ประยุทธ์ แจงดราม่าอ่านหนังสือบนเครื่อง ไม่เข้าใจทำไมหาแต่เรื่องว่านายกฯ

ประยุทธ์ นายกฯ รมว.กลาโหม ลั่นไม่เข้าใจ แจงดราม่าอ่านหนังสือบนเครื่องบิน ไม่เข้าใจทำไมหาแต่เรื่องว่านายกฯทุกเรื่อง

จากกรณีมีประเด็นดราม่าเกิดขึ้น หลังจากมีชาวเน็ตตาดี จับตาสังเกตภาพภาพ พล.อ.ประยุทธ์ อ่านหนังสือ ขณะอยู่บนเครื่องบิน ในชุดเสื้อแขนยาวสีขาว ขณะกำล้งเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น

พร้อมตั้งข้อสงสัยหนังสือที่พล.อ.ประยุทธ์อ่านนั้น ทั้งๆที่เป็นหนังสือ หรือสมุดที่มีลักษณะว่างเปล่า และไร้ตัวอักษร จนเกิดเป็นคำถามสงสัยว่า อ่านหนังสืออะไรกันแน่

จากประเด็นดังกล่าวเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ เผยถึงกระแสข่าววิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรี ที่อ่านกระดาษเปล่าบนเครื่องบิน ระหว่างเดินทางมาประเทศญี่ปุ่น ว่า

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

“นายกฯอ่านหนังสือ ยังนำรูปไปวิพากษ์วิจารณ์ได้ หาว่านายกฯแทนที่จะอ่านหนังสือเตรียมประชุม ทั้งที่ความจริง หนังสือที่อ่านเป็นหนังสือของสายการบินที่วางไว้ ก็หยิบขึ้นมาดู ส่วนแฟ้มการประชุมก็วางไว้ใกล้ ๆ กัน ไม่เข้าใจทำไมหาเรื่องว่านายกฯได้ทุกเรื่อง ไม่รู้เป็นอะไรกัน บ้านเมืองประเทศไทย”

ทั้งนี้ พลเอก ประยุทธ์ นายกฯ ได้กล่าวปาฐกถาในการประชุมฯ แบ่งปันมุมมองของไทย 3 สิ่ง ที่เชื่อว่า “เอเชียจะร่วมกันทำได้” เพื่อก้าวข้ามสถานะปัจจุบัน และเกิดสันติภาพ ตลอดจนความมั่นคงในภูมิภาค คือ กระตุ้นการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ สนับสนุนระบบพหุภาคี และการฟื้นฟูทางเศรษฐกิจต้องควบคู่ไปกับความยั่งยืน

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า เอเชียเป็นภูมิภาคที่กว้างใหญ่ ไม่หยุดนิ่ง ยืดหยุ่นและเต็มไปด้วยทรัพยากรอีกทั้งมีศักยภาพอีกมาก ความเข้มแข็งของเอเชียคือความเป็นเอกภาพ การเติบโตไปด้วยกันโดยไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง เอเชียเป็นแผ่นดินแห่งความหวัง เป็นสถานที่แห่งโอกาส ไทยกำลังทำหน้าที่นี้อย่างเต็มที่ในทุกระดับ

การเข้าร่วมการประชุมของนายกฯ ครั้งนี้ มี 4 เหตุผลหลัก โดยไทยเชื่อว่าญี่ปุ่นเป็นมิตรแท้ของไทยเสมอมา และถือเป็นโอกาสเฉลิมฉลองความสัมพันธ์และมิตรภาพระหว่างกันกว่า 135 ปี

ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่ใกล้ชิดระหว่างไทย-ญี่ปุ่น โดยญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ลงทุนในไทยอันดับหนึ่งมาอย่างยาวนาน เป็นคู่ค้าที่อันดับ 2 ของไทย ในปี 64 ที่ผ่านมา มีการค้าระหว่างกันมีมูลค่าสูงกว่า 6 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ คิดเป็นเกือบร้อยละ 30 ของมูลค่า FDI ทั้งหมดของไทย

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า

ไทยในฐานะผู้ประสานงานความสัมพันธ์อาเซียน – ญี่ปุ่น พร้อมร่วมมือในการส่งเสริมความเป็นหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ระหว่างกันให้แน่นแฟ้น โดยมีประชาชนเป็นศูนย์กลาง

การแบ่งปันมุมมองของไทย รับฟังและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นที่ มีประโยชน์กับทุกฝ่าย โดยเฉพาะภาคเอกชน

อ่านข่าวอื่นเพิ่มเติม

ส่อโดนถ้วนหน้า! ศรีสุวรรณ ลุยฟ้องไม่เก็บป้ายหาเสียง เลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ส.ก.

ไม่รอลงอาญา! ศาลสั่งคุก 5 ปี หนุ่มมือโพสต์คุกคาม ลูกสาวฝาแฝดนายกฯ

จะแก้ยังไง! เต้ มงคลกิตติ์ ถาม ชัชชาติ ว่าที่ผู้ว่าฯกทม. ปัญหารถติด น้ำเน่าเสีย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า