เสรีพิศุทธ์ เผยไต๋ 3 ส.ส.เสรีรวมไทย โหวต บิ๊กป้อม หวังให้ บิ๊กตู่ คะแนนต่ำกว่า

เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เผยไต๋ 3 ส.ส.เสรีรวมไทย โหวต บิ๊กป้อม ประวิตร วงษ์สุวรรณ หวังให้ บิ๊กตู่ ประยุทธ์ จันทร์โอชา คะแนนต่ำกว่า ยืนยันไม่มีงูเห่าในพรรค

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้ไลฟ์สดผ่านเฟชบุ๊กในหัวข้อ “อภิปรายนอกสภา” กล่าวตอนหนึ่งถึงกรณี 3 ส.ส.ของพรรคไปโหวตไว้วางใจพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องนี้เป็นมติของพรรคเนื่องจากที่ผ่านมารัฐบาลมี 264 เสียง ฝ่ายค้านมี 234 เสียง มากกว่ากันถึง 30 เสียง โหวตลงคะแนนเท่าไหร่ก็ไม่มีทางเอาชนะฝ่ายรัฐบาลได้ ซึ่งขณะนี้มีส.ส.อดีตพรรคอนาคตใหม่ ไปเพิ่มเสียงให้กับฝ่ายรัฐบาลอีกเยอะเป็น 272 เสียง
 
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า เมื่อดูจากตัวเลขนี้สามารถยืนยันได้ว่ารัฐบาลไม่จำเป็นต้องซื้อเสียงส.ส.ฝ่ายค้าน ฉะนั้นมติของพรรคเสรีรวมไทยจึงให้ 3 เสียง โหวตไว้วางใจพล.อ.ประวิตร เพื่อให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม รู้ว่าไม่ได้เป็นคนที่มีคะแนนไว้วางใจมากที่สุด แต่ยังมีคนอื่นที่มีคะแนนเสียงมากกว่า

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่า เหตุผลที่ต้องโหวตพล.อ.ประวิตร เพราะหากลงคะแนนให้รัฐมนตรีคนอื่น อาจจะถูกพล.อ.ประยุทธ์ยำเละแน่ แต่ถ้าเป็นพล.อ.ประวิตร ถามว่าพล.อ.ประยุทธ์จะกล้าหรือไม่ ยืนยันว่า การโหวตครั้งนี้ไม่มีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง เนื่องจากส.ส.ทั้ง 3 คน มีบัญชีทรัพย์สินรวมกันเยอะกว่าตนเสียอีก และไม่มีความจำเป็นต้องไปรับเศษเงิน แต่อยากให้ประชาชนเข้าใจว่า 3 ส.ส.พรรคเสรีรวมไทย เป็นผู้เสียสละให้ประชาธิปไตย และส.ส.ทั้ง 3 คน ไม่ได้เป็นงูเห่าแต่อย่างใด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา ซึ้งใจ! ปรี่คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ มาร่วมงานศพพ่อ

ปารีณา คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ้งใจ ให้เกียรติมาร่วม งานศพพ่อทวี ด้าน ‘ชวน – หญิงหน่อย’ เดินทางร่วมไว้อาลัยด้วย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก! เผย ความทรงจำในอดีต กลับมาไม่เต็มร้อย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก ผ่านรายการ เที่ยงบันเทิงสด ครั้งแรก หลังผ่านมรสุมจากอาการป่วยโคม่า เผย ความทรงจำในอดีตกลับมาแค่ 20 %

ที่แท้! วงจรปิดจับภาพ ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ปลดป้าย-ขนของออกจากสำนักงาน

นึกว่าใครทำ! ลูกน้อง “บิ๊กโจ๊ก” เองที่ปลดป้าย พร้อมกับขนของ ออกจากสำนักงาน หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

สิ่งที่ต้องรู้! หากนำ ‘แรงงานต่างด้าว’ เข้ามาทำงานในประเทศ

สิ่งที่ HR ควรรู้ก่อนนำ แรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในประเทศไทย ต้องหายังไง และต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง จึงจะถูกกฎหมาย

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า