เปิดมุมมอง !! ทำไม โปรตีนจากพืช ถึงได้รับความนิยมจนเกิดกระแส “เนื้อจากพืช” ?

Plant-based Protein หรือ โปรตีนจากพืช กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ทั้งในไทยเเละต่างประเทศ เนื่องจากในอดีต การทานโปรตีนที่มาจากเนื้อสัตว์ แท้จริงแล้วเป็นการทำร้ายร่างกายทางอ้อม เพราะเนื้อสัตว์ เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีก็จริง แต่ก่อให้เกิดโรคต่างๆมากมาย อาทิเช่น โรคไขมันอุดตัน คอเลสเตอรอลสูง และยังเกิดการทำร้ายสัตว์ ดังนั้น กระเเสนิยมทั่วโลกของ “โปรตีนจากพืช” จึงเป็นอีกหนึ่งมุมมองของอาหารแห่งอนาคต สู่ นวัตกรรมสินค้าเกษตรและอาหาร โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ “เนื้อจากพืช”

ล่าสุด CPF จับมือ Lypid สตาร์ทอัพด้านไขมันจากพืช (Plant based lipid) จากสหรัฐอเมริกา ทีมที่คว้ารางวัลชนะเลิศจากการประกวด “นวัตกรรมสินค้าเกษตรและอาหารในงานสัมมนาระดับนานาชาติ Asia-Pacific Agri-Food Innovation Summit” พัฒนาผลิตภัณฑ์ “เนื้อจากพืช” ให้มีเนื้อสัมผัสที่เหมือนเนื้อสัตว์จริง ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ Lypid จะได้เรียนรู้และแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากผู้บริหารระดับสูง ร่วมทำงานกับทีมนักวิจัย และนักพัฒนาผลิตภัณฑ์ของซีพีเอฟ ที่ศูนย์วิจัย RD Center โดยบริษัทฯ มุ่งหวังที่จะสามารถคิดค้นผลิตภัณฑ์ “เนื้อจากพืช” ที่มีจุดเด่นและแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ในปัจจุบัน ช่วยสร้างประสบการณ์ความอร่อยของเนื้อจากพืช ต่อยอดสู่การผลิตเชิงพาณิชย์ใน 2 ปีข้างหน้า (ขอบคุณข้อมูลจาก techsauce)

อย่างไรก็ตามจากที่กล่าวข้างต้นจะเห็นได้ว่า ปัจจุบันมีการให้ความสนใจ โปรตีนจากพืช และ เนื้อจากพืช มากขึ้น เนื่องจากเป็นแหล่งโปรตีนเเละแหล่งโภชนาการที่สำคัญ ปลอดภัยกับร่างกายมาก เพราะเป็น Vegan 100% ปราศจากสารที่ก่อให้เกิดโรค ซึ่งปัจจุบันในประเทศไทยมีแบรนด์อาหารเสริมที่เป็น “โปรตีนจากพืช” โดยสกัดโปรตีนจากพืช 4 ชนิด คือ ถั่วเหลือง,ถั่วลันเตาสีทอง,เมล็ดฟักทอง และ ข้าวไรซ์เบอร์รี่ ซึ่งแหล่งโปรตีนทั้งหมดทั้งมวลนี้ สามารถทดแทนโปรตีนที่มาจากเนื้อสัตว์ได้ ดังนั้นจึงเป็นสาเหตุให้คนหันมานิยมบริโภค โปรตีนจากพืช แทน โปรตีนจากเนื้อสัตว์มากกว่านั้นเอง

สามารถติดตามข่าวสาร และ เรื่องดีๆเกี่ยวกับสุขภาพได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

สนใจสินค้า สามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง

Line@benefitprotein (มี@)

LineMyShop

IGBenefitprotein

FacebookBenefit Protein

บทความสุขภาพที่น่าสนใจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ระทึกทั้งคัน! รถทัวร์นักเรียน เบรกแตกชนท้ายรถบรรทุก เจ็บหนัก 13 ราย

รถทัวร์คณะครู-นักเรียน เบรกแตกชนท้าย รถพ่วงบรรทุกไม้ เทกระจาดยกคัน เบื้องต้น มีผู้บาดเจ็บกว่า 10 ราย จ.ปราจีนบุรี

พลเมืองดีช่วยรุมหนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียนกลางห้าง อ้าง! แค่ขอยืม

หนุ่มปริศนา ไถเงินเด็กนักเรียน ที่ยืนเป่าแคนกลางห้างดัง อ้าง แค่เข้าไปยืมเงิน ด้านพลเมืองดีช่วยกันจับตัว จนได้เงินคืน

1 เมษายน “April Fool’s Day วันเมษาหน้าโง่” ระวังผิดกฏหมาย

ทำความรู้จัก วันเมษาหน้าโง่ หรือ April Fool’s Day มีประวัติมาอย่างยาวนาน แต่ขอเตือนอย่าเล่นแรงเกิน! ระวังโดนโทษทางกฏหมาย

ทัวร์ลงสนั่น! นักร้อง โพสต์แซะ ไททศมิตร ลั่น วงกาก ด้าน จ๋าย พร้อมส่งเรื่องให้ทนาย

ทัวร์ลงสนั่น! นักร้องปากแจ๋ว โพสต์แซะ ไททศมิตร ลั่น วงกากๆ ด้าน จ๋าย นักร้องนำของวง ไม่ตลกด้วย จากนี้ให้เป็นเรื่องของทนาย

“ฮันโซฮี” ถูกเลือกเป็นแบรนด์แอมคนใหม่ ‘Shark’ หลังมีประเด็นข่าวเดท

งานเข้าไม่หยุด! “ฮันโซฮี” เป็นโกลบอลแบรนด์โมเดลแบรนด์หรูระดับโลกคนใหม่ของ ‘Shark’ งานนี้ต่างทำเอาแฟน ๆ ใจฟูกันอีกครั้ง!

เอ๋ อรชัญญาช์ เผยคำสั่งเสียสุดท้าย… เมฆ วินัย ก่อนจากไปอย่างสงบ

เอ๋ อรชัญญา เผยคำสั่งเสียสุดท้ายของ สามี เมฆ วินัย ไกรบุตร ก่อนจากไปอย่างสงบในวัย 54 ปี ผ่านทางช่องยูทูบ หนุ่ม คงกระพัน 
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า