ครบ 7 วัน! ผู้ว่าฯภูเก็ต ทำพิธีเรียกขวัญเหยื่อเรือล่ม-ญาติประสงค์ฌาปนกิจแล้ว26ราย

ครบ 7 วัน! ผู้ว่าฯภูเก็ต ทำพิธีเรียกขวัญเหยื่อเรือล่ม เตรียมแถลงภาพรวม และแนวทางค้นหา ขณะที่ญาติแจ้งประสงค์ฌาปนกิจแล้ว 26 ราย

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นาย เฉิน สง เฟิง รองอธิบดีกรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศจีน เป็นประธานในพิธีเรียกขวัญผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เรือล่มจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ญาติผู้เสียชีวิต และผู้ประสบเหตุต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยญาติผู้เสียชีวิต และผู้ประสบภัย ได้เดินทางมายังบริเวณท่าเทียบเรืออ่าวฉลอง ซึ่งเป็นจุดประกอบพิธีเรียกขวัญเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางความโศกเศร้าของบรรดาญาติผู้เสียชีวิต ต่างร้องไห้ด้วยความเศร้าเสียใจ ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทั้งนี้ ในการประกอบพิธีเรียกขวัญในวันนี้ ทางญาติผู้เสียชีวิตได้ขอความร่วมมือกับทางจังหวัดภูเก็ต ไม่ให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพ การประกอบพิธีเรียกขวัญ และภาพญาติที่เดินทางมาร่วมพิธีในครั้งนี้ด้วย

จากนั้นทางผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้แถลงความคืบหน้าเหตุเรือล่มที่ จ.ภูเก็ต ว่ามีผู้รอดชีวิต 42 คน ผู้เสียชีวิต จำนวน 45 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนทั้งหมด โดยสามารถพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลเสร็จสิ้นแล้ว 43 คน ยังสูญหาย 2 คน ฌาปนกิจศพแล้ว จำนวน 5 ศพ นำกลับไปประกอบพิธี ณ ประเทศจีน 2 ศพ โดยในวันนี้จะมีการฌาปนกิจศพเพิ่มอีก 11 ศพ ทั้งนี้เรื่องการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาจังหวัดภูเก็ตมีความพร้อมในการอำนวยความสะดวก ซึ่งจะต้องขึ้นอยู่กับความพึงพอใจ และความต้องการของญาติผู้เสียชีวิต อย่างไรก็ตาม ในการสวดพระอภิธรรมศพจะมีขึ้นในทุกๆ คืน

ด้าน พลเรือตรี เจริญพล คุ้มราษี รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่3 กล่าวว่า จากกรณีเกิดเหตุขณะนี้มีผู้สูญหาย จำนวน 2 คน หนึ่งในนั้นมองเห็นด้วยตาว่าติดอยู่ใต้ซากเรือ เช้าวันนี้ได้ปล่อยกองกำลังออกไปกู้ซากเรือแล้ว ส่วนอีก 1 ราย จะใช้แบบจำลองการเคลื่อนตัวของผิวน้ำ ซึ่งคาดว่าจะอยู่บริเวณเกาะพีพี จังหวัดกระบี่ พังงา และสตูล

ทั้งนี้ ทางกองทัพภาคที่4 โดยมณฑลทหารบกที่41 และ45 ได้สนับสนุนการค้นหาอย่างต่อเนื่อง โดยใช้เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ ในการค้นหาผู้สูญหาย นอกจากนี้สั่งการให้กำลังพลเดินเท้าปูพรมบริเวณชายหาดที่คาดว่าน่าจะหายไปติดในจังหวัดกระบี่ ภูเก็ต และพังงา ซึ่งการค้นหาอย่างคงต้องดำเนินการต่อไป

ในส่วนของผู้เสียชีวิตที่ชันสูตรพลิกศพ และพิสูจน์อัตลักษณ์ทั้ง 41 ศพ มีญาติมาติดต่อเพื่อขอดูศพแล้ว จำนวนทั้งสิ้น 28 ศพ ญาติแจ้งความประสงค์ที่จะทำการฌาปนกิจศพ จำนวน 26 ศพ โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ได้มีพิธีฌาปนกิจศพเรียบร้อยแล้ว จำนวน 5 ศพ ญาติได้ดำเนินการส่งศพกลับประเทศ แล้ว 2 ศพ และในวันนี้(11 ก.ค.61) จะทำพิธีฌาปนกิจอีก จำนวน 11 ศพ และญาติได้ดำเนินการส่งศพกลับประเทศ แล้ว 2 ศพ และในวันที่ 12-14 กรกฎาคม จะดำเนินการฌาปนกิจอีก 11 ราย รวมยอดศพผู้เสียชีวิตที่เข้าสู่กระบวนการจัดการศพทางศาสนา และส่งให้ญาติ เป็นที่เรียบร้อยแล้วจำนวน 31 ราย

ทั้งนี้ ในส่วนของศพที่จะฌาปนกิจในวันที่ 12 – 14 กรกฎาคม 2561 ยังคงเก็บรักษาไว้ที่ วัดโฆษิตวิหาร ทำให้ขณะนี้ศูนย์อำนวยความสะดวกด้านพิธีกรรมทางศาสนาจังหวัดภูเก็ต ณ วัดโฆษิตวิหาร ยังคงทำการเก็บรักษาศพของผู้เสียชีวิตจำนวน 21 ราย

ขอบคุณภาพ และข้อมูลจาก เพจ ปชส.จังหวัดภูเก็ต

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ลิซ่า” เปิด TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! แฟนๆแห่ติดตามถล่มทลาย

“ลิซ่า” เปิดช่อง TikTok อย่างเป็นทางการแล้ว! ทำเอาแฟน ๆ ต่างแห่เข้าไปติดตาม และคอมเมนต์กันอย่างถล่มทลาย จนตอนมีผู้ติดตามเร็วที่สุด

อุ๊ย! เพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ ชาวเน็ตชี้คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

อุ๊ยยังไงแน่ ขาเผือกรีบตื่นด่วน! เมื่อเพจดังปาช็อตเด็ดภาพคู่ งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่ชี้ คล้าย จิน จรินทร์-เก๋ รุ่งนภา ?!

นักลงทุน 4 ราศี โชคลาภมาแรง มีเกณฑ์ที่จะถูกรางวัลงวดนี้!

ดวงโชคลาภ เมษายน 2567 : 4 ราศี โชคลาภมาแรง ถูกหวยรวยเบอร์ โดย ซินเซียร์ มองดวงผ่านไพ่ ผ่านช่อง Youtube ดวงD

อัปเดต! กะเทยไทยแทงกัน กลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจพิการ

จากเพื่อนรัก กลายเป็นคู่กรณี เหตุกะเทยไทยไล่แทงกลางซอยสุขุมวิท 11 ล่าสุด! คู่กรณีอาจจะพิการ เพราะโดนเส้นเอ็นฉีกขาดที่มือ

6 ราศี ดวงมหาเสน่ห์ สงกรานต์นี้มีแต่ความปัง!

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงวันสงกรานต์ 2567 : 6 ราศี สงกรานต์มหาเสน่ห์ ที่ผ่านมาไม่เห็นค่า สงกรานต์นี้คิวยาวแน่!

“เรียวอุค Super Junior” ประกาศแต่งงานกับ “อาริ อดีตสมาชิก TAHITI”

เรียวอุค สมาชิกวง Super Junior เพิ่งประกาศการแต่งงานของเขากับแฟนสาวที่คบกันมานานถึง 4 ปี กับอดีตเกิร์ลกรุ๊ป อาริ แห่ง TAHITI!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า