เทคนิค “รับมือแฟนเก่า” ไม่โป๊ะให้เสียอาการ

หลายคนคงมี “แฟนเก่าที่ลืมไม่ลง” ใช่ไหมล่ะคะ แม้จะเลี่ยงสุดตัวแต่ถ้าบังเอิญต้องเจอหน้า ความพยายามที่บอกกับตัวเองว่า “ลืมได้แล้ว” ก็หายไปทันควัน กลับต้องโป๊ะแตกต่อหน้าเขาว่าที่จริงแล้วไม่เคยลืมได้เลย! ต้องมีอาการเลิกลั่ก และเผลอคิดถึงความรู้สึกเดิม ๆ แน่นอน แต่ต่อให้ลืมแล้วการต้องมาเจอแฟนเก่าที่เคยรัก มันก็น่าอึดอัดบ้างแหละ

แต่คนเราก็ต้องมีฟอร์มสักหน่อยแหละ! จะมาให้เขารู้ความจริงได้ยังไง วันนี้ ไบรท์ออนไลน์ ได้รวบรวมวิธีรับมือการเจอหน้าแฟนเก่ายังไงไม่ให้เสียอาการ ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

 

สาวสตรองแบบฉัน คุยสิฉันไม่แคร์

ใครที่เป็นสาวสายสตรองเห็นหน้าเขาแล้วอดที่จะทักทายไม่ได้ งั้นเอาเลยค่ะทักไปให้จบ ๆ ระดับเราแล้วเรื่องแค่นี้ไม่สะเทือนเด้อ ส่วนใครที่ไม่อยากจะทักแต่เลี่ยงไม่ได้ ไม่ต้องเลิกลั่ก แค่สูดลมหายใจเข้าลึก ๆ ทำตัวปกติคุยเหมือนเราบังเอิญเจอเพื่อนเก่าเท่านั้น ถามเรื่องทั่วไป เลี่ยงคำถามที่ทำให้อึดอัดหรือรื้อฟื้นความหลัง! ไม่งั้นเรานี่แหละจะเสียอาการเอง

 

 

ฉันแฮปปี้ แถมชีวิตก็ดี๊ดี

ถึงอาการใจในจะสาหัสแค่ไหน การแสดงออกว่าเราเจ็บเจียนตายให้เขาเห็น มันไม่มีประโยชน์! นอกจากเราจะดูไม่รักตัวเองแล้ว ยังลดคุณค่าในตัวด้วย ทางแก้ง่ายนิดเดียวแต่ต้องเริ่มจากตัวเราด้วยการทำตัวให้ปกติที่สุด หรือถ้ามันยากเกินจะทำตัวเองให้ร่าเริงเหมือนเดิม ก็แค่นิ่งและเชิ่ดให้มากที่สุด อยากให้จำไว้เสมอว่าเรามีค่ามากกว่าที่จะให้ใครก็ไม่รู้มาทำร้ายจิตใจ การเก็บอาการไว้ข้างในก็ถือว่าเป็นการรักตัวเองแล้วค่ะ

 

 

สวยหรูดูแพง แค่ยิ้มให้เบา ๆ

ใครที่ยังมีอาการจี๊ดในใจเพียงแค่เห็นเขาเดินมากับแฟนใหม่ แล้วไม่รู้จะทำยังไง ลองวิธีนี้ดูค่ะ แค่ยิ้มสวย ๆ ไม่ต้องทักทายให้เปลืองน้ำลาย ปล่อยให้แฟนใหม่เขาสงสัยไปว่าเราเป็นใครแค่นั้นดีกว่า การทำแบบนี้นอกจากจะไม่ต้องเสียเวลาสนทนาแล้ว ยังเป็นการประกาศอีกด้วยว่า ฉันแกร่งและเป็นคนดี อย่าไปหน้าบึ้งใส่นะคะ เขาจะคิดว่าเราเสียดายและอิจฉาเอาได้ค่ะ

ไม่ต้องอยากรู้เรื่องคนใหม่ของเขา!

ไม่ว่าจะแฟนใหม่เราหรือแฟนใหม่เขา ไม่จำเป็นต้องหยิบมาเป็นประเด็นในการพูดคุย ถึงแม้จะเลิกกันไปด้วยดีและยังเป็นเพื่อนกันได้ แต่การเจอหน้ากันมันควรจะถามแค่สารทุกข์สุขดิบแค่นั้น เก็บความสงสัยเรื่องนี้ไว้กลืนลงคอไปให้มิด เพราะการถามถึงรักครั้งใหม่เป็นเรื่องส่วนตัวที่เราไม่ควรไปยุ่ง และการไปพูดพล่ามเรื่องคนใหม่ให้เขาฟัง มันไม่สร้างความประทับใจและยังทำให้กระอักกระอ่วนอีกต่างหาก

ปล่อยเบลอ เดินหนีดีกว่า

ถ้ามันจบไม่สวยถึงขั้นว่าไม่แม้แต่จะมาเผาผี ไม่อยากจะเจอหน้ากันอีกแล้วก็อย่าไปฝืนค่ะ ปล่อยเบลอทำมองไม่เห็นไปเลย ไม่มอง ไม่ต้องทัก ทำตัวเป็นคนไม่เคยรู้จักกันไปเลย แต่ถ้าเกิดแฟนเก่านิสัยไม่น่ารักด้วยการมาทักทาย งั้นก็เดินหนีไปเลยค่ะ อย่าให้เขารู้ว่าเรามีอาการยังไง สีหน้าแย่แค่ไหน ออกมาจากตรงนั้นและเซฟความรู้สึกตัวเราเองดีกว่าค่ะ

ขอแยกตัวก่อนที่บทสนทนาจะยาวกว่านี้

ยิ่งอยู่นานยิ่งอึดอัดเป็นทุกครั้งที่เจอแฟนเก่า ทำยังไงก็ปลีกตัวออกมาไม่ได้สักที แถมดูท่าจะคุยกับเรายาวอีกด้วย งั้นลองบอกเขาไปว่า “ต้องไปแล้วนะ พอดีเพื่อนรออยู่” หรือ “ไว้คุยกันนะ ถึงเวลานัดแล้ว” การพูดทำนองนี้เหมือนเป็นการปฏิเสธอ้อม ๆ ว่าเราไม่อยากคุยด้วย พร้อมยิ้มสวย ๆ ให้สักที เท่านี้ก็น่าจะทำให้เขาหน้าเจือนและถอยทัพไปแน่นอนค่ะ

ชาตินี้เราคงจากกันด้วยดีไม่ได้

ถ้าไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เลิกกันก็ไม่ดี แถมจงใจเอาแฟนใหม่มาเยาะเย้ยกันต่อหน้า งั้นลองร้ายใส่ดูสักครั้งดีไหมคะ เราอาจจะดูแย่ไปสักหน่อย แต่ของแบบนี้มันมีวิธีร้ายแบบผู้ดีอยู่นะคะ ไม่ควรพุ่งเข้าไปหาเรื่องเขาทั้งสองอย่างในละครหลังข่าว เพียงแค่ทำหน้านิ่งและจิกใส่พอให้หายคันยุบยิบ แล้วเดินจากไปแบบสวย ๆ ทิ้งให้คนใหม่ของเขางงเล่น แบบนี้ดีกว่าเนอะ

 

 

อย่างไรก็ตามอย่าลืมว่า อดีตก็คืออดีต ถ้าเรายังติดอยู่ที่เดิมไม่เดินไปไหน จมอยู่กับเรื่องของเมื่อวาน เราจะไม่มีทางดีขึ้นได้หรอกค่ะ วิธีรับมือได้ดีที่สุดก็คือ การตัดใจ การก้าวข้ามอดีตมาให้ได้ ไม่จำเป็นต้องไปแคร์คนที่เขาไม่แคร์เราอีกต่อไป เอาเวลาที่เหลือเยียวยาตัวเองและเดินหน้าต่อดีกว่า

 


เรื่องอื่นที่น่าสนใจ

Unfriend ให้ไว! ถ้ามีเพื่อน 7 ประเภทนี้ในชีวิต

รวม สีผมทำแล้วหน้าสว่าง ปังจากปีก่อนจนปีนี้!

6 อันดับ แอปพลิชันแต่งรูป ให้กลายเป็นสาวเกาหลี

เรา 3 คน ความสัมพันธ์แบบ Polyamory ที่รักได้มากกว่าหนึ่ง

เรายังรักกัน หรือเราแค่ยึดติดกับอดีต… ถ่านไฟเก่าคุทำยังไงดี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า