อินเดีย สั่งแบน PUBG และ WeChat Work หลังสั่งแบนแอพฯจากจีนรอบที่ 3

PUBG — กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศของอินเดียเปิดเผยว่าได้สั่งแบนแอพลิเคชั่นของจีนเพิ่ม 118 แอพ หลังได้ข้อมูลที่น่าเชื่อว่าแอพพลิเคชั่นของจีนทำลายผลประโยชน์ และเป็นภัยต่อความมั่นคงของอินเดีย โดยทางกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศเปิดเผยว่ามีรายงานพบแอพพลิเคชั่นบางตัวทั้งในระบบ Android และ iOS ที่ถูกนำไปใช้ขโมย และแอบส่งข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานไปยังเซิร์ฟเวอร์ที่อยู่นอกอินเดีย ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นภัยต่อความมั่นต่ออธิปไตยเอกราช และความมั่นคงของอินเดีย

ส่วนรายชื่อแอพพลิเคชั่นของจีนที่ถูกแบนในครั้งนี้มีทั้ง PUBG ซึ่งเป็นเกมออนไลน์ชื่อดังบนโทรศัพท์มือถือ  WeChat Work, Baidu, AliExpress และเกม Marvel Super War

การสั่งแบนแอพพลิเคชั่นของจีนในครั้งนี้ถือเป็นรอบที่ 3 หลังจากก่อนหน้านี้อินเดียได้สั่งแบนแอพพลิเคชั่นยอดนิยมของจีนอย่าง Tik Tok, Bigo Live, WeChat, Meitu และแอพบางตัวของ Xiaomi โดยให้เหตุผลว่าแอพพลิเคชั่นเหล่านี้เป็นภัยต่อความมั่นคงของอินเดีย

ทั้งนี้ การสั่งแบนแอพพลิเคชั่นจากจีนมีขึ้นในช่วงที่ความสัมพันธ์ของจีนและอินเดียยังคงตึงเครียด หลังทหารจีนและอินเดียปะทะกันบริเวณพรมแดน ที่เป็นข้อพิพาทของทั้ง 2 ประเทศ ในแคว้นลาดักห์ เมื่อมิ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีทหารอินเดียเสียชีวิต 20 นาย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า