ตม.ระนอง อำนวยความสะดวกหลังแรงงานต่างด้าวเดินทางกลับเมียนมา  เพื่อไปดำเนินการด้านเอกสารให้ถูกต้อง 

พ.ต.ท.สุทธิศักดิ์ ปลื้มจิตต์ รองผกก.ตม.ระนอง ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ จนท.จากเมียนมาและอีกหลายหน่วยงาน ร่วมกันนำแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมารวมจำนวน 109 คน จาก จ.ภูเก็ต ที่ได้รับการช่วยเหลือจากภาคเอกชน มูลนิธิจาก จ.ภูเก็ต เหมารถบัสจำนวน 2 คัน และอีกจำนวนหนึ่งเดินทางกันมาเอง เดินทางไปยังบริเวณจุดผ่านแดนถาวรหอประภาคารศุลกากร จ.ระนอง บ้านเขานางหงส์ ม.5ต.ปากน้ำ อ.เมืองระนอง โดยทางเจ้าหน้าที่ไทยได้อำนวยความสะดวกดูแลในด้านความปลอดภัยพร้อมด้วยการว่าจ้างเรือโดยสารจำนวน 5 ลำ มารับแรงงานทั้งหมดเดินทางไปยังจ.เกาะสองประเทศเมียนมา เพื่อนเดินทางต่อไปยังภูมิลำเนาของแต่ละคน สร้างความดีใจให้กับแรงงานที่มาในวันนี้ที่จะได้กลับบ้าน เพื่อไปดำเนินการด้านเอกสารให้ถูกต้องเพื่อจะได้กลับเข้ามาไทยอีกครั้งเพื่อทำงานกับนายจ้างอีกครั้ง

พ.ต.ท.สุทธิศักดิ์ กล่าวว่า หลังรัฐบาลมีการผ่อนปรนในเรื่อง กม.แรง ทำให้สถานการณ์ต่าง ๆ ผ่อนคลายขึ้น แต่ยังคงมีแรงงานทยอยมาระนอง เพื่อเดินทางกลับบ้านอย่างต่อเนื่อง ซึ่งจ.ระนองมีจุดผ่านแดนเข้าออกไทย-เมียนมา แรงงานต่างด้าวที่อยู่ภาคใต้ส่วนใหญ่ซึ่งอยู่อย่างผิดกฎหมายที่ต้องการเดินทางกลับบ้านจึงเดินทางมายังจ.ระนอง เพราะเป็นจุดที่ใกล้ที่สุด ซึ่งในรอบนี้เป็นแรงงานชาวเมียนมาที่เดินทางมาจากจ.ภูเก็ต โดยการเหมารถบัสจำนวน 2 คัน บางส่วนเดินทางมาเองรวมชายหญิง 109 คน ซึ่งการอำนวยความสะดวกเดินทางกลับนอกจากจะมี จนท.ฝั่งไทยแล้ว ทางการเมียนมายังส่ง จนท.เมียนมาเข้ามาช่วยดูแลอีกทางหนึ่งด้วย อีกทั้งยังมีภาคเอกชน มูลนิธิต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องแรงงานก็เข้ามาช่วยดูแลเช่นกัน ซึ่งแรงงานส่วนใหญ่เข้าใจในเรื่องสถานการณ์ จึงอยากจะกลับบ้าน เพื่อดำเนินการเรื่องวีซ่า หรือพาสปอร์ตให้ถูกต้อง เพื่อที่จะได้เดินทางกลับเข้ามาประเทศไทย เพื่อทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมายไทย ตามระยะเวลาที่ทางรัฐบาลได้ผ่อนปรนไว้ ซึ่งผู้ประกอบการเองก็เข้าใจใส่วนนี้เช่นกัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

โซฮอต! พิมพ์ กรกนก จัดบิกินีจิ๋ว โชว์จริตแซ่บริมสระ งานนี้ทำไอจีไฟลุก

โอ้โห! พิมพ์ กรกนก จัดบิกินีจิ๋วสร้างเรื่อง อวดเอวคอด โชว์จริตแซ่บริมสระอย่างเด็ด บอกเลยงานนี้ทำใจสั่นระทวยไม่ไหว

ผักชีโรยหน้า! อาคารรัฐสภา เจอพายุแรกของปั พังเละหมดสภาพงบหมื่นล้าน

พังราบคาบ! อาคารรัฐสภามูลค่าหมื่นล้าน เจอพายุถล่มคืนเดียว ทำระบบภายในเสียเกือบทั้งหมด อดีตสส.ประชาธิปัตย์แซะ สงสัยจะเกิดอาเพศ

เพลงใหม่ ‘Supernova’ ของ “aespa” ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ตเพลงทั่วโลกทันที!

เกิร์ลกรุ๊ป “aespa” ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าพวกเธอโด่งดังทั้งในประเทศและต่างประเทศด้วยเพลงใหม่ ‘Supernova’ ทันทีตั้งแต่ปล่อยออกมา

“แม่หมอไอซ์แมรี่เจน” ทำนายดวงจิตสัมผัส 12 ราศี เช็กด่วน!

ดวงรายเดือน พฤษภาคม 2567 : 12 ราศี เช็กดวงการเงิน- การงาน – ความรัก รวมถึงสุขภาพ และสิ่งที่จะเกิดขึ้นในช่วงนี้ โดย แม่หมอไอซ์แมรี่เจน

ระทึก! ผู้โดยสารตกช่องว่างระหว่างชานชาลา เคราะห์ดีไม่เป็นอะไร

ต่อหน้าต่อตา! ผู้โดยสารสาว กำลังก้าวข้ามรถไฟ-ชานชาลา สุดท้ายตกช่องว่าง ที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เคราะห์ดีไม่เป็นอะไร

พายุคร่าชีวิต เด็กหญิงวัย 3 ขวบ จ.อุทัยธานี ถูกต้นประดู่ใหญ่ โค่นทับ ครอบครัวทำใจไม่ได้ บ้านพัง ไม่เท่าสูญเสียลูก

พายุคร่าชีวิต เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ถูกต้นประดู่ใหญ่ โค่นทับ ครอบครัวทำใจไม่ได้ บ้านพัง ไม่เท่าสูญเสียลูก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า