พักก่อน! WHO วอน ประเทศร่ำรวย ชะลอฉีดวัคซีนเข็ม 3 อ้างความเหลื่อมล้ำใประเทศยากจน

WHO ประกาศ วอนถึงประเทศร่ำรวย หยุดแจกวัคซีนโควิดเข็ม 3 อ้างความเหลื่อมล้ำในประเทศยากจน ทั่วโลก หวังว่ามั่วโลกได้รับวัคซีน 70 % ในปี 2022

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2564 ทางด้านขององค์การอนามัยโลก หรือ WHO เรียกร้องให้ประเทศที่ร่ำรวยหยุดการแจกจ่ายวัคซีนกระตุ้น Covid-19 โดยอ้างถึงความไม่เท่าเทียมกันของวัคซีนทั่วโลก กล่าวว่าการหยุดควรใช้เวลาอย่างน้อยสองเดือน เพื่อให้ในหลายประเทศทั่วโลก มีโอกาสบรรลุเป้าหมายในการฉีดวัคซีน 10% ของประชากรทุกประเทศภายในสิ้นเดือนกันยายน

เทดรอส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการองค์การอนามัยโลก กล่าวในการแถลงข่าว กล่าวว่า “เราต้องการการพลิกกลับสถานการณ์การกระจายวัคซีน จากวัคซีนส่วนใหญ่ที่ส่งไปยังประเทศที่มีรายได้สูง ไปสู่ประเทศที่มีรายได้ต่ำ ”

person in white gloves holding white plastic bottle
unsplash.com

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า การฉีดวัคซีนให้กับประชากรทั้งหมดในโลกมีความสำคัญต่อการยุติการระบาดใหญ่ของเชื้อโควิด-19 เชื้อโควิดเดลต้า ที่กำลังทำลายล้างสหรัฐฯ หลังจากที่ถูกตรวจพบครั้งแรกโดยนักวิทยาศาสตร์ในอินเดีย และเชื้อกระจายออกไปทั่วโลก ซ่ำๆ จนเกิดการกลายพันธุ์ในที่สุด ผลที่ได้คือจำนวนผู้ติดเชื้อที่พุ่งสูงขึ้น อีกทั้งมีโอกาสสูง ที่จะหลบเลี่ยงภูมิคุ้มกันของวัคซีน

การเคลื่อนไหวดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากประเทศอิสราเอล ประกาศฉีดวัคซีนเสริมแก่ประชากรกลุ่มผู้สูงอายุ เช่นเดียวกับสาธารณรัฐโดมินิกัน ขณะที่ประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศเฮติ เพิ่งได้รับวัคซีนเข็มแรก เมื่อไม่นานมานี้

กรมสาธารณสุขซานฟรานซิสโกและโรงพยาบาลซักเคอร์เบิร์ก ซานฟรานซิสโก เจเนอรัล เปิดเผยเมื่อวันอังคารว่า พวกเขาจะอนุญาตให้ผู้ป่วยที่ได้รับวัคซีนจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน 1 โดส ฉีดวัคซีน mRNA เสริมได้ และด้านบริษัทไฟเซอร์ เจ้ายักษ์ใหญ่ด้านวัคซีนยืนยันว่าผู้คนจะต้องฉีดวัคซีนกระตุ้น ในขณะที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค กล่าวว่าข้อมูลที่รับประกันความจำเป็นในการใช้ยาเสริมนั้นยังไม่ชัดเจน

เจ้าหน้าที่ของ WHO ยังกล่าวอีกว่าหลังเดือนธันวาคม พวกเขาหวังว่าจะมี 70% ของโลกที่ได้รับการฉีดวัคซีนภายในกลางปี ​​2022 และจนกว่าจะบรรลุเป้าหมายนั้น เจ้าหน้าที่สาธารณสุขระดับโลกหวังว่าประเทศที่มีอัตราการฉีดวัคซีนสูงจะปฏิบัติตามคำขอและที่สำคัญกว่านั้นคือการเรียกร้องให้ยุติความไม่เท่าเทียมกันของวัคซีน และการแจกจ่ายวัคซีนเข็ม3

อ้างอิง – www.cnbc.com

ข่าวที่น่าสนใจ

สามารถติดตามข่าวสาร และ อัปเดทสถานการ์โควิด-19 ได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ

“ซี-นุนิว” ฉลองวันครบรอบแฟนด้อม “ZeeNuNew 2nd Fan Sign” พร้อมอวดโฟโต้บุ๊คเล่ม 2

ฮอตไม่แผ่วสำหรับ 2 หนุ่ม “ซี-นุนิว” ที่ได้ฉลองครบรอบแฟนด้อมในงาน “ZeeNuNew 2nd Fan Sign” สุดอบอุ่น พร้อมอวดโฟโต้บุ๊คเล่มที่ 2

เจนนี่ รัชนก ตั้งคำถาม เรื่องมารยาทในการเมนต์ ลั่น แบบนี้ควรหรือไม่ ?

เจนนี่ รัชนก ตั้งถามกับแฟนคลับ เรื่องมารยาทในคอมเมนต์โพสต์ผู้อื่นในเฟซบุ๊ก ลั่น แบบนี้ควรทำหรือไม่ ?

“อีซอ IVE” กลายเป็น MC คนใหม่ในรายการ Inkigayo ทางช่อง SBS

สุดยอด! เมื่อน้องเล็กของเรา “อีซอ IVE” ได้เป็นพิธีกรคนใหม่ในรายการเพลงสุดฮิตของเกาหลีใต้อย่าง Inkigayo ทางช่อง SBS

อัปเดตอาการ! ออฟฟี่ แม็กซิม ร่างกายซีกขวามีแรง แต่ยังต้องช่วยพยุงเดิน

แฟนหนุ่มอัปเดตอาการ! ออฟฟี่ แม็กซิม กลับมาอยู่ที่บ้านแล้ว เผยร่างกายซีกขวามีแรง แต่ยังต้องช่วยพยุงเดินเพื่อทำกายภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า