ถกสนั่น! พนักงานตั้งกระทู้ขอความเห็นหลัง หัวหน้าแจ้ง ให้เปิดกล้องตลอดWFH

หนุ่มออฟฟิศกุมขมับ หลังหัวหน้าแจ้ง ให้เปิดกล้องตลอดWFH กำหนดให้ทำงานในสถานที่เดียว ชาวเน็ตร่วมถกสั่น เสียงแตกกระจุย

กลายเป็นประเด็นที่โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากเลยทีเดียวกับกระทู้พันทิพย์ของหนุ่มออฟฟิศท่านหนึง่ที่ได้เข้ามาขอความช่วยเหลือในเรื่องของการทำงานจากที่บ้านหรือ Work from home โดยผู้ตั้งกระทู้รายดังกล่าวมีปัญหาจากการที่หัวหน้าของเขาต้องการให้เปิดกล้องตลอดการทำงานและทำงานอยู่ในสถานที่เดียว ที่เดิมเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวได้ระบุข้อความทั้งหมดเอาไว้ว่า

“ขอความช่วยเหลือ สวัสดีครับผมเป็นพนักงาน บริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งช่วงนี้ที่ทำงานให้ Work from home วันนี้จะมีการประชุมในที่ทำงานเรื่อง การ Work from home และ การเปิดกล้องดูเราทำงานตลอดผ่าน โน๊ตบุ๊ค คือทางหัวหน้าผมแจ้งมาล่วงหน้าแล้วว่า จะให้ทำงานอยู่ที่เดียวเท่านั้น(เหมือนจะเป็นการบังคับ) หากมีอะไรให้พูดในที่ประชุม ซึ่งเรื่องนี้ ทางที่ทำงานบอกว่าจะทำอย่างนี้แบบไม่มีกำหนด 

ก่อนหน้านี้ทางที่ทำงาน มีวิธีการคือให้พนักงาน เช็คอินที่อยู่และถ่ายรูปส่งก่อนทำงานทุกครั้งและให้ เช็คเอ้าท์ที่อยู่และถ่ายรูปส่งก่อนเลิกงานจริงๆ งานผมต้องทำผ่านโน๊ตบุ๊คตลอดเวลาอยู่แล้ว ผมทำหรือไม่ทำงาน เขาก็เห็นนะ หมายเหตุ ที่ที่ผมทำงานอยู่เขาจะถามจู้จี้มากครับ เช่น แต่ผมมีความจำเป็นต้องทำงาน 2 ที่ คือบ้านตัวเองและบ้านแฟน (ต้องดูแลลูก ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันมาก แค่ 3-4 Km) ซึ่งอาทิตย์นึงผมจะไปแค่ 2-3ครั้ง ผมจึงมาขอปรึกษาว่าผมควรทำอย่างไรและควรพูดอย่างไรในที่ประชุม ให้เขาอนุญาติให้ผมทำงาน 2 ที่ และขอความเห็นเกี่ยวกับที่ทำงานที่ผมทำอยู่ครับ รบกวนด้วยครับ”

ซึ่งกระทู้ดังกล่าวได้ถูกตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตเป็นอย่างมาก และจากประเด็นนี้เองที่ทำให้ชาวเน็ตถึงกับต้องแตกออกเป็นสองเสียง ทั้งฝั่งของเสียงที่เห็นด้วยกับการที่เจ้านายขอเปิดกล้องตลอดเวลา และเสียงที่ไม่เห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องเปิดกล้องไว้ตลอดเวลาในการทำงานที่บ้าน

ทางด้านของเสียงที่ไม่มีปัญหากับการเปิดกล้องตลอดการทำงานระบุว่า การเปิดกล้องนั้นไม่ต่างกับการที่เข้าไปทำงานในบริษัทที่เราต้องอยู่ในสถานที่เดิม เพียงสถานที่เดียวตลอดการทำงาน พร้อมทั้งยังได้ระบุว่าการแจ้งให้เปิดกล้องเป็นสิทธิ์ของเจ้านายที่สามารทำได้แต่ถ้าไม่สะดวกจริงๆ ควรบอกด้วยเหตุผลที่มีไปตามตรง

ในส่วนของอีกฝั่งที่มองว่า การเปิดกล้องตลอดการทำงานนั้นไม่มีความจำเป็น ด้วยเหตุผลที่ว่า การทำงานควรดูจากผลงานทนี่สส่งเข้าไป การเปิดกล้องตลอดเวลาเป็นสิ่งที่ทำให้พนักงานเป็นเหมือนกับผู้ที่มีความผิดจนต้องคอยจับตามองตลอดเวลาการทำงานที่บ้าน อีกทั้งบางรายยังได้ระบุว่า การทำงานที่บ้านของแต่ละคนนั้นไม่เมหือนกัน บางคนอาจไม่สะดวกในการเปิดกล้องตลอดเวลาเนื่องจากมีคนในครอบครัวหลายคนและสภาพแวดลล้อมที่ไมเหมาะสมในการเปิดกล้องตลอดเวลา

ข่าวที่น่าสนใจ

อีกหนึ่ง! วิริยะประกันภัย ประกาศยกเลิกต่อ “ประกันโควิด” ทุกแผน มีผล 4 โมงเย็นวันนี้

ม.จ. จุลเจิม โพสต์จวก “ผีบุญ” สมัยใหม่โกหก ให้ความหวังประชาชน แต่เมียช้อนหุ้น บริษัทสามี

กรมการแพทย์ เตือน อย่ากรอกข้อมูลเท็จ หลังพบ คนโกงอายุ ลงทะเบียนวัคซีนเพียบ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า