หมอวรงค์ หัวหน้าพรรคไทยภักดี แนะ 8 ข้อพรรคเพื่อไทย วิธีทำให้นายกรัฐมนตรีติดคุก ในช่วงอภิปรายไม่ไว้วางใจ 19-22 ก.ค.65

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก พรรคเพื่อไทย ปล่อยโปสเตอร์ ชวนติดตามการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รัฐบาลประยุทธ์ โดยระบุข้อความว่าเพราะอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้คือ ครั้งสุดท้าย ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยพรรคเพื่อไทย พร้อมลุยในภารกิจใหญ่เพื่อพี่น้องประชาชนต้องไล่เผด็จการ 8 ปี สูบเลือดประชาชนออกไป ยุทธการเด็ดหัว สอยนั่งร้านพร้อมปฏิบัติการ3 ป. + 11 นั่งร้าน ต้องขนหัวลุก! นั้น

เกี่ยวกับประเด็นนี้ หมอวรงค์ นายแพทย์วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กWarong Dechgitvigrom  ระบุข้อว่า ตนได้เห็นการโหมโรง อภิปรายไม่ไว้วางใจ ช่วงวันที่ 19-22 ก.ค.65 นี้ ของพรรคเพื่อไทย โดยตั้งชื่อว่า ยุทธการเด็ดหัวสอยนั่งร้าน ถือว่าสร้างความน่าสนใจได้ไม่เลว แต่ไม่น่าไปพลาด ในการตั้งชื่อยุทธการครั้งนี้ กับคำว่า สอยนั่งร้าน ทำให้ภาพนั่งร้าน ที่ซุกอยู่ในกองข้าวสาร สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ถูกขุดออกมาเผยแพร่ ในโซเชียลอีกรอบ ตนจึงมีคำแนะนำเล็กๆ น้อยๆ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่สามารถทำให้นายกรัฐมนตรีติดคุกได้ ดังนี้

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom
  1. มีเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น ที่ทำให้นายกรัฐมนตรีติดคุกได้ นั่นคือการโกงหรือทุจริตคอรัปชั่น
  2. การโกงนั้น มันต้องโกงจนประชาชนเบื่อระอา เกิดเป็นกระแสว่า โกงกันหนักมาก เหมือนสมัยจำนำข้าว ของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ท่านคิดว่า วันนี้ประชาชน คิดแบบนี้หรือยัง
  3. ถ้าโกงกันหนักๆ จะมีประชาชนที่หวังดี เขาทนไม่ได้ จะเอาข้อมูล หลักฐาน ติดต่อมาให้เราเอง เพราะลึกๆแล้ว ประชาชนคนไทยรักประเทศ กลัวประเทศจะล่มจม สิ่งที่เพื่อไทยต้องถามตนเองว่า มีคนเอาอะไรมาให้เราไหม
  4. ถ้าข้อมูล หลักฐาน ที่มามอบให้เรานั้น มาจากประชาชนที่หลากหลาย ยิ่งหลายคนมากๆ ยิ่งดี เพราะสะท้อนว่า ประชาชนเขาก็ทนไม่ได้จำนวนมากเช่นกัน
  5. คนที่จะอภิปรายในเรื่องนี้ ต้องมีความสามารถในการคิด วิเคราะห์ข้อมูล หลักฐาน ที่ประชาชนนำมาให้ พร้อมกับหาทางตรวจสอบ ข้อเท็จจริงว่า เป็นเอกสารจริง
  6. หัวใจสำคัญคือ การนำข้อมูล หลักฐานมาร้อยเรียง ให้เป็นเรื่องเดียวกัน และต้องวิเคราะห์ให้ได้ว่า เรายังขาด ข้อมูล หลักฐานอะไร ที่จะต้องมาเติมเต็มในการอภิปราย
  7. สิ่งที่สำคัญที่สุด หลักฐานและข้อมูลนั้น ต้องโยงถึงตัวนายกรัฐมนตรี เฉพาะประเด็นนี้ ต้องมีหลักฐาน ไม่ใช่กล่าวเองลอยๆ ท่านมีหลักฐานเพียงพอไหมที่จะเชื่อมโยง ถ้าไม่เพียงพอ หรือกล่าวลอยๆ คนที่ตายคือเพื่อไทย ไม่ใช่นายก
  8. คนที่จะอภิปรายต้องซ้อมอภิปรายหลายๆ รอบจนจำได้แม่น เพราะจะถูกรบกวนสมาธิ ด้วยการประท้วง ประเด็นนี้ผมเชื่อว่า คนที่จะอภิปราย คงต้องซ้อมหนักอยู่แล้ว
หมอวรงค์ ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom
ขอบคุณภาพเฟซบุ๊กพรรคเพื่อไทย

สิ่งที่แนะนำพรรคเพื่อไทย เป็นประสบการณ์จริง ที่ผมดำเนินการ จนสามารถทำให้ยิ่งลักษณ์ บุญทรง ภูมิ เสี่ยเปี๋ยงและคนอื่นๆ อีกจำนวนมาก ติดคุกได้ ผมจำได้ว่า หลังจากศาลฎีกาตัดสิน ท่าน ป.ป.ช. ยังชื่นชมผม ว่าข้อมูล หลักฐานของผมแน่นมาก ทำให้ป.ป.ช.ทำงานง่าย

ถ้าฝ่ายค้านสามารถ ดำเนินการตามคำแนะนำ ที่ผมกล่าวมา ก็อาจจะได้เห็นนายก หรือรัฐมนตรีติดคุก แต่ถ้าเอาข้อมูลตามหน้าสื่อ ไม่มีหลักฐานใดๆ ที่เป็นเอกสารสำคัญ ทุกอย่างจะเข้าเนื้อฝ่ายค้านเองว่า ไม่มีน้ำยา

ทั้งนี้ สำหรับศึกซักฟอก อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 ก.ค.65 นี้

ข่าวอื่นๆ Bright Today

Website : https://www.brighttv.co.th/

Facebook : https://www.facebook.com/BrightTodayOfficial

Line Today : https://today.line.me/th/v2/publisher/101753

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผญบ.ฟินแลนด์ เผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ หลังแฟนๆ แห่จับจิ้นสนั่น!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ออกมาเผยความสัมพันธ์ เบสท์ รักษ์วนีย์ ผ่านรายการ แฉ หลังแฟนคลับแห่จับจิ้นสนั่น! 

ปิดตำนาน! Voice TV ประกาศปิดกิจการ-เลิกจ้างพนักงาน สิ้นเดือน พ.ค.นี้

Voice TV ประกาศปิดกิจการ! หลังมีข่าวลือเลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต พร้อมทำการเผยแพร่ครั้งสุดท้าย 31 พ.ค. นี้

4 ปีนักษัตร รับโชค รับโอกาส สิ่งดีๆกำลังเข้ามาในเดือนพฤษภาคม

อาจารย์เฉิน ซินแส เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 4 ปีนักษัตร เตรียมรับสิ่งๆเข้ามาในชีวิต ผ่านช่อง Youtube ดวงD

ชาวเน็ตเริ่มสงสัย? ขุดคลิป อ.น้องไนซ์ หมดแรง ‘เชื่อมจิต’ ไม่ไหวแล้ว

ชาวโซเชียลสงสัย! หลังขุดคลิป อาจารย์น้องไนซ์ ร้องโอดหมดพลัง เชื่อมจิต ไม่ไหวแต่แม่บอกขออีกนิด ชี้ อาจเข้าข่ายบังคับเด็ก

HYBE เดินหน้ายื่นฟ้อง! “มินฮีจิน” พร้อมปลดตำแหน่ง CEO

เป็นเรื่องใหญ่ของวงการบันเทิงของเกาหลีเลยทีเดียวเมื่อค่าเพลงยักษ์ใหญ่อย่าง HYBE ได้ดำเนินคดีกับ CEO “มินฮีจิน” หลังถูกตรวจสอบความผิดปรกติ

สนธิญา เข้ารายงานตัว หลังศาลออกหมายจับ ยัน! ไม่ได้เบี้ยวนัดศาล

“สนธิญา สวัสดี” เข้ารายงานตัวศาล หลังถูกออกหมายจับ ฐานหมิ่นประมาท “เสรีพิศุทธ์” ยันไม่ได้คิดหลบหนี เพียงแค่จำวันผิด
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า