ต่างจังหวัดจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ เนื่องในวันพระราชสมภพ

ประชาชนในต่างจังหวัดร่วมจัดกิจกรรมเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2560

ปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระเทพฯ กลางเมืองโคราช

เริ่มกันที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (2 เม.ย.60) ประชาชนชาวนครราชสีมากว่า 7,500 คน ร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพเฉลิมพระเกียรติ ซึ่งจัดขึ้นเนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วันที่ 2 เมษายน 2560 และกระตุ้นกระแสการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ โดยมี พล.ท.วิชัย แชจอหอ แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวน ซึ่งทุกคนที่เข้าร่วมจะได้รับเสื้อปั่นจักรยานสีม่วงที่ได้รับพระราชทานพระราชานุญาตให้ใช้พระนามาภิไธย “สธ.” ประดับบนอกเสื้อนักปั่นจักรยานทุกตัวด้วย

สำหรับกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติในครั้งนี้ ใช้พื้นที่บริเวณโรงพยาบาลเทพรัตน์นครราชสีมา เป็นจุดเริ่มต้นและเส้นชัย โดยไม่มีการแข่งขันเรื่องความเร็ว แต่จะเน้นการปั่นเป็นกลุ่มเพื่อสุขภาพ กำหนดเส้นทางไว้ 2 ระยะ คือ ระยะทาง 50 กิโลเมตร และ 14 กิโลเมตร ไปตามเส้นทางถนนมิตรภาพเข้าสู่ ต.โคกกรวด ต.สุรนารี ต.โพธิ์กลาง และ ต.ไชยมงคล ซึ่งมีจุดพัก 2 จุด ได้แก่ แวะพักที่วัดโป่งดินสอ เพื่อเข้าไปกราบสักการะพระบรมสารีริกธาตุ และแวะเข้าไปพักชมพิพิธภัณฑ์ไม้กลายเป็นหิน

ตักบาตรทางน้ำแม่น้ำสะแกกรัง จ.อุทัยธานี

ส่วนที่ จ.อุทัยธานี ประชาชนชาว จ.อุทัยธานีและนักท่องเที่ยว ร่วมกันตักบาตรทางน้ำแด่พระภิกษุสงฆ์ในแม่น้ำสะแกกรัง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีบริเวณลานสะแกตรงข้ามวัดอุโปสถาราม ตรงข้ามตลาดเทศบาลเมืองอุทัยธานี โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการอนุรักษ์มรดกไทย ตลอดจนสืบสานประเพณีและวิถีชีวิตของชาวเรือนแพในแม่น้ำสะแกกรังและชาวบ้านสองฝั่งแม่น้ำให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมอีกด้วย

แม่ฮ่องสอนจัดบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน

ส่วนที่วัดชัยลาภ ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ชาวเขารอยต่อ 3 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ และ จ.ตาก นำบุตรหลานเข้าร่วมร่วมบรรพชาสามเณรในภาคฤดูร้อนเป็นระยะเวลา 40 วัน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 2 เมษายน 2560 โดยมีนักเรียนที่สมัครใจและได้รับการยินยอมจากผู้ปกครองเข้าร่วมเป็นบรรพชาสามเณรฤดูร้อนจำนวน 40 คน และศีลจาริณี (ศีล-ละ-จา-ริ-นี) จำนวน 12 คน ระหว่างวันที่ 2 เมษายนถึง 12 พฤษภาคมนี้

ทั้งนี้ นักเรียนที่เข้าร่วมบรรพชาสามเณรในโครงการ นอกจากได้ทำเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี แล้ว ยังได้ทำหน้าที่เป็นเด็กดี เป็นลูกที่ดีของพ่อแม่ ทำหน้าที่สืบทอดพระพุทธศาสนา อันจะส่งผลให้นักเรียนเป็นคนดีของสังคมและประเทศชาติต่อไปในอนาคต

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ตร.บุกค้นบ้านแฟนเก่า พิมพ์ กรกนก งานนี้พบหลักฐานคนส่งไฟล์แล้ว ?!

ตำรวจบุกค้นบ้านอดีตแฟนเก่า พิมพ์ กรกนก พร้อมพบหลักฐานคนส่งไฟล์แล้ว ซึ่งมีถึง 7 คลิป แต่ต้องรอการยืนยันตัวบุคคลอีกครั้ง !?

โดนรวบจนได้! ‘น้องหญิง’ หูทิพย์ แห่งแดนธรรมสุขาววะดี พบมีคดีเก่าติดตัว

ปล่อยโฮกลางโรงพัก! ‘น้องหญิง’ แดนธรรมสุขาววะดี อ้างสื่อสารกับพระพุทธเจ้า 5 องค์ ถูกตร.บุกจับ หลังมีคดีเก่าติดตัว เจ้าตัวลั่น! ทำเต็มที่แล้ว

จบอีกคู่! เชอรีน ณัฐจารี ประกาศเลิกสามี ทำชาวเน็ตช็อกทั้งไอจี ?!

เชอรีน ณัฐจารี โพสต์ประกาศเลิกรากับสามี ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว ทำเอาชาวเน็ตช็อก ลั่น ต่อไปนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันแล้ว!

ทนายแฉ! สาเหตุที่ “บุ้ง ทะลุวัง” สิ้นใจ เพราะหมอใส่ท่อช่วยหายใจผิดตำแหน่ง

นายกฤษฎางค์ เปิดสาเหตุ บุ้ง ทะลุวัง สิ้นใจ เพราะ รพ.ราชทัณฑ์ ใส่ท่อช่วยหายใจผิดตำแหน่ง จากใส่ไว้ในหลอดลม แต่หมอเอาไปใส่ในหลอดอาหาร!

ภูเก็ตฉาวอีก! แก๊งหนุ่มไทยหัวร้อน รุมแทงนักท่องเที่ยวอังกฤษสาหัส

หมาหมู่! แก๊งหนุ่มไทยหัวร้อน ทะเลาะกับนักท่องเที่ยวอังกฤษ ก่อนเอามีดแทงเข้าชายโครงเจ็บสาหัส ตำรวจเร่งล่าตัวผู้ก่อเหตุ

สรุปดราม่า! เจ้าของนก VS คนรักนก งานนี้จะจบลงอย่างไร..?

เด็ก ๆ รอดแล้ว! สรุปดราม่า เจ้าของบีบคอนก – เจ้าของเพจคนรักน้อง ด่ากันเดือดโซเชียล ถูกฟ้องจริงไหม แล้วจบลงอย่างไร..?
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า