แปลจดหมายสุดเศร้า แคสเปอร์ ชไมเคิล ถึงเจ้านาย “เสี่ยวิชัย”

หนึ่งในนักเตะคีย์แมนคนสำคัญของ เลสเตอร์ ซิตี้ แคสเปอร์ ชไมเคิล (Kasper Schmeichel) ร่ายยาวในจดหมายถึง “บอส” เสี่ยวิชัย ศรีวัฒนประภา กับข้อความที่เต็มไปด้วยความรู้สึกมากมายกับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของชายผู้เปลี่ยนโฉมทีมดังแห่งมิดแลนด์ไปตลอดกาล

กรณีความสูญเสียครั้งสำคัญของ “จิ้งจอกสีน้ำเงิน” เมื่อบอสใหญ่อย่างเจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตจากเหตุการณ์ฮ.ตก บริเวณลานจอดรถข้างสนาม คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม หลังจบเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 27 ต.ค. 61 ที่ผ่านมา

หลังการยืนยันการเสียชีวิตของ เสี่ยวิชัย และทีมงานรวม 5 คน แคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูของทีมผู้เห็นเหตุการณ์ขณะเฮลิคอปเตอร์ไฟลุกไหม้ได้เขียนจดหมายถึงท่านประธานที่รักและเคารพ ร่ายยาวบ่งบอกถึงความรู้สึกโศกเศร้า และยังแสดงให้รู้ว่าเจ้าของอาณาจักรคิงพาวเวอร์รายนี้ทำอะไรให้สโมสรอย่างมากมาย

 

ข้อความจาก แคสเปอร์ ถึง เสี่ยวิชัย

ถึง ท่านประธาน
ผมไม่อยากจะเชื่อเลยว่าสิ่งนี้ได้เกิดขึ้น  ตอนนี้หัวใจผมแตกสลาย ผมไม่อยากเชื่อสิ่งที่ผมเห็นเมื่อคืน เหมือนมันไม่ใช่ความจริง

มันยากที่จะอธิบายถึงความหมายมากมายที่คุณมีต่อสโมสรแห่งนี้รวมถึงเมืองเลสเตอร์แห่งนี้ด้วย พวกเรารู้ว่าคุณลงทุนกับสโมสรแห่งนี้ แต่สิ่งที่มากกว่านั้นคือ คุณไม่ได้สนใจแต่เพียงสโมสร แต่คุณเอาใจใส่ต่อชุมชนนี้ เห็นได้จากการบริจาคให้โรงพยาบาลและสาธารณกุศลต่างๆที่คุณได้ทำลงไป มันไปถึงทุกๆที่ในเมือง

ผมไม่เคยเจอผู้ชายแบบคุณ คนที่ทำงานหนัก ทุ่มเท หลงใหลในฟุตบอล ใจกว้างอย่างที่สุด คุณมีเวลาให้ทุกคน ไม่ว่าคนนั้นจะเป็นใคร ผมชื่นชมคุณในฐานะผู้นำ ฐานะพ่อ และในฐานะผู้ชายคนหนึ่ง

คุณเปลี่ยนโลกของฟุตบอล คุณทำให้เรารู้ว่าทุกสิ่งสามารถเกิดขึ้นได้  ไม่เพียงแค่แฟนสโมสรนี้ที่ได้รับรู้ แต่มันรวมถึงกีฬาทุกชนิด มีคนจำนวนไม่มากหรอกนะที่จะทำแบบนี้ได้ ตอนคุณเซ็นผมกลับมาเมื่อปี 2011 คุณบอกผมว่าเราจะเป็นแชมป์ภายใน 6 ปี และเราจะทำสิ่งยิ่งใหญ่ด้วยกัน  คุณเป็นแรงบันดาลใจของผมและผมเชื่อในตัวคุณ คุณทำให้ผมรู้สึกว่าไม่มีสิ่งใดที่เป็นไปไม่ได้  ซึ่งถ้าไม่มีคุณและครอบครัว ความสำเร็จเหล่านี้คงไม่สามารถเกิดขึ้นได้ คุณทำให้สิ่งมหัศจรรย์เกิดขึ้นในชีวิตผม
คุณทำให้ความฝันของผมเป็นความจริง ผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนเล็กๆ ในชีวิตคุณ ในสโมสรแห่งนี้ ในเมืองนี้ ผมรู้สึกซาบซึ้งใจและดีใจที่ได้เติบโตขึ้นมาอย่างใกล้ชิดกับคุณและครอบครัวของคุณ  ตอนนี้ผมใจสลาย ต่อไปนี้ผมคงไม่ได้เจอคุณในห้องแต่งตัวเวลาที่ผมมาเร็วเพื่อวอร์มอัพร่างกาย และคุยกับคุณถึงสิ่งต่างๆ  คุณจะไม่ได้อยู่ที่นั่นพร้อมกับเสียงหัวเราะที่มีต่อพวกเรา ให้เราสัมผัสได้ถึงรอยยิ้มอันกว้างขวางและความกระตือรือร้นของคุณ

ต่อจากนี้ เรามีความรับผิดชอบในสโมสร ฐานะผู้เล่น และแฟนบอล เราจะทำมันในฐานะครอบครัวที่คุณสร้างขึ้น  อยู่ด้วยกันและสนับสนุนกันอย่างใกล้ชิดเพื่อเพื่อเป็นเกียรติแก่คุณ

คุณมีวิสัยทัศน์ต่อสโมสรนี้ คุณต้องการสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อพวกเรา ไม่มีสิ่งไหนที่คุณไม่ได้ทำเพื่อเรา คุณหลงใหลในฟุตบอล ดังนั้นเราจะเล่นบอลให้ดีทีสุด สมกับที่คุณสร้างขึ้นมา

คุณคงไม่รู้หรอกว่าคุณมีความหมายแค่ไหนต่อผมและครอบครัวของผม
แต่ผมภูมิใจอย่างสูงสุดที่ได้เป็นส่วนเล็กๆ ในชีวิตของคุณ

#เจ้านายครับ

 

 

Cr. ที่มาสมาชิกเว็บไซต์ Pantip Miss Molly , ภาพปก kasperschmeichel , Sky Sports

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตร.น้ำดี ฮึดไล่จับ! หนุ่มคลั่งทุบรถ หลังถูกคว้าปังตอวิ่งไล่ฟันหัวโดน 3 แผล

รองสารวัตรจราจรกลาง เข้าระงับเหตุ ชายคลุ้มคลั่งเอาค้อนทุบรถ ถูกวิ่งเอาปังตอ ร้านก๋วยเตี๋ยวฟันหัว 3 ครั้ง อึดจับคนร้ายรวบตัวได้สำเร็จ

ไวรัล! แมวส้มในสนามบิน “หนูหรั่ง” ขวัญใจ นทท. ที่นั่งบนราวบันไดเลื่อน

ไวรัลสุดน่ารัก! “หนูหรั่ง” แมวส้มที่กำลังนั่งอยู่บนราวบันไดเลื่อน สนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าของเผยสาเหตุ ที่ทำให้ต้องตามไปถึงสนามบิน

เช็กลิส! 5 อาหารยอดนิยม เสี่ยงพยาธิใบไม้ตับ โรคหูดับ

ดับฝันซอยจุ๊เลิฟเวอร์ สบส. เตือน! กินอาหารดิบเสี่ยงไข้หูดับ พยาธิใบไม้ตับ พร้อมเผยชื่อเมนูสุดฮิตที่ใครๆก็ต้องเคยลอง

หนุ่มใหญ่ วัย 60 ปี ตัดสินใจ! กินยาฆ่าแมลง จบชีวิตสลดบนรถไฟ

สลด! ผู้โดยสาร วัย 60 ปี เสียชีวิตคาตู้โบกี้รถไฟ ที่เกิดเหตุพบ “ยาฆ่าแมลง” คาดผู้ตาย ตัดสินใจ กินเข้าไปก่อนรถไฟจะมาถึงสถานี

ร้อนไม่ไหว! วิธีคลายร้อนของวัยแรงงาน ด้วยสมุนไพร ช่วยให้ร่างกายเย็นลงได้

กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เผย วิธีรับมือปัญหาสุขภาพ เมื่อต้องทำงานท่ามกลางอากาศร้อน ด้วยสมุนไพรไทย ช่วยได้จริง!

ชาวบ้าน ผงะ! พบศพชาวต่างชาติ ผูกคอดับปริศนา ร่างติดอยู่กับราวสะพาน

ชาวบ้านเขตบางรัก เปิดเผย เคยเห็นชาวต่างชาติ เดินเร่ร่อนแถวนี้บ่อย คล้ายคนสติไม่ดี ก่อนมาพบเป็น ศพผูกคอดับปริศนา สภาพศพรอยอืดน้ำ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า