แย่แล้ว! ปัญหา ระบบเผาผลาญ พัง! ทำยังไงดี? ทำตามนี้เลยช่วยได้!

อยากผอม อยากดูแลรูปร่าง เเต่ ระบบเผาผลาญ พัง! คือปัญหาใหญ่ของใครหลายๆคน สาเหตุเกิดจาก การพักผ่อนไม่เพียงพอจึงทำให้กระบวนการทำงานของร่างกายเกิดการสับสน เพราะเมื่อเราพักผ่อนไม่เพียงพอนั้นหมายความว่าร่างกายเราต้องทำงานหนักตลอดเวลาซึ่งส่งผลไปถึงความเครียดที่เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ระบบเผาผลาญพังนั้นเอง

เพราะความเครียดเป็นปัจจัยตัวร้าย ที่ไม่ว่ายังไงก็หลีกเลี่ยงไม่ได้เลยจริง ๆ โดยความเครียดนั้นทำให้ต่อมไทรอยด์ทำงานผิดปกติ ซึ่งจะส่งผลให้หลั่งไทรอยด์ฮอร์โมนออกมาได้น้อย และส่งผลให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ไม่ดีและอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ระบบเผาผลาญพังคือการอดอาหาร

ซึ่งวิธีการอดอาหารเป็นวิธีลดน้ำหนักที่ผิดเพราะการอดอาหารร่างกายมันจะคิดว่าเรากำลังขาดอาหาร ร่างกายเลยปรับตัวเองให้เข้าสู่สภาวะจำศีล โดยปรับการเผาผลาญให้น้อยลง เพื่อกักเก็บไขมันและพลังงานนั่นเอง ดังนั้นใครที่ต้องการลดน้ำหนัก ปรับการใช้ชีวิตของตัวเองซะ!

วิธีการแก้ระบบเผาผลาญพังและวิธีฟื้นฟูระบบเผาผลาญ ทำตามนี้รับลองเห็นผลภายใน 2 เดือน แน่นอน!

วิธีที่ 1 ออกกำลังกายแบบ Weight Training ควบคู่กับ Cardio

การออกกำลังกายแบบ Weight Training เป็นวิธีการแก้ระบบเผาผลาญพังได้ดี เพราะการออกกำลังกายแบบ Weight Training เป็นการสร้างกล้ามเนื้อและช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อนั้นเองเพราะกล้ามเนื้อจะถูกกระตุ้นให้เกิดเป็นมัดกล้ามเนื้อใหญ่หรือกล้ามเนื้อมัดลาย

เมื่อกล้ามเนื้อถูกสร้างให้เกิดมัดกล้ามเนื้อแล้ว จะส่งผลให้กล้ามเนื้อที่กลายเป็นมัดกล้ามซัพพอร์ตและพยุงกระดูกของเราได้ดีทำให้เราไม่เกิดอาการล้าหรืออ่อนเพลียเมื่อต้องทำงานหรือใช้พลังงานมากๆในแต่ละวัน เรียกง่ายๆว่า “กล้ามเนื้อที่ดี ก็เหมือนเกาะที่คอยป้องกันระบบภายในของร่างกายไม่ให้เสื่อมสภาพนั้นเอง” และเมื่อเราออกกำลังกายแบบ Weight Training แล้ว ก็ควรออกกำลังกายแบบ Cardio ควบคู่กันไป

โดยการออกกำลังกายแบบ Cardio จะเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญของร่ายกายได้ที่ เพราะการ Cardio ใช้หลักการของการขยับร่างกายด้วยความเร็ว เน้นการเคลื่อนที่ระยะสั้นและรวดเร็ว ซึ่งเป็นการที่ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจทำงานควบคู่กับประสาทกล้ามเนื้อส่งผลให้ร่างกายเกิดการกระตุ้นระบบ “เมตาบอลิซึม” หรือ ระบบเผาผลาญ ทำงานได้ดี นั้นเอง

วิธีที่ 2 เน้นรับประทานโปรตีนเป็นหลักเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ

เพราะการทานโปรตีน จะเข้าไปซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย ช่วยเสริมสร้างมวลกล้ามเนื้อให้กับร่างกาย และเมื่อทานโปรตีนแล้ว โปรตีนก็๋จะเข้าไปบำรุง “เมตาบอลิซึม” หรือ “ระบบเผาผลาญ” ของร่างกาย ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญไขมันออกมา และเปลี่ยนรูปเป็นมวลกล้ามเนื้อต่อไปนั้นเอง

อย่างไรก็ตามหากใครที่ต้องการลดน้ำหนัก “การดูแลระบบเผาผลาญ” ถือเป็นเรื่องสำคัญมากๆ ซึ่งสาเหตุและการแก้ไขปัญหาที่กล่าวข้างต้น ทุกคนสามารถนำไปปรับเปลี่ยนได้ในชีวิตประจำวันและหากใครที่ปรับได้แล้วและทำตามวิธีนี้รับรองเห็นผลภายใน 2 เดือนแน่นอนจ้า

สนใจสั่งซื้อ หรือสอบถามเพิ่มเติม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงโพสต์ภาพคัฟเวอร์เป็น คังคุไบ ผ่านทางโซเชียล

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ภาพพร้อมความผ่านทางอินสตาแกรมส่วนพระองค์ ระบุว่า ทนไม่ไหว อยากเป็น “คังคุไบ”

ประท้วงแล้ว! จากกรณี เปิดเทอม แต่สภาพโรงเรียนเหมือนไซต์ก่อสร้าง

นักเรียนรวมตัวประท้วง! หลังรับสภาพโรงเรียนไม่ได้ เปิดเทอม ทั้งทีแต่โรงเรียนยังปรับปรุงไม่เสร็จ ลั่น จัดงานโรงเรียนได้แต่เก็บขยะไม่ได้?

เริ่มเลยหรอ! อาจารย์โจ ไลฟ์โค้ช เผย ดวง 6 ราศี งานดี งานเข้า เงินไหลมาเทมา

อาจารย์โจ ไลฟ์โค้ช เผย ดวง 6 ราศี งานดี งานเข้า ช่วงนี้ดวงแจ่ม ให้เงินไหลมาเทมา โดยได้โพสต์ผ่านแฟนเพจ อาจารย์โจ ไลฟ์โค้ช ดูแล้วใช่เลย

วุ่นหนัก! แฟนบอลเวียดนามเหยียบกันก่อนเกม ฟุตบอลซีเกมส์ รอบรองฯ

เปิดคลิปวินาทีแฟนบอลเวียดนามเหยียบกัน ก่อนเกมฟุตบอลชาย รอบรองชนะเลิศ ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ทีมชาติไทย พบ อินโดนีเซีย