รวม 6 ประเภท “คนรักยอดแย่” คบต่อก็เสียเวลา เลิกตอนนี้ก็เสียใจ

หลายคนคงเคยต้องอยู่กับคนที่ทำตัวไม่ชวนแฮปปี้ และคนพวกนี้ก็ทำให้เสียสุขภาพจิตมาก ๆ แถมคนที่ว่าเป็นคนรักของเราเสียอีก เรียกได้ว่าเลือกคนรักผิดแบบนี้ ชีวิตมีแต่เรื่องปวดหัวตลอดเวลา บางคนอาจจะได้คนรักยอดแย่มาตั้งแต่แรก ช่วยไม่ได้ก็ดันรักไปแล้ว แต่หลายคนที่อาจพลาดเพราะตอนคบช่วงแรกมันไม่ใช่แบบนี้

วันนี้ ไบร์ทออนไลน์ ได้รวบรวม 6 ประเภทคนรักยอดแย่ ชนิดที่ว่าถ้าคบต่อมีแต่เสียเวลามาให้ มาเช็คดูกันว่าคนรักของเราจัดอยู่ในคนกลุ่มนี้มั้ย

 

ไม่รู้จักโต

จริงอยู่ค่ะที่คบกับคนเด็กกว่านั้นรู้สึกดี แต่ถ้าเมื่อไรที่คนรักเราทำตัวเป็นเด็กไม่เลิกนี่สิ ปวดหัวแน่นอน!! ที่จริงแล้วทุกคนมีความเป็นเด็กอยู่ในตัว สามารถหยิบเอามาใช้กับคนรักเวลาที่ต้องการเติมความหวานก็ดี แต่กลับกันถ้าคนรักเรา ทำตัวเป็นเด็ก หรือ ไม่รู้จักโต อันนี้สังเกตได้จากการขาดความรับผิดชอบในเรื่องต่าง ๆ เช่น เวลาทะเลาะกันหรือคุยเรื่องซีเรียส มักจะทำเป็นเรื่องเล่น ๆ หรือทำตัวตลกไปซะหมด แน่นอนว่าถ้าแฟนเราเป็นแบบนี้เขาจะไม่สามารถให้คำแนะนำหรือให้เราพึ่งพาเขาได้แน่นอน ทางที่ดีควรคุยกันให้เข้าใจว่าคนรักที่โตแล้วควรเป็นแบบไหน ถ้าทำไม่ได้ก็ควรพิจารณาต่อ

 

เสพติด หมกมุ่นกับบางอย่าง

ถ้าใครเคยมีคนรักที่มีอาการเสพติดบางสิ่ง ติดเกม ติดเพื่อน และหมกมุ่นจมกับสิ่งพวกนั้นนานเกินไป แถมไม่มีเวลาให้เราเลย คงเคยรู้สึกว่าความสัมพันธ์นี้น่าเบื่อสุด ๆ ไม่ใช่แค่สองสิ่งที่ยกตัวอย่างมานะคะ แต่อาการแบบนี้ถ้าไปเกิดขึ้นกับสิ่งอื่นก็พร้อมที่จะทำให้ความรักของเราพังลงได้ คนที่เป็นอาการเหล่านี้จะไม่ค่อยรู้สึกว่าพฤติกรรมของตัวเองมีปัญหา หรือหนักเข้าอาจจะคิดว่าแล้วไงอ่ะ ไม่พอใจก็หาใหม่สิ คิดในใจได้เลยค่ะว่าเขาไม่ได้แคร์อะไรเราเลย ดังนั้นถ้าเจอคนประเภทนี้ถอยออกมาให้ไว ดีกว่าอยู่ต่อและบั่นทอนความรู้สึกเรา!

 

ชอบข่ม และพูดจาร้าย ๆ ใส่

คนรักที่ขี้นินทา คนรักที่ชอบพูดถึงคนอื่นแบบเสียหาย ถ้าสังเกตดี ๆ ระยะแรกที่คบ กับ หลังหมดโปรโมชัน เขาจะเริ่มเปิดเผยถึงพฤติกรรมที่ปกปิดไว้ให้เห็นเรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นนินทาเพื่อนเรา, นินทาเพื่อนของเขาให้ฟัง, พูดข่มให้เรารู้สึกด้อยค่า หนักเข้าอาจจะเปรียบเทียบเรากับแฟนเก่าให้ฟัง ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจกับพฤติกรรมนี้ แต่ทางที่ดีไม่ควรใจอ่อนค่ะ เพราะคนแบบนี้ไม่น่ารักเอาซะเลย เมื่อใดที่รู้สึกว่ายิ่งฟังยิ่งแย่ ลองเตือนเขาถึงเรื่องคำพูดดูสักนิด ถ้าหากไม่ดีขึ้น Say Good Bye ได้เลยจ้า

 

มีปัญหาในชีวิตเยอะเกินไป

ไม่ว่าใครก็ต้องอยากมีคนคอยปลอบใจ มีไหล่อุ่น ๆ ให้ซบ และฟังเราบ่นเวลาไม่ได้รับความยุติธรรมจากคนอื่น อันนี้ยังพอเข้าใจได้ตามอารมณ์ แต่มันจะมีคนอยู่ประเภทหนึ่ง ที่มีเรื่องให้บ่นทุกวี่ทุกวัน บ่นได้ตลอดเวลา จนบางครั้งคนฟังอย่างเราก็แอบรำคาญในใจเงียบ ๆ ถ้าคนที่พูดถึงคือแฟนของเรา แปลว่าคนนั้นมีทัศนคติที่ไม่ค่อยโอเคเท่าไร ทุกคนรู้อยู่แล้วว่าคนทั่วไปจะต้องมีหลายอารมณ์สิ ไม่ใช่บ่นอยู่อย่างเดียว ฟังแล้วไม่บันเทิงหู ต่อให้เราจะเป็นคนเก่งที่พร้อมรับมือแค่ไหนก็เอาไม่อยู่ ถ้าคุยกันแล้วเปลี่ยนไม่ได้ แนะนำว่าเปลี่ยนแฟนจะดีกว่าค่ะ

 

ไร้อารมณ์โรแมนติก

ไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชายก็อาจมีนิสัยขี้อายได้ คิดว่าการหวั่นไหว ความโรแมนติกเป็นเรื่องน่าอาย แต่ด้วยความเป็นคนรักกัน เราก็อยากได้อะไรหวาน ๆ จากคนรักบ้าง อาจจะใช้มุกเสี่ยวหยอดให้พอรู้สึกกรุบกริบ แต่ถ้าคนรักของเราไม่มีอารมณ์แบบนั้นเลยนี่สิ น่าเศร้าใจ.. ถ้าโดนกระทำแบบนี้ใส่เราบ่อยเกินไป อาจทำให้เรารู้สึกว่าเขาชอบที่จะเป็นผู้รับมากกว่าที่จะทำอะไรให้เรา แต่ถ้าแฟนของคุณเป็นคนหนักแน่น พึ่งพาได้ แค่ไม่ค่อยแสดงออกแบบนั้นยังโอเค ถ้าขัดตลอดไม่เติมความฟิน แบบนี้ไม่ไหวน้า

 

หลงตัวเองเกินไป

ถ้าใครมีแฟนหลงตัวเองไม่พอ แถมยังอีโก้สูง ต้องทำใจให้ดีนะคะ เพราะน้อยคนนักที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองให้น่ารักกับเราได้ หากใครหวังจะให้แฟนเราเปลี่ยนตัวเองได้ตามซีรีส์ที่ดู ต้องเผื่อใจไว้หน่อยนะคะ เพราะที่เป็นอยู่คือชีวิตจริงไม่ใช่ละคร! เพราะเปอร์เซ็นต์ที่คนประเภทนี้จะรับฟังความคิดของคนรอบข้างนั้น เราอาจจะไม่รู้ว่ามีเท่าไร เขาพร้อมที่จะปรับปรุงตัวหรือเปล่า ถ้าทำได้ก็ดี เหมือนได้แฟนใหม่ในร่างคนเดิม แต่ถ้าเขายังยึดตัวเองเป็นศูนย์กลางของทุกสรรพสิ่ง ความน่าคบของเค้าจะติดลบในสายตาเราเหมือนเดิม แล้วทำยังไงก็ไม่ดีขึ้นเลย

 

อ่านถึงตรงนี้แล้วคงท้อใจกันไปบ้างถ้าแฟนเรามีพฤติกรรมที่เข้าข่าย 6 ประเภทนี้ แต่อย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจนะคะว่าจะต้องกลับไปเลิกทันที ลองปิดโทรศัพท์แล้วไปคุยกันด้วยเหตุผลก่อน เพราะทั้งหมดนี้เป็นแค่เพียงการรวบรวมลักษณะนิสัยขึ้นมาเท่านั้น การตัดสินใจที่จะเลิกนั้นต้องขึ้นกับแต่ละคู่ ถ้าแฟนเราไม่หนักเท่านี้อย่าเพิ่งรีบทิ้งให้ตัวเองโสดเลยนะคะ เป็นคนโสดมันเหงาใจจะตาย..

 


เรื่องอื่นที่น่าสนใจ

รวม ‘หนังเทศน่าดู‘ จ่อคิวเข้าโรงปี 2019

ความสวยจากรอยสัก ที่แลกมาพร้อม 8 ความเสี่ยง

“ควรไปต่อหรือพอแค่นี้” เช็คให้ดีว่า เพื่อนรักหรือเพื่อนร้าย

“เด็กไทยไม่แพ้ชาติใด” มารู้จักไอดอลเกาหลีสัญชาติไทย

5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเรียนจบ “รับปริญญา” เพื่ออนาคตของตัวเราเอง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำผัวป่วยจิตคลั่ง ฆ่าลูกเมีย ก่อนผูกคอตายตาม

หดหู่! ผัวป่วยจิตเจออากาศร้อนจัดจนคลั่ง ใช้ชะแลงฟาดเมีย-ลูก ดับคาบ้าน ก่อนโทรบอกญาติ แล้วผูกคอฆ่าตัวเองตายตาม

ระทึก! พ่อวูบขณะขับรถ ทำเสียหลักชนข้างทาง เหล็กเสียบทะลุรถ เจ็บยกครัว

ระทึก! พ่อวูบ หลังขับรถตู้พาครอบครัวไปเที่ยวทะเล ก่อนเสียหลักพุ่งชนเหล็กกั้นริมทางเสียบทะลุรถ บาดเจ็บยกครัว ลูกชายอาการสาหัส

แห่ส่องเลขเด็ด ผญบ.ฟินแลนด์ แฟนคลับปาโชคก้อนโต ให้ถึงหน้าเวที!

พาส่องเลขเด็ดของ ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ หลังมีแฟนคลับใจดี ถือลอตเตอรี่มาให้เจ้าตัวถึงหน้าเวที งานนี้เลขสวย ไม่ซื้อถือว่าพลาดสุดๆ

เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ (29 เม.ย.)

เจ้าหน้าที่เตรียมขนย้าย “กากแคดเมียม” กลับบ่อฝังกลบ จ.ตาก คืนนี้ ล็อตแรกจำนวน 270 ตัน คาดเสร็จสิ้นภายใน 17 มิ.ย.

ผญบ.ฟินแลนด์ เล่านาทีเจอ แพรวพราว ลั่น ไม่ได้กดดัน เป็นแค่คนรู้จัก ?!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เล่าวินาทีเจอหน้า แพรวพราว หลังเลิกรา เผยไม่ได้รู้สึกกดดัน ตอนนี้เป็นแค่คนรู้จัก เป็นพ่อแม่ของลูก ยืนยันไม่ได้ทะเลาะกัน

ใจกล้ามาก! หนุ่มจับงูจงอางมือเปล่า หลังว่ายทวนน้ำ หานทท.

เปิดคลิปไวรัล! นักท่องเที่ยวหนีกระเจิง หลังจงอางว่ายทวนน้ำ หวังขึ้นแพเปียก เขื่อนแม่สรวย สุดท้ายได้หนุ่มใจเด็ดเข้าช่วย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า