หล่อลูกครึ่ง “อัง บูรฮานุดดีน” นักเตะฝีเท้าดี ดีกรีนายแบบ

ไหนใครอยากเป็นแฟนนักเตะบ้าง เพราะวันนี้ UBright เอาใจสายนักกีฬาอีกแล้ว พาหนุ่มน้อยอดีตนักฟุตซอลทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 20 ปี ของสโมสร ม.เกษมบัณฑิตมาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้รู้จักกันด้วยแหละ เพราะถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักเตะที่มีฝีเท้าดีเยี่ยม แถมยังหน้าตาดีระดับนายแบบอีกต่างหาก หู๊ยยย ไม่พูดเยอะ เราไปทำความรู้จักกับเขากันดีกว่าค่ะทุกคน…

อัง บูรฮานุดดีน อัง บูรฮานุดดีน

โปรไฟล์นักเตะ

ชื่อ-นามสกุล : บูรฮานุดดีน ลอแม

ชื่อเล่น : อัง

วันเกิด : 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2540

อายุ : 20 ปี

ส่วนสูง : 170 เซนติเมตร

น้ำหนัก : 65 กิโลกรัม

การศึกษา : คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา สาขาการจัดการการกีฬาและนันทนาการ ชั้นปีที่4 มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

สีที่ชอบ : ขาว

สถานที่สุดโปรด : สนามซ้อม

อาหารที่ชอบ : เบอร์เกอร์

สัตว์เลี้ยงที่ชอบ : แมว

กีฬาที่ชอบ : ฟุตซอล

ไอดอลในดวงใจ : คนไทย อารีฟ อาหะมะ (นักฟุตซอลทีมสโมสรการท่าเรือ)

ต่างชาติ ฟัลเกา (นักฟุตซอลทีมชาติบราซิล)

อัง บูรฮานุดดีน อัง บูรฮานุดดีน

ขอเกริ่นก่อนเลยว่าเจ้าอัง คือหนุ่มหล่อนักเตะจากแดนใต้นะคะสาว ๆ เห็นหล่อลูกครึ่งแบบนี้ คนไทยแท้ร้อยเปอร์เซ็นต์จ้า

จุดเริ่มต้นของการเป็นนักฟุตซอล

“ส่วนตัวจริง ๆ ผมเริ่มจากการเป็นนักเตะฟุตบอลก่อนนะครับ และก็ก้าวมาอยู่ในวงการฟุตซอลเพราะผมรู้สึกว่าเป็นกีฬาที่เหมาะกับผมมากกว่า โดยเริ่มจากที่ตอนแรกตัวผมเองก็เล่นอยู่กับเพื่อน เตะเล่น ๆ ตามประสาเด็กอยู่บ้านนอกครับ จากนั้นได้มีโอกาสเข้ามาเรียนในเมือง เราได้เจอคนเยอะขึ้น  จากที่คิดว่าจะเตะเล่นสนุก ๆ ก็เริ่มคิดที่จะจริงจัง ยิ่งตอนที่ได้ติดเป็นตัวแทนไปแข่งขันในนามของโรงเรียนหลากหลายรายการ ก็รู้สึกอยากเป็นนักเตะอาชีพ จึงพัฒนาตัวเองมาเรื่อย ๆ”

กว่าจะมาเป็นนักกีเตะอาชีพ ผ่านอะไรมาบ้าง

“ต้องเล่าก่อนว่า ตอนมัธยมต้นผมเรียนอยู่ที่โรงเรียนธรรมวิทยามูลนิธิ จังหวัดยะลา ก็มีรายการมากมายไห้ผมเล่น มีอาจารย์อำนาจ ช่วยฝึกซ้อมพวกผมอย่างหนัก เพื่อไปแข่งขันหลาย ๆรายการ ทั้งในระดับภาคใต้และระดับประเทศ จนทำให้ผมได้มีโอกาสมาคัดฝีเท้าที่โรงเรียนอิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย และผมก็ได้รับโอกาส เป็นนักเตะและศึกษาต่อในระดับมัธยมปลายที่โรงเรียนอิสลามวิทยาลัย มีรายการมากมายไห้ผมได้แข่งขัน ได้ลงแข่งขันในแมตช์แข่งต่าง ๆ  จากนั้นผมก็ได้เซ็นสัญญา ตอนแรกผมอยู่ที่สโมสรฟุตซอลการท่าเรือครับ  พออายุผมถึงระดับมหาวิทยาลัย ผมก็เลยตัดสินใจเข้ามาคัดที่สโมสร ม.เกษมบัณฑิต จนได้เป็นนักเตะอาชีพของที่นี่ครับ”

เห็นข้อดีอะไรของการเป็นนักเตะฟุตซอล

“อันดับแรกผมได้รับทุนการศึกษาเรียนฟรีในระดับปริญญาตรีครับ ผมสามารถช่วยเหลือตัวเองได้ในส่วนของค่าเทอม ถือเป็นการประหยัด ไม่ลำบากครอบครัว เพราะครอบครัวก็ไม่ได้มีฐานะอะไรมาก นอกจากการเรียนฟรี การที่ผมเป็นนักฟุตซอล กีฬาประเภทนี้ทำให้ผมมีรายได้เพิ่มมากขึ้น ผมได้ฝึกความอดทน ทำให้ผมเป็นคนมีระเบียบวินัย ที่สำคัญผมได้เห็นกำลังใจ ได้รับรอยยิ้มจากแฟน ๆ ที่คอยเชียร์ผมครับ”

อัง บูรฮานุดดีน อัง บูรฮานุดดีน

หลุดทีมชาติก็ไม่น้อยใจ

พูดคุยกับเจ้าอังเรื่องของการติดทีมชาติ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าการเป็นทีมชาติสามารถหลุดได้ด้วยหรอ เจ้าตัวจึงตอบมาว่า “หลุดได้ครับ  ข้างในก็เหมือนการแข่งขันในทีม ในทีมจะไม่มีตัวหลัก การจะเป็นทีมชาติได้นานแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่ที่ฟอร์มการเล่นของแต่ละคนอีกครับ   (หลุดทีมชาติแล้วเกิดอาการน้อยใจไหม) ไม่มีเลยครับ ตอนแรกที่ผมติด ตัวผมเองก็รู้สึกดีใจมาก ๆ  ผมไม่ได้คาดฝันไว้เลยว่าจะมาได้ไกลขนาดนี้ อีกอย่างผมเป็นคนไม่ค่อยเครียดเท่าไหร่ ผมจะมีความสุขตลอด คิดบวกอยู่เสมอ ถ้าหลุดไปก็หมายถึงฟอร์มเราอาจจะยังไม่ดี  เราต้องพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น เราต้องกระตุ้นตัวเองให้ดีกว่าเดิม อาจจะมีท้อบ้าง แต่ที่เวลาท้อ เวลาที่เหนื่อยผมก็คิดถึงบ้านครับ  นึกย้อนกลับไปถึงจุดเริ่มต้นว่าเรามาจากบ้านนอก คนที่บ้านเราอยากมาเป็นแบบเราแต่เขาไม่มีโอกาส แต่เรามาถึงจุดนี้ได้ ก็ถือเป็นความภาคภูมิใจมาก ๆ แล้วครับ”

ดูแลสุขภาพร่างกายอย่างไร

“ยิ่งผมเคยบาดเจ็บมา ผมยิ่งต้องดูแลตัวเองให้มากขึ้น มีวินัยในตัวเอง ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ กินอาหารให้ตรงเวลา อาจจะไม่ได้มีตารางอาหารที่จริงจัง แต่เราก็ต้องรู้ตัวเองครับ ว่าถ้าเราอ้วนขึ้น เราก็วิ่งไม่ไหว ก็จะส่งผลกระทบต่อตัวเราในตอนซ้อม ยิ่งเหล้า หรือบุหรี่ผมไม่แตะเลยครับ”

คิดว่าจะเล่นกีฬาฟุตซอลไปอีกนานแค่ไหน

เจ้าอังตอบเพียงสั้น ๆ ว่า “ก็เล่นไปจนกว่าร่างกายของผมจะไม่ไหวครับ”

อัง บูรฮานุดดีน อัง บูรฮานุดดีน

ถ้าถึงจุดอิ่มตัวแล้ว หลังจากนี้คิดจะทำอะไร

“ผมเริ่มมองหาธุรกิจอย่างอื่นทำแล้วนะครับ เป็นอาชีพเสริม เพราะผมเองก็ใกล้จะเรียนจบปริญญาตรีแล้ว ผมชอบกินเบอร์เกอร์ ก็เลยคิดที่อยากจะเปิดร้านเบอร์เกอร์อิสลามครับ เพราะผมเป็นคนอิสลาม”

ศาสนาไม่มีผลต่อการซ้อม

พอรู้ว่าเจ้าอังนับถือศาสนาอิสลาม ก็เลยอยากรู้ว่ามีผลอะไรต่อการซ้อมหรือเปล่า “ไม่มีครับ เขาไม่ได้ห้าม ถึงเวลาเราก็ไปละหมาด อาจจะไม่ตรงบ้าง แต่ถ้าเกิดเลทนิดหน่อยก็ได้นะครับ แต่ห้ามเกินเวลาที่เขากำหนด  (อิสลามมีถือศีลอดแล้วช่วงนั้นไหวหรอ) ผมแจ้งโค้ชแล้วครับ เราต้องบอกเขา ซึ่งโค้ชเองก็เข้าใจว่าเราถือศีลอดอยู่ เขาก็จะบอกให้เราซ้อมเท่าที่เราไหวนะ ถ้าไม่ไหวก็จะให้พัก ไม่ถึงขนาดที่ไม่ไหวก็ฝืนแบบนั้นไม่มีครับ”

ในความคิดของเรา ผู้หญิงที่จะเข้ามาเป็นแฟนนักเตะต้องเป็นแบบไหน

“ผมคิดว่า หนึ่งคือเขาต้องรู้ว่าการเป็นนักกีฬาไม่ได้มีเวลาให้ได้เท่ากับคนอื่น ยิ่งเป็นนักกีฬาอาชีพยิ่งหาเวลาว่างยากมาก ๆ เขาก็ต้องทำให้เราสบายใจไม่ใช่ทำให้เราเครียด ในบางครั้งเราต้องนอนเร็วบ้าง เราจะมานั่งคอยกังวลใจตอนเราพักผ่อนไม่ได้ว่าเขาจะคุยกับคนอื่นไหม หรือแอบไปเที่ยวกับใครหรือเปล่า ต้องทำให้เราเชื่อใจ  อีกอย่างกำลังใจถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ สำหรับนักกีฬา ก็ต้องมีให้กำลังใจให้เรา เวลาเหนื่อย ถ้ามาเชียร์เราได้ก็ยิ่งดีครับ สุดท้ายหลาย ๆ คน ชอบคิดว่าพวกนักกีฬาเจ้าชู้  จริง ๆ แล้วไม่ใช่ทุกคนนะครับ เราต้องเชื่อใจกัน”

ฝากถึงคนที่มีฝันเหมือนเรา

“ผมเองก็ยังไม่ถึงกับประสบความสำเร็จนะครับ แต่ผมแนะนำว่า เราต้องตั้งเป้าหมายให้กับตัวเอง เคยมีโค้ชท่านหนึ่งสอนผมว่า การตั้งเป้าหมายเป็นของตัวเอง และทำให้ถึงเป้าหมาย ถือเป็นการบอกตัวเองให้พยายาม พัฒนาตัวเอง อดทนเพื่อให้ถึงจุดมุ่งหมายที่ตั้งไว้ คำว่าความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น สามารถเป็นจริงได้เสมอ ผมเชื่ออย่างนั้นครับ”

ขอบคุณกำลังใจของเจ้าอัง

“อันดับแรกผมต้องขอบคุณครอบครัว พี่ดม อุดม ทวีสุข ที่ให้โอกาสเด็กบ้านนอกอย่างผม อาจารย์เจษฎาภรณ์ ป้อมขุนพรม (อาจารย์ รร.อิสลามวิทยาลัยแห่งประเทศไทย) อาจารย์อำนาจ นาอับผล และอาจารย์ทุก ๆ ท่านที่ทำไห้ผมมีวันนี้ได้ครับ ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจผมมาตลอด ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด จะพยายามทำให้ดีกว่าเดิม ยังไงก็ฝากเชียร์ทีมสโมสรม.เกษมบัณฑิตและตัวผมด้วยนะครับ”

อัง บูรฮานุดดีน

เปิดวาร์ปนักฟุตซอล

IG : Burhan_lomea

FB : Burhan Lomea


อ่านเรื่องที่น่าสนใจของ UBright ได้ที่

ลีลาเตะกระชากใจ เปิดโปรไฟล์ “จูเนียร์” นักเทควันโดทีมชาติไทย

เซ็กซี่ปรอทแตก “ลิตา นภัสนันท์” พริตตี้สาว สวยแซ่บ ไม่ไร้สมอง

เด็ดยิ่งกว่าชื่อ เปิดโปรไฟล์ “สุดยอด” หนุ่มหื่นกามจากซีรีส์บังเอิญรัก

ไม่แคร์หุ่นสวย “แซมมี่ ซาแมนท่า” เพราะการกินคือความสุข

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า