ตำรวจคุมตัวอดีตหลวงตาที่ก่อเหตุทำร้ายเณรวัย8ขวบจนบาดเจ็บสาหัสส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรีพร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว ขณะที่แม่ เผย อาการดีขึ้นเชื่อปาฏิหาริย์มีจริง

นางสุกัญญา ตุ้นฮิ้น แม่สามเณรดิว เปิดเผยกับทีมข่าวถึงอาการเณรดิวว่า ล่าสุดอาการดีขึ้น มีการตอบสนองยาที่รักษา แต่ยังต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอยู่ ซึ่งเชื่อว่า ปาฏิหาริย์มีจริง และหวังว่าจะได้ลูกชายกลับคืนมา นอกจากนี้นางสุกัญญา ยังชี้แจงถึงประเด็น ให้สัมภาษณ์สื่อว่า วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือค่าใช้จ่ายรักษาเณรนั้นไม่เป็นความจริง รวมถึงประเด็นที่มีกระแสข่าวว่า พฤติกรรมของอดีตหลวงตาศุภชัย ชอบใช้ให้สามเณรในวัดนวด และให้ลูบคลำของลับ ก็ไม่เป็นความจริง เนื่องจากตนเองรู้จักอดีตหลวงตาศุภชัยดี จึงให้ลูกชาย 2 คน บวชเณรที่วัดแห่งนี้ มีเพียงพฤติกรรมตีเณรเท่านั้น เพราะต้องดูแลสามเณรหลายรูป

ส่วนผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ลูกแก ได้คุมตัวอดีตหลวงตาศุภชัย หรือ นายศุภชัย บุญลักขะ อายุ 64 ปี อดีตพระลูกวัดดอนขมิ้น ไปฝากขังศาลจังหวัดกาญจนบุรีเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าอาจจะกลับมายุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน โดยในส่วนของการดำเนินคดีนั้น พันตำรวจเอกประสม หงษ์โต ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรลูกแก อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า ยังคงต้องข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส แต่หากในอนาคตสามเณรเกิดเสียชีวิตขึ้นมา ทางตำรวจก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม คือ ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเสียชีวิตต่อไป ทั้งนี้ ในส่วนของการตรวจสอบประวัติของผู้ก่อเหตุ ไม่พบว่าเคยกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าวมาก่อน

ขณะที่บรรยากาศ บริเวณวัดดอนขมิ้น ตำบลดอนขมิ้น อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นวัดที่เกิดเหตุ ปรากฏว่า ยังคงมีประชาชนเดินทางมาทำบุญกันตามปกติ รวมถึงมีการจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นกันอย่างกว้างขวาง โดยส่วนใหญ่เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางอดีตพระศุภชัยไม่น่าจะมีเจตนาทำร้ายสามเณรดิว จนได้รับบาดเจ็บหนัก แต่น่าจะเป็นเพราะการลงโทษอย่างพลั้งมือมากเกินไปจนทำให้สามเณรบาดเจ็บสาหัส

ซึ่งก็สอดคล้องกับข้อมูลของทางพระครูสุพัฒนกาญจนกิจ เจ้าอาวาสวัดดอนขมิ้น ที่กล่าวว่า ตามปกติอดีตพระศุภชัย บวชและจำพรรษาที่วัดดอนขมิ้นมาหลายสิบปีและรับหน้าที่ดูแลสามเณรภายในวัดมาโดยตลอด ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีประวัติทำร้ายสามเณรหรือเด็กภายในวัดจนได้รับบาดเจ็บมาก่อน จะมีก็เพียงการทำโทษเมื่อสามเณรทำผิด ซึ่งก็เป็นการลงโทษตามธรรมดา ซึ่งทางเจ้าอาวาสวัดดอนขมิ้น เชื่อว่า สาเหตุของเรื่องดังกล่าว น่าจะมาจากการที่สามเณรดิว มีนิสัยซุกซนและดื้อรั้น ซึ่งแม่ก็เคยเตือนไว้

แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าอาวาส ยืนยัน ว่าจะให้การช่วยเหลือครอบครัวของสามเณรดิวอย่างเต็มที่เท่าที่จะทำได้

ส่วนเรื่องของน้องชายสามเณรดิว อายุ6ปี ที่บรรพชาเป็นสามเณรอยู่ที่วัดดอนขมิ้นเช่นกันนั้น ทางเจ้าอาวาสยืนยันว่าได้มีการพูดคุยกับแม่ของเด็กแล้ว โดยแม่ของเด็กยืนยันว่าจะให้อยู่เป็นสามเณรที่วัดต่อไป ซึ่งทางวัดก็ยินดีที่จะรับดูแลสามเณรต่อไปเช่นกัน

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านรับไม่ได้ อดีตตำรวจนำทีมปล่อยฝูงหมา ไล่กัดแมวน้อยจนตาย

ชาวภูเก็ตสุดทน หลังอดีตตำรวจปล่อยฝูงหมาที่เลี้ยงไว้มารุมกัด และทารุณกรรมแมวจนตาย สุดท้ายต้องงัดหลักฐาน ให้ชาวเน็ตช่วยประจาน

แม่แทบขาดใจ ลูกสาววัย 7 ขวบ แอบลงไปเล่นน้ำกับเพื่อน ก่อนจมน้ำดับ

สลด! หนูน้อยวัย 7 ขวบ พาเพื่อนรุ่นพี่ แอบแม่ลงเล่นน้ำ ก่อนดิ่งจมหาย สุดท้ายกลายเป็นศพ แม่เผยทั้งน้ำตา เสียลูกเพราะจมน้ำทั้ง 3 คน

“หมอเค้ก” จัดอันดับ ดวงโชคลาภมาแรง 12 ราศี

หมอเค้กMagic Design เผย ดวงโชคลาภ พฤษภาคม 2567 จัดอันดับ 12 ราศี คนดวงดี โชคลาภมาแรง ฉุดไม่อยู่

โรคจิต ตีเนียนเป็นลูกค้าเข้ามาตัดผม ก่อนโชว์ของพร้อมสไลด์ให้ช่างดู

ติดตาไม่ลืม ชายโรคจิตตีเนียนเข้าร้านตัดผม ตีเนียนเป็นลูกค้ามาใช้บริการ ก่อนโชว์ของออกมาช่วยตัวเองต่อหน้าช่างตัดผมหญิง

ครอบครับเศร้า ภรรยารับศพฮีโร่มาบตาพุด กลับบ้านเกิดที่เชียงราย

ครอบครัวและภรรยา เข้ารับศพสามี ฮีโร่เหตุเพลิงไหม้นิคมมาบตาพุด หลังสละชีพขึ้นปิดวาลว์ถังแก๊ส โดนแรงระเบิดไหม้ทั้งร่าง

เผยคำพูดสุดท้ายสาวท้องแก่ ก่อนรถพยาบาลประสานงากระบะ ตายทั้งกลม

น้ำตาตก! แม่สาวท้องแก่เผยคำพูดสุดท้าย ก่อนรถพยาบาล ถูกรถกระบะซิ่งฝ่าสายฝน เสียหลักชนสนั่น ดับสลดพร้อมลูกในท้อง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า