ขึ้นแบล็คลิสต์! 35 ต่างด้าวที่อยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย เตรียมผลักดันกลับประเทศ หลังตำรวจท่องเที่ยว สนธิกำลังร่วมกันปิดล้อมตรวจค้น 62 เป้าหมาย ทั่วประเทศ ตามยุทธการ X-RAY OUTLAW FOREIGNER ครั้งที่18

ผู้ต้องหาต่างด้าวที่อยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย จำนวน 35 คน ที่ถูกตำรวจท่องเที่ยว สนธิกำลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานจับกุม หลังจากร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายบุคคลต่างด้าวที่อยู่ในประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย จำนวน 62 เป้าหมายทั่วประเทศ ตามยุทธการ X-RAY OUTLAW FOREIGNER ครั้งที่18

โดยพลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว กล่าวว่า การปฏิบัติการเป็นการปิดล้อมตรวจค้นตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ยุทธการดังกล่าวเป็นการร่วมมือของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ในการกวดขันจับกุมกลุ่มชาวต่างชาติที่เข้ามาในประเทศ โดยแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวเพื่อเข้ามาก่ออาชญากรรมข้ามชาติ และอาชญากรรมที่กระทบกับความมั่นคงส่งผลต่อภาพลักษณ์และการท่องเที่ยวของประเทศไทย เช่น กลุ่มเครือข่ายปลอมบัตรเครดิต ,กลุ่มเครือข่ายหลอกลวงแต่งงาน ,กลุ่มชาวต่างชาติที่ตั้งตัวเป็นกลุ่มกระทำความผิดอาชญากรรมต่างๆ และกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวมถึงกลุ่มชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ในประเทศโดยการอนุญาตสิ้นสุดลง ซึ่งในปัจจุบันได้พัฒนาวิธีการกระทำความผิดซับซ้อน และหลบเลี่ยงการตรวจจับของเจ้าหน้าที่รัฐ

ซึ่งผลการกวาดล้างสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดทั่วประเทศ จำนวน 35 ราย แบ่งเป็นความผิดข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยสิ้นสุดการอนุญาต จำนวน 9 ราย ส่วนความผิดข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต มีจำนวน 25 ราย และความผิดข้อหาอื่นๆ จำนวน 1 ราย จากสถิติการตรวจสอบทั้ง 32 ครั้ง ตรวจค้นเป้าหมาย 4,009 เป้าหมาย จับกุมผู้กระทำความผิดได้ทั้งสิ้น 1,757 ราย อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องหาทั้ง 35 คน จะถูกผลักดันกลับประเทศ พร้อมทั้งขึ้นบัญชีแบล็คลิสต์ถาวรทั้งหมด

นอกจากนี้ พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ ยังระบุว่า จากสถิติการจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ผ่านมา จะพบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาก่อเหตุดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางตำรวจจะมุ่งเน้นการตรวจสอบบุคคลที่ถือพาสปอร์ตหลายวีซ่า เนื่องจากผู้กระทำผิดเกรงว่าหากถูกจับกุมจะถูกส่งกลับไปดำเนินคดีที่ประเทศของตนเอง ซึ่งทำให้กระทบกับการท่องเที่ยว และในที่ผ่านมาได้เกิดเหตุโศกนาฏกรรมจากอุบัติเหตุเรือฟีนิกซ์อับปางกลางทะเล บริเวณหน้าเกาะเฮ จังหวัดภูเก็ต ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิต และบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากข้อมูลทราบว่าเจ้าของเรือดังกล่าวเป็นหญิงสาวชาวไทยโดยมีสามีเป็นชาวจีน โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เจ้าของเรือดังกล่าว เป็นนอมินีหรือไม่ และในส่วนของการดำเนินคดีกับเจ้าของเรือ และผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรมแล้ว

ในส่วนการแก้ไขปัญหาภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวภูเก็ต หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันบูรณาการกู้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวให้กลับคืนมาดังเดิม อย่างไรก็ตาม พลตำรวจตรี สุรเชษฐ์ ยังได้ฝากประชาชนคนไทย รวมถึงผู้ประกอบการให้บุคคลต่างด้าวพักอาศัย จะต้องแจ้งการเข้าพักอาศัย กับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ภายใน 24 ชั่วโมง ถ้าไม่แจ้งถือว่ามีความผิดทางอาญาด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เนียนเลยนะ! โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียน สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบเฉย

ไม่รอด โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียนเกรดเอ สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบ ร้อนกู้ภัยหิ้วตัวส่งตำรวจ ก่อนสารภาพทำไปเพราะอยากกิน 

อลเวง! ตาร้องสื่อ ถูกกู้ภัยขโมยทอง 50 บาท กู้ภัยซัดกลับ ยันไม่ได้ขโมย

คุณตา ยันไม่ได้จะใส่ร้ายใคร แต่มีทองคำ 50 บาท จริง สงสัย มันหายไปไหน ด้านกู้ภัยซัดกลับ ไม่เคยแตะต้องทรัพย์สินมีค่า

เขินไม่ไหว! “ลิซ่า BLACKPINK” – “เฟรเดอริก” ออกงานสุดหรูด้วยกัน

โดนจับตามองอีกแล้ว! สำหรับสาว “ลิซ่า BLACKPINK” และ “เฟรเดอริก อาโนลด์” ที่ได้ไปร่วมงานสุดหรู TAG Heuer Formula 1 | Kith

เร่งล่าตัว สาวใหญ่เสื้อเหลืองสุดแสบ มอมยารูดทรัพย์คนขับรถตู้ ไปกว่าแสนบาท

โคตรแสบ! สาวใหญ่ตีเนียนชวนคนขับรถตู้คุย-กินเบียร์ ก่อนมอมยา พร้อมรูดทรัพย์ไปกว่า 1 แสนบาท ล่าสุดตำรวจเร่งตามล่าตัว หวันหนีไปปอยเปต

ฮอตเกินต้าน! อินฟลูฯ สาว นุ่งซีทรูบาง โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

ไม่มีแผ่ว! อินฟลูเอนเซอร์สาวชื่อดัง สาดความฮอต นุ่งซีทรูบาง อวดหุ่นสับเกินต้าน โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

รวบ! เยาวชน ขับรถขนยาบ้าแหกด่าน สุดท้ายไม่รอด ตามยึดได้ 5.6 ล้านเม็ด

ไม่รอด! ตำรวจสกัดจับ 2 เยาวชน หลังมีพิรุธขับรถแหกด่าน สุดท้ายโดนรวบ พบซุกยาบ้ากว่า 5.6 ล้านเม็ด เตรียมนำไปส่งต่อ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า