พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงภารกิจของ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่า วันนี้ (3 ก.ค. 63) เวลาประมาณ 09.00 น. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.อ.ชนสิษฐ์ วัฒนวรางกูร จตช., พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท.จิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ ผบช.ภ.8 และคณะ ร่วมกับ นายจตุพจน์ ปิยัมปุตระ ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง ได้เดินทางไปยังพื้นที่ ฐาน ตชด.ที่415 เกาะตาครุฑ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จังหวัดระนอง เพื่อตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ โดยมอบ เรือตรวจการณ์ เครื่องปั่นไฟ เครื่องแปลงไฟ ปั้มน้ำ กล้องส่องทางไกล และสิ่งของบำรุงขวัญ ให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ที่ 415

จากนั้นได้เดินทางไปยัง ตำรวจภูธรจังหวัดระนอง เพื่อตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของบำรุงแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด พร้อมมอบโอวาทแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม รักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมฯ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้ฝากขอบคุณและให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ ทุ่มเท เพื่อสังคมส่วนรวม

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับเจ้าหน้าที่ทุกนาย รวมถึงผู้บังคับบัญชา ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง อย่าประมาท เน้นการป้องกันและลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น กำลังพลต้องมีความพร้อมทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และอาวุธยุทโธปกรณ์ต่างๆ สามารถตอบโต้เหตุวิกฤตที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที และให้เข้มงวดการตรวจสอบบุคคลเดินทางเข้า-ออกประเทศ ป้องกันมิให้บุคคลต่างด้าวลักลอบเข้ามาใช้ประเทศไทยเป็นแหล่งกบดาน หลบซ่อนตัว หรือเป็นฐานในการก่ออาชญากรรมข้ามชาติ กวดขันจับกุมการลักลอบนำบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองเคลื่อนย้ายนำพาไปยังที่ต่างๆ และเน้นย้ำในส่วนของการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะเส้นทางธรรมชาติที่คนร้ายอาจใช้หลบหนี

อีกทั้ง กำชับให้ข้าราชการตำรวจทุกนาย ประพฤติปฏิบัติตนตามกรอบของกฎหมาย ห้ามไม่ให้มีการใช้อำนาจหน้าที่ในทางที่มิชอบ แสวงหาผลประโยชน์ ก่อความเดือดร้อนแก่ประชาชน เน้นย้ำให้ข้าราชการตำรวจมีจิตสำนึก นึกถึงส่วนรวมเป็นสำคัญ ประสานการปฏิบัติภารกิจกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในพื้นที่รับผิดชอบ ตลอดจนสามารถเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง ขณะเดียวกันยังได้เน้นย้ำ การแต่งเครื่องแบบ ตัดผมสั้นให้เรียบร้อย ดั่งผู้ที่มีระเบียบวินัย ผ่านการฝึกอบรม ทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ สร้างความประทับใจให้กับประชาชน

นอกจากนี้ ยังได้กำชับให้ดำเนินการตามนโยบายการยกระดับการให้บริการประชาชน ด้วยการใช้กริยา วาจาสุภาพ ยิ้มแย้ม แจ่มใส และสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว นักลงทุน ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี รวมไปถึง เร่งรัดดำเนินการตาม นโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีทั้งเรื่องการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ ประมงผิดกฎหมาย IUU เงินกู้นอกระบบ ผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้างอาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา นักเรียนก่อเหตุทะเลาะวิวาท การแข่งรถในทางฯ และการแก้ไขปัญหาการจราจร อย่างจริงจังและต่อเนื่อง ตลอดจนการสะสาง ติดตามหมายจับคดีค้างเก่า การเพิ่มวงรอบความถี่ในการออกตรวจพื้นที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ตลอดจนการอำนวยความยุติธรรมให้แก่ประชาชน โดยขอเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย มุ่งมั่น ทุ่มเท ตั้งใจทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา ซึ้งใจ! ปรี่คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ มาร่วมงานศพพ่อ

ปารีณา คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ้งใจ ให้เกียรติมาร่วม งานศพพ่อทวี ด้าน ‘ชวน – หญิงหน่อย’ เดินทางร่วมไว้อาลัยด้วย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก! เผย ความทรงจำในอดีต กลับมาไม่เต็มร้อย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก ผ่านรายการ เที่ยงบันเทิงสด ครั้งแรก หลังผ่านมรสุมจากอาการป่วยโคม่า เผย ความทรงจำในอดีตกลับมาแค่ 20 %

ที่แท้! วงจรปิดจับภาพ ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ปลดป้าย-ขนของออกจากสำนักงาน

นึกว่าใครทำ! ลูกน้อง “บิ๊กโจ๊ก” เองที่ปลดป้าย พร้อมกับขนของ ออกจากสำนักงาน หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

สิ่งที่ต้องรู้! หากนำ ‘แรงงานต่างด้าว’ เข้ามาทำงานในประเทศ

สิ่งที่ HR ควรรู้ก่อนนำ แรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในประเทศไทย ต้องหายังไง และต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง จึงจะถูกกฎหมาย

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า