ชี้สื่อนอกเสนอค่ารักษาดาราอังกฤษคลาดเคลื่อน (มีคลิป)

นายแพทย์ สสจ.สุราษฎร์ธานี ชี้แจงหลังสำนักข่าวต่างประเทศเสนอข่าวค่ารักษาพยาบาลที่ไทยสูงลิ้ว หลังอดีตดาราชาวอังกฤษ ประสบเหตุตกเขาที่เกาะสมุย  ย้ำเป็นการเข้าใจผิดเรื่องตัวเลข

จากกรณีที่ นายพอล นิโคลส์ อดีตนักแสดงหนุ่มชาวอังกฤษ อายุ 38 ปี ประสบอุบัติเหตุ ตกจากหน้าผาน้ำตกขุนศรี ม.1 ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครกู้ชีพเทศบาลนครเกาะสมุย และทีมแพย์ฉุกเฉินจากโรงพยาบาลไทยอินเตอร์ เนชั่นแนลสมุย ได้ออกทำการค้นหา นาย พอล นิโคลส์ จนพบนอนอยู่ริมลำธารน้ำตกขุนศรี ย่างเข้าวันที่ 3 แล้ว จึงได้ช่วยกันนำ นายพอล นิโคลส์  ออกมาจากน้ำตกขุนศรี และนำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลไทยอินเตอร์ เนชั่นแนล เกาะสมุย โดยทางทางโรงพยาบาลไทยอินเตอร์ เนชั่นแนล เกาะสมุย ได้ส่งตัวนาย พอล นิโคลส์ มารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลเกาะสมุย ในคืนวันเดียวกัน

จากนั้นทางสื่อต่างประเทศ ได้นำเสนอข่าวว่า โรงพยาบาลไทยอินเตอร์ เนชั่นแนล เกาะสมุย ได้มีการเรียกเก็บค่ารักษาพยาบาล จาก นายพอล นิโคลส์ ในการที่จะรักษาเป็นเงินสูงถึง 90,000 ปอนด์ คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 4 ล้านกว่าบาท

ซึ่งในเรื่องนี้ นายแพทย์ขจรศักดิ์ แก้วจรัส นายแพทย์สาธารณสุข จ.สุราษฎร์ธานี ได้กล่าวว่า เรื่องค่ารักษาพยาบาลที่สื่อต่างประเทศได้นำเสนอออกไปนั้น เป็นความคลาดเคลื่อน ไม่เข้าใจเรื่องการสื่อสาร การรักษานั้น ต้องรักษาย้อนหลังไป 3 วัน หลังจากเกิดเหตุจะต้องให้ยาฆ่าเชื้อและต้องล้างแผล เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน มีการประเมินราคา 12,500 เหรียญ ประมาณ 5 แสนบาท ก็ยังไม่มีการเรียกเก็บจากผู้ป่วย ทางผู้ป่วยก็ขอส่งตัวมาที่โรงพยาบาลเกาะสมุย โดยโรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนล เกาะสมุย ได้ดูแลเบื้องต้นเท่านั้น มีค่ารักษาพยาบาลที่ยังไม่ได้จ่ายให้กับโรงพยาบาลไทยอินเตอร์เนชั่นแนล 40,000 บาท และย้ายมาที่โรงพยาบาลเกาะสมุย ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2560 ตอนนี้ยังพักรักษาตัวที่ห้องพิเศษที่โรงพยาบาลเกาะสมุย การรักษาที่โรงพยาบาลเกาะสมุยถึงวันนี้ ก็จะประมาณ 100,000 บาท ต้นๆ ซึ่งโรงพยาบาลก็แจ้งให้ทราบตลอด และหลังจากนี้ทางโรงพยาบาลเกาะสมุยก็จะได้ดูแลรักษาต่อไป แต่ถ้าหากผู้ป่วยจะขอกลับบ้านเกิด ก็น่าจะเคลื่อนย้ายได้ แต่ต้องรอให้แผลที่ติดเชื้อปิดให้สนิท แล้วไปทำการรักษาเรื่องกระดูกที่บ้านเกิด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า