หลังจากภาคเหนือและภาคอีสานเข้าสู่ในช่วงหน้าแล้งทำให้เกิดไฟป่าหลายพื้นที่ เช่นที่จังหวัดตาก ทางราชการออกมาตรการห้ามเผา 60 วัน แต่ก็สามารถจับกุมผู้ฝ่าฝืนได้ 2 คนใน อ.พบพระ และ อ.แม่สอด ส่วนที่ จ.นครราชสีมา เกิดไฟป่าบนยอดเขาที่ อ.ครบุรี แม้จะมีเจ้าหน้าที่พยายามดับเพลิงแต่การทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบาก

สภาพไฟป่าที่ลุกไหม้ตั้งแต่ยอดเขาบ้านหนองโบสถ์ เขตป่าสงวนแห่งชาติป่าครบุรี ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ลุกลามมายังตีนเขายาวหลายกิโลเมตรสว่างจ้าทั่วพื้นที่และมีควันพวยพุ่งออกมาเต็มท้องฟ้า

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่หน่วยควบคุมไฟป่าและกลุ่มจิตอาสา พยายามนำอุปกรณ์เข้าไปดับไฟนานหลายชั่วโมง แต่สภาพอากาศและภูมิประเทศไม่เอื้ออำนวย อีกทั้งเป็นเวลากลางคืน ทำให้ต้องชะลอการเข้าระงับเพลิงไว้ก่อนเพื่อป้องกันอันตราย

นายกนก แก้วเทศ ปลัดอำเภอครบุรี เปิดเผยว่า ได้แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนำรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่ประจำการที่จุดเสี่ยงบริเวณที่เกิดเหตุ ประกอบด้วย โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพต.บ้านหนองโบสถ์ วัดบ้านหนองโบสถ์ ต.โคกกระชาย และสำนักสงฆ์ภูกิ่งฟ้า ต.บ้านใหม่ เพื่อเฝ้าระวังไฟป่าไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้าง คาดว่าไฟป่าที่เกิดขึ้นเสียหายไม่ต่ำกว่าร้อยไร่ ส่วนสาเหตุยังอยู่ในระหว่างการพิสูจน์ทราบต่อไป และในวันนี้ นายสุพจน์ แสนมี นายอำเภอครบุรี เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตัวเองซึ่งจนถึงตอนนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้

รวบ 2 ชาวบ้าน จ.ตาก ฝ่าฝืนห้ามเผา 60 วัน

ส่วนที่จังหวัดตาก เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมามีเหตุชาวบ้านฝ่าฝืนมาตรการห้ามเผาป่า 60 วันของจังหวัดถึง 2 แห่ง จุดแรกเป็นการเผาไร่อ้อยในพื้นที่ตำบลรวมไทยพัฒนา อำเภอพบพระ เจ้าหน้าที่ทหารและฝ่ายปกครองนำรถน้ำเข้าฉีดสกัดไฟ และได้คุมตัว นายนรินทร์ เจ้าของไร่อ้อยอายุ 31 ปี โดยแจ้งข้อหาจุดไฟเผาป่าในพื้นที่ต่าง ๆ และฝ่าฝืนมาตรการห้ามเผา 60 วัน เพื่อป้องกันไฟป่าและหมอกควัน ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.พบพระ ดำเนินคดีต่อไป

 

อีกจุดหนึ่งเวลาไล่เลี่ยกัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง อ.แม่สอด นำกำลังตำรวจ , อส. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการดับไฟป่า ต.แม่ตาว ออกลาดตระเวนตรวจตราป้องกันเหตุไฟป่าในพื้นที่และพบ นายโก่ละหม่อง ไม่ทราบนามสกุล ชาวเมียนมา อายุ 56 ปี กำลังเผาหญ้าแห้งภายในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผญบ.ฟินแลนด์ แจงปมปรึกษาทนาย ต้องการความชัดเจน เรื่องลูก-ทรัพย์สิน!!

ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ ชี้แจงปมเข้าปรึกษาทนายพัฒน์ เหตุเพราะต้องการความชัดเจน เรื่องของสิทธิ์ในการดูแลบุตร และสิทธิ์ในทรัพสมบัติ

แค่เศษปูนหล่น! ผอ.เขตบางพลัด ลั่น มาจากการรื้อถอน จนเกิดความวุ่นวาย

ผอ.เขตบางพลัด ยืนยัน อาคารพาณิชย์ไม่ได้ถล่ม แต่การรื้อถอนรุงแรง ทำให้เศษปูนตกเกลื้อนถนน พร้อมช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

สยอง! ใบหินเจียรหลุดมือ กระเด็นบาดคอนอนจมกองเลือด ดับคาที่

เตือนภัย! เครื่องมือช่างสุดอันตราย ใบหินเจียรหลุดสบัดปาดคอหญิง เสียเลือดมาก เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ที่สระบุรี

นายกฯ สั่ง สธ. แก้กฎกระทรวง ย้ำยาบ้า 1 เม็ดต้องผิดกฎหมาย!

นายกฯ สั่ง กระทรวงสาธารณสุข เร่งแก้กฎกระทรวง ยาบ้า 1 เม็ด ต้องผิดกฎหมาย ย้ำชัด ขอให้มีความชัดเจน ภายใน 90 วัน

รวบตัว! 2 ลูกสมุนเงินกู้โหด หลังบุทำร้าย-พังข้าวของ ยายสุข

ตำรวจรวบตัว 2 หนุ่มสมุนเงินกู้ หลังรุมทำร้าย-พังร้าน ยายสุข แม่ค้าขายข้าวไข่เจียว ปม กู้เงินนอกระบบ หลังตกลงกับเจ้าหนี้ไม่ได้

สลด! ผู้หมวดวัย 54 ปี ดับคาสนามฝึก หลังตากแดดรอทดสอบยุทธวิธี คาดเป็นฮีทสโตรก

อากาศร้อนเป็นเหตุ! ทำ “ผู้หมวดวัย 54 ปี” เป็นฮีทสโตรก ระหว่างรอทดสอบยุทธวิธี เพื่อนร่วมงานเร่งยื้อชีวิต แต่ไม่เป็นผล สุดท้ายเสียชีวิต
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า