หลังชาวบ้านหลั่งไหลขอรับใบอังกาบหนู กับ เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ จังหวัดสุโขทัย หลังพบว่า เป็น พืชสมุนไพรสรรพคุณสามารถรักษาโรคมะเร็งระยะสุดท้ายให้หายได้ เพียงแค่เด็ดกิ่งก้าน-ใบมาต้มดื่มเหมือนน้ำชา กินติดต่อกันไม่กี่เดือนก็จะเห็นผลทันที ถึงแม้ว่าแพทย์สาธารณสุข จะออกมายืนยันว่า ยังไม่มีงานวิจัยรองรับว่ากินใบอังกาบหนูแล้วจะทำให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งหาย แต่ก็ยังเป็นความหวังสุดท้ายของญาติๆ และผู้ป่วยมะเร็ง แพงขนาดไหนก็ซื้อ

ชาวบ้านบางคนนำต้นอ่อนและกิ่งอังกาบหนูมาปักชำใส่กระถาง ขายบริเวณข้างทางปากทางเข้าวัดวัดโบสถ์ ในราคากิ่งละ 150 บาท ส่วนใบตัดใส่กระสอบปุ๋ย ถุงละ 300 บาท ซึ่งผู้ซื้อก็พร้อมที่จะจ่าย เพราะเมื่อเดินทางมาถึงวัดแล้ว ต้องผิดหวัง เพราะต้นอังกาบหนูของทางวัดหมด
ด้วยมีความหวังว่าจะรักษามะเร็งหายได้ตามคำร่ำลือ และหวังเป็นที่พึ่งทางใจให้กับญาติที่ป่วยได้ บ้าง ซึ่งบางคนเดินทางมาจากอยุธยา บางคนมาจากเชียงใหม่ ชลบุรี ก็ไม่อยากเสียเที่ยวจึงซื้อติดไม้ติดมือกลับไปด้วย

อย่างไรก็ตามก็ยังมีชาวบ้านบางกลุ่มที่นำกิ่งและใบอังกาบหนู ออกมาแจกจ่ายให้กับประชาชนที่พลาดโอกาส นำกลับไปเพื่อใช้รักษาอาการป่วยของญาติที่บ้าน จนต้นอังกาบหนูที่ปลูกไว้ริมรั้วบ้าน ก็ถูกตัดจนเหี้ยนไปหมดเช่นกัน

ขณะที่ประชาชนจากทุกสารทิศ ยังคงหลังไหลมายังวัดโบสถ์ ต.เมืองบางขลัง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย เพื่อขอใบอังกาบหนู จากพระครูพิพัฒน์สุตากร เจ้าอาวาสวัดโบสถ์  ถึงแม้ว่าต้นอังกาบหนูที่ทางวัดได้ปลูกไว้ ประมาณ 15 ต้น ขณะนี้ถูกประชาชนที่ หลังทราบข่าวว่าสามารถรักษาโรคมะเร็งได้ ต่างเดินทางมาเพื่อขอใบอังกาบหนู จนขณะนี้เหลือแต่ตอ บ้างก็ขุดไปทั้งต้น จนทางวัดไม่เหลือใบอังกาบหนูไว้ให้ประชาชนที่เดินทางมาขอได้อีก จนทางวัดต้องติดป้ายประกาศ “ต้นอังกาบหนู แบ่งปันผู้อื่นบ้าง โลภมาก โรคไม่หาย” แต่ก็ไม่เป็นผล

จนพระครูพิพัฒน์สุตากร เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ ต้องบอกบุญไปยังญาติโยมว่า ก็ไม่ได้ยืนยันหรอกว่า ใบอังกาบหนู รักษามะเร็งหาย แต่มีผู้ป่วยที่นำใบอังกาบหนูไปต้มกิน โดยไม่ได้รับการรักษาอย่างอื่นกลับหาย เลยต้องการบอกบุญเท่านั้น และอยากให้ญาติโยม ลองสังเกตดูว่า ต้นอังกาบหนูมีทั่วไป หาได้ไม่ยาก ไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่วัด

แพทย์ชี้ “ใบอังกาบหนู”ยังไม่มีผลวิจัยแก้มะเร็งได้

ขณะที่นายแพทย์สมศักดิ์ นุกูลอุดมพานิชย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า ขณะนี้ได้ให้ทางแพทย์แผนไทยของจังหวัด พบว่าข้อมูลการแพทย์แผนไทยโดยส่วนใหญ่จะใช้ใบอังกาบหนู มาสกัดหรือต้ม โดยจะมีฤทธิ์ฆ่าเชื้อโรคอ่อนๆ เช่นนำมาทำน้ำยาบ้วนปาก และยังมีคนทำวิจัยว่าเป็นยาลดการอักเสบเหมือนกับยาแผนปัจจุบัน และยังเป็นยาขับลมในกระเพาะอาหารรักษาโรคกระเพาะ แต่ยังไม่มีใครวิจัยว่าว่า สรรพคุณใบอังกาบหนูมีรักษามะเร็งได้ และปัจจุบันยังไม่มีงานวิจัยรองรับว่ากินใบอังกาบหนูจะมีผลรักษาโรคมะเร็ง รวมถึงไม่มีแหล่งข้อมูลไหนที่ยืนยันว่ามันสามารถช่วยหรือมีส่วนรักษามะเร็งได้จริง และขอให้คำนึงถึงปริมาณในการกินด้วยเพราะอาจมีผลกระทบต่อไตได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เนียนเลยนะ! โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียน สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบเฉย

ไม่รอด โจรแสบแอบย่องขโมยทุเรียนเกรดเอ สุดท้ายโดนจับได้ แกล้งสลบ ร้อนกู้ภัยหิ้วตัวส่งตำรวจ ก่อนสารภาพทำไปเพราะอยากกิน 

อลเวง! ตาร้องสื่อ ถูกกู้ภัยขโมยทอง 50 บาท กู้ภัยซัดกลับ ยันไม่ได้ขโมย

คุณตา ยันไม่ได้จะใส่ร้ายใคร แต่มีทองคำ 50 บาท จริง สงสัย มันหายไปไหน ด้านกู้ภัยซัดกลับ ไม่เคยแตะต้องทรัพย์สินมีค่า

เขินไม่ไหว! “ลิซ่า BLACKPINK” – “เฟรเดอริก” ออกงานสุดหรูด้วยกัน

โดนจับตามองอีกแล้ว! สำหรับสาว “ลิซ่า BLACKPINK” และ “เฟรเดอริก อาโนลด์” ที่ได้ไปร่วมงานสุดหรู TAG Heuer Formula 1 | Kith

เร่งล่าตัว สาวใหญ่เสื้อเหลืองสุดแสบ มอมยารูดทรัพย์คนขับรถตู้ ไปกว่าแสนบาท

โคตรแสบ! สาวใหญ่ตีเนียนชวนคนขับรถตู้คุย-กินเบียร์ ก่อนมอมยา พร้อมรูดทรัพย์ไปกว่า 1 แสนบาท ล่าสุดตำรวจเร่งตามล่าตัว หวันหนีไปปอยเปต

ฮอตเกินต้าน! อินฟลูฯ สาว นุ่งซีทรูบาง โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

ไม่มีแผ่ว! อินฟลูเอนเซอร์สาวชื่อดัง สาดความฮอต นุ่งซีทรูบาง อวดหุ่นสับเกินต้าน โชว์จริตแอ่นบั้นท้ายอย่างเด็ด

รวบ! เยาวชน ขับรถขนยาบ้าแหกด่าน สุดท้ายไม่รอด ตามยึดได้ 5.6 ล้านเม็ด

ไม่รอด! ตำรวจสกัดจับ 2 เยาวชน หลังมีพิรุธขับรถแหกด่าน สุดท้ายโดนรวบ พบซุกยาบ้ากว่า 5.6 ล้านเม็ด เตรียมนำไปส่งต่อ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า