นาย จาตุรนต์ ฉายแสง อดีตประธานยุทธศาสตร์พรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า

“พลเอกประยุทธ์พูดขัดขวางการเลือกตั้งท้องถิ่นและตำหนิผู้ที่เร่งรัดให้มีการเลือกตั้งเร็วๆอย่างก้าวร้าวทั้ง #จะเป็นจะตายกันให้ได้ และ #ประเทศไทยอันตราย ฯลฯคราวนี้ เป็นการพูดที่ไร้เหตุผล แสดงถึงความไม่มีสมรรถนะในการคิด การตัดสินใจและการพูดสื่อสารกับประชาชนอย่างร้ายแรง

รัฐธรรมนูญกำหนดให้ผู้บริหารท้องถิ่นมาจากการเลือกตั้งและก็เป็นประเพณีที่ดีมานานแล้วด้วย การบริหารท้องถิ่นก็ควรให้ประชาชนในท้องถิ่นเป็นคนกำหนด แต่นี่ไม่ได้เลือกตั้งกันมากว่า 5 ปีแล้ว ผู้บริหารท้องถิ่นต้องตกเป็นเบี้ยล่างของพลเอกประยุทธ์กับพวกมาตลอด ท้องถิ่นต้องฟังคำสั่งสารพัดจากรัฐบาลจนไม่สามารถทำอะไรตามความต้องการของประชาชนได้

มีปัญหามากมายเกี่ยวกับการกระจายอำนาจ ทั้งการแบ่งงานแบ่งรายได้และงบประมาณ การควบคุมกำกับที่มากเกินไป ความไม่ชัดเจนของขอบเขตภาระหน้าที่ ปัญหาบุคลากรและปัญหาอื่นๆอีกสารพัดที่ต้องการแก้ไขก็ไม่ได้แก้ ซ้ำยังมีปัญหาสะสมหมักหมมมากขึ้นมาตลอด
ปัญหาเหล่านั้นต้องการการหารือของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายรวมทั้งผู้บริหารท้องถิ่นทั้งหลาย แต่ผู้บริหารที่จะกล้าพูดและมีอำนาจต่อรองได้ก็ต่อเมื่อพวกเขามาจากประชาชนจริงๆ ซึ่งก็คือต้องให้พวกเขามาจากการเลือกตั้งของประชาชน

หลังเลือกตั้งสส.มาแล้ว ไม่มีเหตุผลหรือข้ออ้างใดๆที่ฟังได้เลยว่าทำไมจึงไม่จัดให้มีการเลือกตั้งท้องถิ่นเสียที จะว่าต้องการเวลาเตรียมการก็มีเวลาหลายปีมาแล้ว ทำไมไม่ทำกัน ที่บอกว่าประเทศไทยอันตรายจึงเลือกตั้งไม่ได้นั้นไม่ทราบว่าพลเอกประยุทธ์พูดออกมาได้ยังไง ประเทศไทยอันตรายตรงไหนยังไง และการเลือกตั้งท้องถิ่นจะทำให้อันตรายมากขึ้นยังไง

เท่าที่พอนึกเหตุผลที่แท้จริงก็น่าจะเป็นเพราะพลเอกประยุทธ์กับพวกยังเคยชินเสพติดอำนาจที่ทำให้สามารถครอบงำหาประโยชน์เอาจากท้องถิ่นและต้องการใช้ท้องถิ่นเป็นเครื่องมือทางการเมืองของพวกตนให้นานที่สุดเท่านั้นเอง

นอกจากนั้นการพูดครั้งนี้ยังแสดงธาตุแท้อีกครั้งว่าพลเอกประยุทธ์มีสำนึกเผด็จการอย่างลึกซึ้ง ไม่เคยเห็นหัวประชาชนเลยแม้แต่น้อย แถมยังพูดเหมือนกับประชาชนทั้งประเทศกินแกลบกินหญ้ากันหมดแล้ว”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กุ๊บกิ๊บ-บี้ ประกาศตามหาหลานชาย หลังติดต่อไม่ได้นาน 2 วัน วอนช่วยเป็นหูเป็นตา

กุ๊บกิ๊บ-บี้ โพสต์ประกาศตามหาหลานชาย น้องติวเตอร์ หลังติดต่อไม่ได้นานถึง 2 วัน พร้อมแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม วอนโซเชียลช่วยเป็นหูเป็นตา

ปารีณา ซึ้งใจ! ปรี่คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ มาร่วมงานศพพ่อ

ปารีณา คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ้งใจ ให้เกียรติมาร่วม งานศพพ่อทวี ด้าน ‘ชวน – หญิงหน่อย’ เดินทางร่วมไว้อาลัยด้วย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก! เผย ความทรงจำในอดีต กลับมาไม่เต็มร้อย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก ผ่านรายการ เที่ยงบันเทิงสด ครั้งแรก หลังผ่านมรสุมจากอาการป่วยโคม่า เผย ความทรงจำในอดีตกลับมาแค่ 20 %

ที่แท้! วงจรปิดจับภาพ ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ปลดป้าย-ขนของออกจากสำนักงาน

นึกว่าใครทำ! ลูกน้อง “บิ๊กโจ๊ก” เองที่ปลดป้าย พร้อมกับขนของ ออกจากสำนักงาน หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

สิ่งที่ต้องรู้! หากนำ ‘แรงงานต่างด้าว’ เข้ามาทำงานในประเทศ

สิ่งที่ HR ควรรู้ก่อนนำ แรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในประเทศไทย ต้องหายังไง และต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง จึงจะถูกกฎหมาย

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า