยานเท็จรับผิดแทน เบื้องต้นได้มีการแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องแล้ว ในพื้นที่ 3 โรงพัก มี สภ.เมืองนครพนม สภ.เรณูนคร และ สภ.นาโดน ได้แจ้งความกับขบวนการสร้างพยานเท็จแล้ว รวม 7 ราย ได้แก่  1นายสุริยา นวลเจริญ  เพื่อนครูจอมทรัพย์ และเป็นบุคคลสำคัญที่มีหลักฐานว่า เป็นคนจัดตั้งขบวนการรับจ้างทำผิดในคดีครูจอมทรัพย์ 2. นายสับ วาปี บุคคลที่เคยเบิกความต่อศาลว่าเป็นคนขับตัวจริง 3. นางจัน วาปี ภรรยานายสับ วาปี 4. นายบุญเทิง วาปี 5. นายเลิศ วาปี 6. นายรัน โทนแก้ว และคนที่ 7 คือ นางทัศนีย์ หาญพยัคฆ์ พยานที่เคยอ้างว่า อยู่ในเหตุการณ์ช่วงเกิดเหตุ

สำหรับข้อหาที่แจ้งคือ ร่วมกันแจ้งให้เจ้าพนักงานจดข้อความอันเป็นเท็จ ตามกฎหมายอาญา มาตรา 267 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งจะได้มีการออกหมายเรียกภายใน 48 ชั่วโมง

ขณะที่พันตำรวจเอกดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม ก็ให้สัมภาษณ์เป็นครั้งแรก หลังศาลพิพากษายกคำร้อง ว่า ที่ผ่านมาได้มีการตรวจสอบทั้งการใช้หลักทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยใช้เครื่องจับเท็จ แต่ด้วยความผิดปกติในร่างกายของครูจอมทรัพย์ ทำให้เครื่องจับผิดไม่สามารถอ่านค่าได้ว่าเป็นจริงหรือเป็นเท็จ รวมทั้งสอดคล้องกับข้อมูลการสอบสวนของตำรวจว่า นายสับ วาปี และนายสุริยา นวลเจริญ หรือครูอ๋อง สร้างหลักฐานเท็จในการให้การกับตำรวจ อีกทั้งยืนยันผลจากนิติวิทยาศาสตร์ว่า รถของครูจอมทรัพย์ ไม่เคยผ่านการชนมาก่อนและที่ผ่านมาทางกระทรวงได้นำข้อมูลไปหารือ และชี้แจงข้อเท็จจริงกับตำรวจถึง 2 ครั้ง

ส่วนความเคลื่อนไหวของครุจอมทรัพย์ที่บ้านพัก จังหวัดสกลนคร ผู้สื่อข่าวไบรท์ นิวส์ เดินทางไปที่บ้าน ก็พบว่าครูจอมทรัพย์ เก็บตัวเงียบ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามรายละเอียดว่าจะดำเนินขั้นตอนต่อไปย่างไร ครูจอมทรัพย์ฯ แจ้งว่า ได้ต่อสู้ถึงที่สุดแล้ว ในช่วงนี้ของดให้ข่าว และขอทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดของดให้สัมภาษณ์ใด เกรงจะกระทบต่อศาล ส่วนจะถ่ายภาพบ้านพักจากด้านนอกตนอนุญาต แต่จะไม่ยอมพบสื่อสักระยะไปก่อน และขอขอบตุณสื่อมวลชน ผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองที่ทำให้ตนมีวันนี้ ขณะที่เพื่อนบ้านก็ไม่ให้ข้อมูลอะไรได้ บอกเพียงว่า ไม่รู้รายละเอียดใดๆ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ใช่เหรอ! คณะสงฆ์ต้นสังกัดยัน เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด?

แบบนี้มันใช่ไหม? อีซ้อขยี้ข่าว แฉซ้ำ คณะสงฆ์ต้นสังกัดอ้าง เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด เป็นเพียงการแสดงความรักแบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก!

สยอง! ไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบศพชายปริศนาเป็นซากคารถ

ชายปริศนาดับสยองคาซากรถ หลังไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบเตาย่างหมูกระทะอยู่หลังเบาะ คาดรมควันปลิดชีพตัวเอง

แม่ใจยักษ์! เอาศพทารก 9 เดือน มาทิ้งในถังขยะ ศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

กู้ภัยยังสะเทือนใจ หลังพบศพทารกวัย 9 เดือน ถูกกระดาษทิชชูยัดปากยัดจมูก ก่อนทิ้งในถังขยะ ในศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

ลิเดีย ฉุนจัด โจรขโมยมอเตอร์ไซค์ แมทธิว ลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบคืน!!

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ เดือดขั้นสุด หลังเจอโจรขโมยมอเตอร์ไซค์ของ แมทธิว ดีน เจ้าตัวปาคลิปหลักฐาน พร้อมประกาศลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบเอามาคืน

สลด! ซีอีโอสาวบริษัทดัง พลัดตกจากชั้น 41 คอนโดหรูเสียชีวิต

ตำรวจพบศพซีอีโอสาว บริษัทโลจิสติกส์ชื่อดัง ตกจากชั้น41 คอนโดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา เสียชีวิต ญาติเผยเจ้าตัวป่วยโรคซึมเศร้า

อุทาหรณ์! หลานหลับล่วงพื้นรถ คนขับรถเอามือคว้า ทำเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บเพียบ

หญิงเจ้าของโต๊ะจีนขับ 6 ล้อพุ่งชนเสาไฟฟ้าตกข้างทาง ทำคนงานเจ็บนับสิบ ข้าวกระจัดกระจาย หลังหลานหลับล่วงพื้นรถ แล้วเผลอเอื้อมมือไปคว้า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า