เทคนิค “รับมือแฟนเก่า” ไม่โป๊ะให้เสียอาการ

หลายคนคงมี “แฟนเก่าที่ลืมไม่ลง” ใช่ไหมล่ะคะ แม้จะเลี่ยงสุดตัวแต่ถ้าบังเอิญต้องเจอหน้า ความพยายามที่บอกกับตัวเองว่า “ลืมได้แล้ว” ก็หายไปทันควัน กลับต้องโป๊ะแตกต่อหน้าเขาว่าที่จริงแล้วไม่เคยลืมได้เลย! ต้องมีอาการเลิกลั่ก และเผลอคิดถึงความรู้สึกเดิม ๆ แน่นอน แต่ต่อให้ลืมแล้วการต้องมาเจอแฟนเก่าที่เคยรัก มันก็น่าอึดอัดบ้างแหละ

แต่คนเราก็ต้องมีฟอร์มสักหน่อยแหละ! จะมาให้เขารู้ความจริงได้ยังไง วันนี้ ไบรท์ออนไลน์ ได้รวบรวมวิธีรับมือการเจอหน้าแฟนเก่ายังไงไม่ให้เสียอาการ ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

 

สาวสตรองแบบฉัน คุยสิฉันไม่แคร์

ใครที่เป็นสาวสายสตรองเห็นหน้าเขาแล้วอดที่จะทักทายไม่ได้ งั้นเอาเลยค่ะทักไปให้จบ ๆ ระดับเราแล้วเรื่องแค่นี้ไม่สะเทือนเด้อ ส่วนใครที่ไม่อยากจะทักแต่เลี่ยงไม่ได้ ไม่ต้องเลิกลั่ก แค่สูดลมหายใจเข้าลึก ๆ ทำตัวปกติคุยเหมือนเราบังเอิญเจอเพื่อนเก่าเท่านั้น ถามเรื่องทั่วไป เลี่ยงคำถามที่ทำให้อึดอัดหรือรื้อฟื้นความหลัง! ไม่งั้นเรานี่แหละจะเสียอาการเอง

 

 

ฉันแฮปปี้ แถมชีวิตก็ดี๊ดี

ถึงอาการใจในจะสาหัสแค่ไหน การแสดงออกว่าเราเจ็บเจียนตายให้เขาเห็น มันไม่มีประโยชน์! นอกจากเราจะดูไม่รักตัวเองแล้ว ยังลดคุณค่าในตัวด้วย ทางแก้ง่ายนิดเดียวแต่ต้องเริ่มจากตัวเราด้วยการทำตัวให้ปกติที่สุด หรือถ้ามันยากเกินจะทำตัวเองให้ร่าเริงเหมือนเดิม ก็แค่นิ่งและเชิ่ดให้มากที่สุด อยากให้จำไว้เสมอว่าเรามีค่ามากกว่าที่จะให้ใครก็ไม่รู้มาทำร้ายจิตใจ การเก็บอาการไว้ข้างในก็ถือว่าเป็นการรักตัวเองแล้วค่ะ

 

 

สวยหรูดูแพง แค่ยิ้มให้เบา ๆ

ใครที่ยังมีอาการจี๊ดในใจเพียงแค่เห็นเขาเดินมากับแฟนใหม่ แล้วไม่รู้จะทำยังไง ลองวิธีนี้ดูค่ะ แค่ยิ้มสวย ๆ ไม่ต้องทักทายให้เปลืองน้ำลาย ปล่อยให้แฟนใหม่เขาสงสัยไปว่าเราเป็นใครแค่นั้นดีกว่า การทำแบบนี้นอกจากจะไม่ต้องเสียเวลาสนทนาแล้ว ยังเป็นการประกาศอีกด้วยว่า ฉันแกร่งและเป็นคนดี อย่าไปหน้าบึ้งใส่นะคะ เขาจะคิดว่าเราเสียดายและอิจฉาเอาได้ค่ะ

ไม่ต้องอยากรู้เรื่องคนใหม่ของเขา!

ไม่ว่าจะแฟนใหม่เราหรือแฟนใหม่เขา ไม่จำเป็นต้องหยิบมาเป็นประเด็นในการพูดคุย ถึงแม้จะเลิกกันไปด้วยดีและยังเป็นเพื่อนกันได้ แต่การเจอหน้ากันมันควรจะถามแค่สารทุกข์สุขดิบแค่นั้น เก็บความสงสัยเรื่องนี้ไว้กลืนลงคอไปให้มิด เพราะการถามถึงรักครั้งใหม่เป็นเรื่องส่วนตัวที่เราไม่ควรไปยุ่ง และการไปพูดพล่ามเรื่องคนใหม่ให้เขาฟัง มันไม่สร้างความประทับใจและยังทำให้กระอักกระอ่วนอีกต่างหาก

ปล่อยเบลอ เดินหนีดีกว่า

ถ้ามันจบไม่สวยถึงขั้นว่าไม่แม้แต่จะมาเผาผี ไม่อยากจะเจอหน้ากันอีกแล้วก็อย่าไปฝืนค่ะ ปล่อยเบลอทำมองไม่เห็นไปเลย ไม่มอง ไม่ต้องทัก ทำตัวเป็นคนไม่เคยรู้จักกันไปเลย แต่ถ้าเกิดแฟนเก่านิสัยไม่น่ารักด้วยการมาทักทาย งั้นก็เดินหนีไปเลยค่ะ อย่าให้เขารู้ว่าเรามีอาการยังไง สีหน้าแย่แค่ไหน ออกมาจากตรงนั้นและเซฟความรู้สึกตัวเราเองดีกว่าค่ะ

ขอแยกตัวก่อนที่บทสนทนาจะยาวกว่านี้

ยิ่งอยู่นานยิ่งอึดอัดเป็นทุกครั้งที่เจอแฟนเก่า ทำยังไงก็ปลีกตัวออกมาไม่ได้สักที แถมดูท่าจะคุยกับเรายาวอีกด้วย งั้นลองบอกเขาไปว่า “ต้องไปแล้วนะ พอดีเพื่อนรออยู่” หรือ “ไว้คุยกันนะ ถึงเวลานัดแล้ว” การพูดทำนองนี้เหมือนเป็นการปฏิเสธอ้อม ๆ ว่าเราไม่อยากคุยด้วย พร้อมยิ้มสวย ๆ ให้สักที เท่านี้ก็น่าจะทำให้เขาหน้าเจือนและถอยทัพไปแน่นอนค่ะ

ชาตินี้เราคงจากกันด้วยดีไม่ได้

ถ้าไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เลิกกันก็ไม่ดี แถมจงใจเอาแฟนใหม่มาเยาะเย้ยกันต่อหน้า งั้นลองร้ายใส่ดูสักครั้งดีไหมคะ เราอาจจะดูแย่ไปสักหน่อย แต่ของแบบนี้มันมีวิธีร้ายแบบผู้ดีอยู่นะคะ ไม่ควรพุ่งเข้าไปหาเรื่องเขาทั้งสองอย่างในละครหลังข่าว เพียงแค่ทำหน้านิ่งและจิกใส่พอให้หายคันยุบยิบ แล้วเดินจากไปแบบสวย ๆ ทิ้งให้คนใหม่ของเขางงเล่น แบบนี้ดีกว่าเนอะ

 

 

อย่างไรก็ตามอย่าลืมว่า อดีตก็คืออดีต ถ้าเรายังติดอยู่ที่เดิมไม่เดินไปไหน จมอยู่กับเรื่องของเมื่อวาน เราจะไม่มีทางดีขึ้นได้หรอกค่ะ วิธีรับมือได้ดีที่สุดก็คือ การตัดใจ การก้าวข้ามอดีตมาให้ได้ ไม่จำเป็นต้องไปแคร์คนที่เขาไม่แคร์เราอีกต่อไป เอาเวลาที่เหลือเยียวยาตัวเองและเดินหน้าต่อดีกว่า

 


เรื่องอื่นที่น่าสนใจ

Unfriend ให้ไว! ถ้ามีเพื่อน 7 ประเภทนี้ในชีวิต

รวม สีผมทำแล้วหน้าสว่าง ปังจากปีก่อนจนปีนี้!

6 อันดับ แอปพลิชันแต่งรูป ให้กลายเป็นสาวเกาหลี

เรา 3 คน ความสัมพันธ์แบบ Polyamory ที่รักได้มากกว่าหนึ่ง

เรายังรักกัน หรือเราแค่ยึดติดกับอดีต… ถ่านไฟเก่าคุทำยังไงดี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า