ดูให้ดีก่อนซื้อ! บุกทลาย โรงงานผลิตน้ำปลาปลอม ชลบุรี เตือนอย่าเห็นแก่ของถูก

บุกทลาย โรงงานผลิตน้ำปลาปลอม ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกับ คณะกรรมการอาหารและยา ร่วมกันแถลงผลการบุกจับผู้ลักลอบผลิต ผลิตภัณฑ์อาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลางน้ำมันปาล์ม โอเลอิน ยี่ห้อ หยดทิพย์ จำนวน 900 ถุง, น้ำกระเทียมดอง ยี่ห้อ โอเค จำนวน 800 ขวด, ขวดพลาสติกสำหรับบรรจุ จำนวน 20,000 ขวด และเครื่องจักรที่ใช้สำหรับผลิตอาหาร สืบเนื่องจากชุดสืบสวน ได้ดำเนินการตรวจสอบหาสถานที่ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารที่ไม่ได้คุณภาพหรือผลิตโดยไม่ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

ที่จำหน่ายให้กับประชาชนทั่วไปตามท้องตลาดที่หากบริโภคแล้วอาจเกิดอันตรายต่อร่างกายจึงได้ประสานกับ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ตรวจสอบเลขสารบบอาหารและสถานที่ผลิต พบว่าเป็นผลิตภัณฑ์น้ำปลาที่ลักลอบผลิตโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงเข้าตรวจค้น บ้านพักในพื้นที่ หมู่ที่ 5 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี พบว่าภายในบ้านใช้เป็นสถานที่ผลิตอาหารประเภท น้ำปลา, น้ำมันปาล์ม และน้ำกระเทียมดอง ตรวจสอบพบว่าไม่ได้ขออนุญาตเป็นสถานที่ผลิตอาหารจึงนำกำลังเข้าตรวจยึดของกลาง จากการสอบสวน ให้การรับสารภาพว่า ได้ลักลอบผลิต น้ำปลา, น้ำส้มสายชู และน้ำกระเทียมดอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจริง

โดยจะจำหน่ายให้กับพ่อค้าเพื่อนำไปขายตามตลาดนัดในราคาถูก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลไปตรวจยึด น้ำปลา จำนวน 360 ขวด น้ำส้มสายชู จำนวน 180 ขวด ยี่ห้อ ครัวไทย จากร้านขายของชำใน อ.ศรีราชา ซึ่งรับซื้อจากโรงงานดังกล่าว จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ในการจับกุมในครั้งนี้เป็นอาหารปลอมที่ไม่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค ไม่มีคุณภาพมาตรฐาน อาจทำให้เกิดอาการแพ้จากการใช้สีผสมอาหาร หรือ กรดอะซิติก ซึ่งหากผู้ผลิตใช้สีย้อมผ้า หรือสีย้อมกระดาษ ซึ่งมีโลหะหนักพวก ตะกั่ว ปรอท สารหนู สังกะสี โครเมียม ปะปนอยู่ หากเกิดการสะสมในร่างกายอาจทำให้เกิดอาการ อ่อนเพลีย เบื่ออาหาร ปวดศีรษะ โลหิตจาง ถ้าสะสมมากขึ้นจะมีอัมพาต ที่แขน ขา เพ้อ ชักกระตุก หมดสติ ในกรณีเฉียบพลัน จะมีอาการคลื่นไส้ ท้องเดิน ปวดมวนท้องรุนแรง เป็นต้น และในผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากกรดอะซิติก หากบริโภคในปริมาณที่มากอาจทำให้เกิดอาการ คลื่นไส้อาเจียน หายใจไม่ออก

ขอบคุณข้อมูลจาก ดาวแปดแฉก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

RIIZE บอยแบนด์ K-pop กลุ่มแรก ที่ได้รับเลือกจาก Spotify ให้เป็นศิลปิน RADAR!

ทำถึงเกินสำหรับน้องใหม่ RIIZE ที่ถูกรับเลือกจาก Spotify ให้เป็นศิลปินในโปรเจกต์ ‘RADAR KOREA’ ทำเอาความฮอตเพิ่มขึ้นไม่ไหว

จากปากครั้งแรก! ว่าน ธนกฤต ตอบชัดสถานะ ฟาง ธนันต์ธรญ์ ปมข่าวลือเลิกรา ?

จากปาก! ว่าน ธนกฤต ตอบครั้งแรกผ่านรายการ หลังไมค์ UNCENSORED ปมข่าวลือหนาหูเลิกราแฟนสาว ฟาง ธนันต์ธรญ์

เสรีพิศุทธ์ เปิดหนังสือ หมายจับ ‘สนธิญา’ หลังพบมีพฤติการณ์หลบหนี

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” เผยเอกสาร ศาลออกหมายจับ “สนธิญา” เหตุทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มาศาล มีพฤติการณ์หลบหนี เลื่อนอ่านคำพิพากษาไป 27 พ.ค. 67

RM วง BTS ประกาศเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 2 เต็มไปด้วยสีสันรับหน้าร้อน

RM วง BTS เซอร์ไพร์สหนักเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ‘Right Place, Wong Person’ ที่เต็มไปด้วยสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง

หนุ่มประชดชีวิต กระโดดตึกชั้น 8 ดับคาที่ น้อยใจไม่อยากไปอยู่เมืองนอก

ตัดปัญหาชีวิต!? หนุ่มลูกครึ่งวัย 19 ไม่อยากไปอยู่กับพ่อที่อเมริกา ก่อนประชดแม่ ดิ่งตึก 8 ชั้น ย่านพัทยา ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า