อนุทิน รับมอบเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ อาหารสำเร็จรูป สนับสนุนสู้ โควิด19

โควิด19 รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข รับมอบเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด อาหารสำเร็จรูป หน้ากากอนามัยทางการแพทย์ ถุงมืออนามัย และเครื่องตรวจวัดไข้ดิจิตอล พร้อมลงพื้นที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า เยี่ยมให้กำลังใจและมอบอุปกรณ์ป้องกัน
แก่บุคลากรการแพทย์ ใช้ดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19

วันนี้ (2 เมษายน 2563) ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข รับมอบสิ่งของสนับสนุนจากกลุ่มบริษัทยูนิลีเวอร์ ประเทศไทย ประกอบด้วย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือวาสลีน 100,000 ชิ้น ผลิตภัณฑ์ซักผ้าคอมฟอร์ทและเซเว่นท์เจนเนอเรชั่น 200,000 ชิ้น และคนอร์คัพโจ๊กและพาสต้าอีก 700,000 ชิ้น มูลค่ามากกว่า 40 ล้านบาท และหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ 20,000 ชิ้น ถุงมืออนามัย 30,000 ชิ้น และเครื่องตรวจวัดไข้ดิจิตอล 20 เครื่อง จากบริษัท ไชน่าไทยทัวร์จำกัด และบริษัทจีนธุรกิจ กรุ๊ป

นายอนุทินกล่าวว่า ในนามของรัฐบาล พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และกระทรวงสาธารณสุข ขอขอบคุณภาคเอกชนที่ได้มอบสิ่งของที่มีคุณค่า มีความหมายกับผู้ปฏิบัติงานทางการแพทย์และผู้ป่วยทุกคน ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ได้รับในวันนี้ จะรีบส่งมอบไปยังพื้นที่ทันที เช่น เวชภัณฑ์ทางการแพทย์จะส่งไปในพื้นที่ภาคใต้ที่มีการระบาดเพิ่มมากขึ้น สำหรับเครื่องอุปโภค อาหารสำเร็จรูป จะส่งไปให้เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในโรงพยาบาลและด่านต่าง ๆ รวมถึงผู้ป่วยและญาติ โดยคณะกรรมการตรวจรับสิ่งของและจัดส่งจะดำเนินการด้วยความโปร่งใสตรวจสอบได้

จากนั้นได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าและให้สัมภาษณ์ว่า ในวันนี้ ได้มาเยี่ยมให้กำลังใจและนำอุปกรณ์ทางการแพทย์ อาทิ หน้ากากอนามัย จำนวน 2,000 ชิ้น หน้ากาก N95 จำนวน 200 ชิ้น ชุด PPE จำนวน 200 ชุด และอาหารกึ่งสำเร็จรูป มามอบให้บุคลากรทางแพทย์ ซึ่งเป็นผู้ที่ปฏิบัติงานอยู่ด่านหน้า มีความเสี่ยงในการทำงาน เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์

นายอนุทินกล่าวต่อว่า จากการเยี่ยมชมการจัดระบบบริการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 ของโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า พบว่าได้ดำเนินการตามมาตรฐานในการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อในโรงพยาบาล สร้างความมั่นใจให้แก่ผู้มาใช้บริการ เช่น การคัดกรองวัดอุณหภูมิก่อนเข้าอาคาร จัดพื้นที่เฉพาะคัดกรองผู้ป่วยทั่วไปและผู้ป่วยที่มารับการรักษาโรคโควิด -19 เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค และจัดตั้งคลินิกไข้หวัด (ARI Clinic) รวมทั้งได้เตรียมปรับปรุงพื้นที่อาคารผู้ป่วยอายุรกรรมให้เป็นห้องแยกโรคความดันลบ (Negative Pressure) รองรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่อาการหนักให้ได้รับการรักษาอย่างทันท่วงที

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สิ่งที่ต้องรู้! หากนำ ‘แรงงานต่างด้าว’ เข้ามาทำงานในประเทศ

สิ่งที่ HR ควรรู้ก่อนนำ แรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในประเทศไทย ต้องหายังไง และต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง จึงจะถูกกฎหมาย

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า