รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการกระทำผิดต่อเด็กสตรีและการค้ามนุษย์และคณะ เดินทางมายังจังหวัดแม่ฮ่องสอน ติดตามความคืบหน้าขยายผลคดีค้าประเวณี ที่เข้าข่ายค้ามนุษย์ในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน

พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตรวจดูการ ดำเนินคดี กลุ่มข้าราชการตำรวจและครูที่ถูกกล่าวหาพรากผู้เยาว์ รุมโทรมหญิง โดยวันนี้ มีตำรวจรายงานตัวตามหมายเรียก4นาย จากที่ออกหมายเรียกตำรวจ 5นาย ครู 1คน จากนั้น คณะของรองผบ.ตร.ได้ไปดูสถานที่เกิดเหตุบ้านพักข้าราชการตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนเลขที่ 82 / 3ซึ่งเป็นบ้านพักของพันตำรวจโทมงคล ปันตี รองผู้กำกับการงานป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ หนึ่งในผู้ถูกออกหมายเรียก ซึ่งบ้านปิดล็อคสภาพบ้านว่างเปล่ามีเพียงผ้าเช็ดตัวหนึ่งผืนและโรลออนหนึ่งขวดทิ้งไว้เท่านั้น

https://youtu.be/e044dKOKmyc

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกล่าวว่า ขณะนี้ข้าราชการตำรวจ8นายที่ถูกออกหมายจับและหมายเรียกได้มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว7นาย มีเพียงพันตำรวจโทมงคล ที่ลงบันทึกประจำวันว่าไปราชการตั้งแต่เมื่อ วันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่พอสอบถามผู้บังคับบัญชา ยืนยันว่า ไม่มีการสั่งการให้ไปปฏิบัติราชการใดๆจึงเท่ากับว่าขาดราชการ จึงสั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนวินัยกรณีขาดราชการด้วย โดยสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน อย่างไรก็ตามสำหรับตำรวจในพื้นที่จ.แม่ฮ่องสอน ที่ถูกดำเนินคดี เบื้องต้น มีจำนวน 9 นาย แต่หากพยานหลักฐานโยงไปถึงใครอีกก็จะต้องดำเนินคดี สำหรับพ...มงคล หากไม่มารายงานตัวตามหมายเรียก จะถือว่าขัดหมายเรียกครั้งที่1 เร็วๆนี้ จะออกหมายเรียกอีกครั้งหากไม่มาอีกก็จะต้องเสนอขออนุมัติหมายจับต่อไป นอกจากนี้ยังมีข้าราชการครูที่เคยทำงานในแม่ฮ่องสอนแต่ตอนนี้ย้ายไปอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานีได้ประสานงานจะมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกก่อนวันที่15 พฤษภาคมนี้

สำหรับการดำเนินคดีกับผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน รองผบ.ตร.บอกว่า อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งนี้ต้องไปชั่งน้ำหนักคำให้การคำซัดทอดของพยานต่างๆว่าเชื่อถือได้หรือไ ม่รวมถึงนำผลการสอบสวนของกระทรวงมหาดไทยมาพิจารณาด้วย แม้เป็นคนละส่วนกันแต่ก็เป็นปัจจัยหนึ่ง หากพฤติกรรมเข้าข่ายความผิดข้อใดก็ต้องแจ้งข้อกล่าวหาตามนั้น

ด้านจ่าสิบเอกขัติพันธ์ บุตรสอน เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.ที่ถูกเด็กสาวแม่เล้าพาดพิงในชื่อลุงพัน เดินทางมายังกองบังคับการตำรวจภูธรแม่ฮ่องสอน ยอมรับว่า รู้จักเด็กสาวเหล่านั้นจริงแต่ทำงานตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา เรื่องการหาข่าวกลุ่มแม่เล้าที่พัวพันกับขบวนการค้าประเวณี ส่วนเรื่องการโพสเปลี่ยนคำขวัญของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นการคุยเล่นกับเพื่อนในเฟซบุค ตนเองจะฟ้องกลับคนที่นำข้อความดังกล่าวไปเผยแพร่เร็วๆนี้ ด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า