กรมขนส่งทางบก ขยายเวลางดให้บริการ ในพื้นที่ 29 จังหวัด ช่วงโควิดระบาด

กรมขนส่งทางบก ขยายเวลามาตรการป้องกันโควิด งดให้บริการ ในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จังหวัด ช่วงโควิดระบาด จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2564 นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า หลังจากมีการประกาศเพิ่มพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด (พื้นที่สีแดงเข้ม) รวมทั้งสิ้น 29 จังหวัด ดังนั้น ทางกรมการขนส่งทางบก จึงต้องกำหนดมาตรการและการบริการประชาชนให้สอดคล้องกับข้อกำหนด ตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2564 ดังนี้

1. งดให้บริการด้านใบอนุญาตขับรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ และใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถ ณ สำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ ทุกกรณีจนกว่าจะมีประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินหรือมีประกาศเป็นอย่างอื่น

            – ในส่วนเอกสารประกอบคำขอรับหรือขอต่ออายุใบอนุญาตขับรถและผู้ประจำรถ เช่น ใบรับรองแพทย์, หนังสือรับรองการผ่านการอบรมและทดสอบ, คำขอที่ดำเนินการไม่แล้วเสร็จใน 90 วัน, ผลผ่านการอบรมผ่านอีเลิร์นนิ่งที่สิ้นอายุตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 2564 อนุโลมให้ใช้เป็นเอกสารประกอบการดำเนินการได้จนถึง 31 ธันวาคม 2564

            – ส่วนใบขับขี่และใบอนุญาตเป็นผู้ประจำรถที่หมดอายุไปแล้ว สามารถใช้แสดงต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ถึงวันที่ 30 กันยายนนี้

 2. งดให้บริการด้านทะเบียนรถสำหรับรถตามกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ ณ สำนักงานขนส่ง 29 จังหวัด เช่น โอนรถ แจ้งย้ายรถ การเปลี่ยนแปลงสาระสำคัญ หรือยกเลิกใช้รถ ขยายเวลา ให้มาดำเนินการได้อีก 15 วันทำการ นับตั้งแต่วันสิ้นสุดระยะเวลาตามประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินหรือมีประกาศเป็นอย่างอื่น ส่วนจังหวัดอื่นสามารถให้บริการได้ทุกช่องทางตามปกติ ยึดตามประกาศจังหวัดเป็นสำคัญ

3. บริการชำระภาษีรถประจำปี สำหรับสำนักงานขนส่ง 29 จังหวัด สามารถเปิดให้บริการเฉพาะต่อภาษีแบบไดรฟ์ ทรู ซึ่งตั้งอยู่ภายในบริเวณสำนักงานขนส่งจังหวัด หรือชำระภาษีรถประจำปีผ่านช่องทางออนไลน์ เว็บไซต์ กรมการขนส่งทางบก เท่านั้น ส่วนจังหวัดอื่นสามารถให้บริการได้ทุกช่องทางตามปกติ ยึดตามประกาศจังหวัดเป็นสำคัญ

4. รถตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก เช่น รถตู้โดยสาร รถบรรทุก ให้มาดำเนินการด้านทะเบียนและภาษีรถได้ตามเวลาที่กำหนด

5. ไม่มีการออกหน่วยเคลื่อนที่ด้านทะเบียนรถและภาษีรถ และด้านใบขับขี่ ที่ห้างสรรพสินค้าหรือแหล่งชุมชนหรือศูนย์บริการร่วมใน 29 จังหวัด ส่วนจังหวัดอื่นสามารถให้บริการได้ทุกช่องทางตามปกติ ยึดตามประกาศจังหวัดเป็นสำคัญ

ทั้งนี้ หากมีความจำเป็นต้องติดต่อที่สำนักงานขนส่งให้ปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข D–M–H–T–T–A เพื่อควบคุม และป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) อย่างเคร่งครัด

งดทำใบขับขี่

ข่าวที่น่าสนใจ

จับหนุ่มขายวัคซีนโมเดอร์น่า ซิโนฟาร์ม 3 พันบาท อ้างโควต้าเหลือจาก รพ.เอกชน

จับพิรุธตัวเลข! วัคซีนบุคลากรการแพทย์ เผย ผ่านเกณฑ์ฉีด “ไฟเซอร์” แค่ 4 แสนโดส อีก 2 แสน หายไปไหน?

เช็คเลย! 3 ข้อกำหนดของศบค. ในการสั่ง ซื้ออาหารในห้างกลับบ้าน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า