“จตุพร” แนะกองเชียร์ “ทษช.” รักษาแผลใจ หลังศาลรธน.สั่งยุบพรรค เชื่อคะแนนหนุนไม่หายแน่ ชง 24 มี.ค.กาฝ่าย “ปชต.” ส่ง “บิ๊กตู่” กลับบ้าน ด้าน “ไพบูลย์” จับตาแนวร่วมไทยรักษาชาติ แห่ย้ายพรรคผันตัวเป็นผู้ช่วยหาเสียง 

7 มี.ค.62-นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อชาติ พร้อมนายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป กล่าวในรายการ “ทุบประเด็น” ทางสถานีโทรทัศน์ไบรท์ทีวี หัวข้อ อวสาน “ไทยรักษาชาติ” ยุบพรรค! “เพื่อไทย-เพื่อชาติ” เดินยังไงต่อ? โดยนายจตุพร กล่าวว่า ตนผ่านการถูกยุบพรรคการเมืองมาแล้ว 2 พรรคการเมือง ตั้งแต่พรรคไทยรักไทย และพรรคพลังประชาชน แต่การอยู่ในพรรคการเมืองเตรียมตัวเตรียมใจว่าการยุบพรรคสามารถเกิดขึ้นได้ โดยเมื่อศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยถือว่ายุติ ทุกอย่างต้องเดินหน้าต่อไปใน 2 สัปดาห์จากนี้ ตนทำได้เพียงให้กำลังใจกัน และต้องรอระยะเวลาให้สิ้นสุด เพราะองคาพยพไม่ใช่แค่กรรมการบริหารพรรคเท่านั้น เพราะยังมีประชาชนที่สนับสนุนไทยรักษาชาติ ดังนั้นกรรมการบริหารพรรคก็เป็นประชาชนที่ต้องเยียวยาไปประชาชนที่สนับสนุนให้บรรลุเลือกตั้ง ตามเป้าหมายเจตนารมรณ์ที่ประกาศไว้ 

นายจตุพร กล่าวต่อว่า ขณะนี้ต้องให้เวลาประชาชนที่สนับสนุนไทยรักษาชาติตั้งหลัก ก่อนจะคิดว่าจะดำเนินอย่างไรต่อไป แต่เชื่อว่าคะแนนฝ่ายประชาธิปไตยจะไม่เปลี่ยนเพราะประชาชนรู้ว่าปลายทางจะทำอย่างไร เพราะไม่ว่าจะมีพรรคไทยรักษาชาติหรือไม่มี คะแนนเสียงจะไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนคะแนนจะเทมาที่พรรคเพื่อชาติหรือไม่ยังไม่คิดไปถึงขนาดนั้น เพราะต้องรอดูท่าทีที่ชัดเจนของประชาชนว่าจะเลือกพรรคการเมืองใดในช่วง 3 วันสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง เพราะการเดินร่วมกันไปถึง 376 ถือว่าไปยากมาก แต่เชื่อว่าประชาชนรู้เองว่าตัดสินใจอย่างไร จากนี้ถือว่ายังมีเวลาพอที่ประชาชนจะตัดสินใจจากที่สถานการณ์เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา 

“การเมืองครั้งนี้แยก 2 ฝ่ายชัดเจนระหว่างฝ่ายเอาและไม่ต้องการพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่ผมยืนยันว่าถ้าไม่ต้องการพล.อ.ประยุทธ์ก็เลือกพรรคไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ ฒมีคำขวัญถ้าเลือกพรรคเพื่อชาติ 24 มี.ค. พาพล.อ.ประยุทธ์กลับบ้าน ส่วนฝ่ายที่ไม่เอาพล.อ.ประยุทธ์ ต้องคิดเป้าหมายต่อไปในวันที่ 24 มี.ค.นี้ สถานการณ์ขณะนี้ทุกพรรคการเมืองต้องช่วยกันประคับประคอง ไม่ให้มีการล้มกระดานลง ให้เดินไปให้ถึง 24 มี.ค.ให้ได้ ซึ่งทุกฝ่ายคาดการณ์ได้ว่าจะไปสู่อะไร ตนยังไม่สบายใจเราจะเดินไปสู่วันเลือกตั้งหรือไม่ ส่วนการวินิจฉัยสถานะพล.อ.ประยุทธ์ ควรยุติก่อนวันเลือกตั้ง 24 มี.ค. เพราะหากมีการวินิจฉัยตรงกันข้าม ถึงการเป็นเจ้าหน้าที่รัฐของพล.อ.ประยุทธ์ การเลือกตั้งจะเป็นโมฆะได้ ดังนั้นหากอยากให้บ้านเมืองเดินไปได้ พล.อ.ประยุทธ์ ควรเรียกพรรคการเมืองมาคุยกันว่า ถ้าซีกพรรคการเมืองมีเสียงเกินครึ่ง จะให้ส.ว.ที่ คสช.เลือกมาโหวตตามสภาฯ ด้วย”นายจตุพร กล่าว

ด้านนายไพบูลย์ กล่าวว่า จากคำวินิจฉัยวันนี้ก็สอดคล้องที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) พิจารณา เพราะการยื่นบัญชีนายกฯมีปัญหามาก ถ้าไม่ระงับจะมีความเสียหายตามมา โดยประเด็นการยุบพรรคก็อยู่ในคำร้องของกกต.ที่เห็นว่าสิ่งที่เกิดขึ้นต้องหยุด จึงเป็นที่มาของคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ สิ่งที่จะเป็นการวางบรรทัดฐานที่ชัดเจน และจะมีผลผูกพันทุกองค์กร ส่วนสถานการณ์เลือกตั้งนั้นยังมีประชาชนกว่า 60 เปอร์เซ็นต์ยังไม่ตัดสินใจจะเลือกใคร นอกจากนี้จากที่พรรคไทยรักษาชาติถูกยุบพรรคนั้น มองว่าคะแนนเสียงอาจจะมีการไปมองพรรคการเมือง หรือพรรคอนาคตใหม่ได้เช่นกัน เพราะเป็นเรื่องของวัยซึ่งใกล้เคียงกับพรรคไทยรักษาชาติ แต่กลุ่มที่ไม่เป็นกรรมการบริหารพรรค มีสิทธิจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคการเมืองอื่นได้ทันทีเพื่อสนับสนุนแนวคิดของอุดมการณ์ของตัวเอง ส่วนกรรมการบริหารพรรคก็มีสิทธิออกเสียงได้อย่างเดียว แต่เชื่อว่าไม่ได้หายไปไหน

“ส่วนการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกฯ ไม่น่าจะเป็นไปได้ว่าเกิดจากกรรมการบริหารพรรคชุดนี้ แต่จะเป็นใครไม่อยากจะพูดอะไรถึงอีก เพราะมีการยุบพรรคไปแล้ว ส่วนคุณสมบัติพล.อ.ประยุทธ์นั้น อยู่ที่กระบวนการของกกต.จะพิจารณา”นายไพบูลย์ กล่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า