เกาะแรตซบเซา คดีรุมโทรมทำนักท่องเที่ยวหาย

คดีข่มขืนเด็กวัย 14ปี ที่หมู่บ้านเกาะแรต อ.ตะกั่วทุ่ง จ .พังงา โดยคดีนี้ถือว่าเป็นคดีสะเทือนขวัญ เพราะจากคำให้การของผู้เสียหาย บอกว่ามีผู้ลงมือก่อเหตุประมาณ 40 คน ทำให้สังคมเกิดข้อสงสัยว่า มีผู้ก่อเหตุถึง 40 คนหรือไม่ ตอนนี้ส่งผลกระทบต่อธรุกิจการท่องเที่ยว

หลังจากคดีข่มขืนเด็กวัย14ปี ยังไม่คลี่คลาย ทำให้นักท่องเที่ยวยกเลิกเที่ยวในพื้นที่บ้านแรตขณะที่ชาวบ้านยืนยันความปลอดภัยและขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจ ผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวในพื้นที่ซึ่งเคยมีรายได้จากนักท่องเที่ยวที่นิยมเช่าเรือเที่ยวธรรมชาติและป่าโกงกางในพื้นที่จนเกิดเหตุคดีข่มขืนเด็กหญิงวัน14ปี ทำให้ผู้ประกอบการที่เป็นชาวบ้านในพื้นที่มีรายได้วันละไม่ต่ำกว่า500-600บาท ต้องสูญเสียรายได้เนื่องจากเมื่อกระแสข่าวออกไปทำให้นักท่องเที่ยวตัดสินใจไม่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่

โดยนายเฉลียว โรมินทร์ ผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวบ้านเกาะแรต กล่าวว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุคดีข่มขืนเด็กวัย14ปี ในพื้นที่ มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยววันละไม่ต่ำกว่า2-3คันรถ ตนเองมีรายได้ประมาณวันละ500-600บาท แต่พอมีเหตุคดีดังกล่าวเกิดขึ้นนักท่องเที่ยวไม่เดินทางเข้ามาในหมู่บ้านเลย จึงทำให้รายได้ลดหายไป  จึงอยากจะขอฝากบอกไปถึงนักท่องเที่ยวว่า ในพื้นที่ยังคงมีความปลอดภัยอยู่และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่รู้ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ดังนั้นขอให้มั่นใจกับความปลอดภัยในพื้นที่

ด้านนายสมาน ชลเขตต์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6ต.หล่อยยูง อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา กล่าวว่า ประชาชนในหมู่บ้านมีจำนวนประมาณ40ครัวเรือน มีประชากรจำนวน180คน มีทะเลที่สวยงาม ป่าโกงกางที่สมบูรณ์ และมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากในแต่ละวัน จนกระทั่งมีการออกข่าวว่าในพื้นที่เหตุการณ์รุมโทรมเด็กอายุ14ปี มีลักษณะป่าเถื่อน มีอิทธิพล ทำให้นักท่องเที่ยวลดหายจนรายได้ทางธุรกิจการท่องเที่ยวแทบจะไม่เกิดขึ้นในหมู่บ้านของปัจจุบัน ซึ่งอยากฝากว่าจริงๆแล้วภายในหมู่บ้านมีความปลอดภัยสูง ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังสรุปไม่ได้ว่าเกิดข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรจึงขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจและเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวต่อไป

ส่วนเรื่องความคืบหน้าของคดี พล.ต.ต.บุญทวี โตรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดพังงา เปิดเผยว่า เรื่องของคดีต้องมีการสอบสวน สืบสวนอย่างรัดกุม รอบคอบ เนื่องจากเป็นคดีที่ละเอียดอ่อน แต่ย้ำว่า จะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ขณะที่นายฮานีฟ หยงสตาร์ เลขาธิการมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ ในฐานะทนายความผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ในห้วงเวลาเกิดเหตุ หลังที่มีการส่งฟ้องคดีรุมโทรมที่มีผู้ต้องหา 3 คน เมื่อเดือนมีนาคม 2560 ไม่ได้มีการออกมาพูดถึงประเด็นพ่อเลี้ยงของเด็ก ว่ามีความสัมพันธ์เกินเลย ซึ่งยืนยันว่าการทำคดีนี้ทนายและทีมกฎหมายมีความละเอียดรอบคอบในการเก็บข้อมูลและรวบรวมพยานหลักฐาน ทั้งการสอบปากคำ เยาวชนหญิง แม่และพ่อเลี้ยง ผู้เสียหาย รวมถึงน้องชาย อายุ ประมาณ 10 ปี ซึ่งขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่ พม. จังหวัดเข้าร่วมด้วย และตอนนั้นก็ไม่มีการให้ข้อมูลถึงพฤติกรรมของพ่อเลี้ยงว่าเป็นไปในทางไม่เหมาะสม  และได้เคยสอบปากคำพ่อเลี้ยงของเด็กไปแล้ว จึงเชื่อว่าการออกมากล่าวหาของชาวบ้านต้องการเบี่ยงประเด็น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ทนายแฉ! สาเหตุที่ “บุ้ง ทะลุวัง” สิ้นใจ เพราะหมอใส่ท่อช่วยหายใจผิดตำแหน่ง

นายกฤษฎางค์ เปิดสาเหตุ บุ้ง ทะลุวัง สิ้นใจ เพราะ รพ.ราชทัณฑ์ ใส่ท่อช่วยหายใจผิดตำแหน่ง จากใส่ไว้ในหลอดลม แต่หมอเอาไปใส่ในหลอดอาหาร!

ภูเก็ตฉาวอีก! แก๊งหนุ่มไทยหัวร้อน รุมแทงนักท่องเที่ยวอังกฤษสาหัส

หมาหมู่! แก๊งหนุ่มไทยหัวร้อน ทะเลาะกับนักท่องเที่ยวอังกฤษ ก่อนเอามีดแทงเข้าชายโครงเจ็บสาหัส ตำรวจเร่งล่าตัวผู้ก่อเหตุ

สรุปดราม่า! เจ้าของนก VS คนรักนก งานนี้จะจบลงอย่างไร..?

เด็ก ๆ รอดแล้ว! สรุปดราม่า เจ้าของบีบคอนก – เจ้าของเพจคนรักน้อง ด่ากันเดือดโซเชียล ถูกฟ้องจริงไหม แล้วจบลงอย่างไร..?

ทำความรู้จัก เจ้าป่าเลือดผสม “ไลเกอร์” และ “ไทกอน”

ไลเกอร์ และ ไลกอน คืออะไร? ทำความรู้จัก เจ้าป่าเลือดผสม “ไลเกอร์” และ “ไทกอน” สัตว์ป่าหน้าตาคล้ายเสือและสิงโต

เอาแล้ว! แม่น้องไนซ์ ร่อนจดหมาย ขอพบรมต.-ผอ.สำนักพุทธฯ หลังถูกโซเชียลถล่ม

ไม่ทน แม่ อ.น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ ร่อนจดหมายเปิดผนึก ขอพบรมต.-ผอ.สำนักพุทธฯ หลังถูกโซเชียลถล่ม บิดเบือนข้อเท็จจริง

ปังสุด! P1Harmony กลายเป็นวง K-pop วงแรกที่เข้าร่วม ‘Academy of Country Music Awards’

P1Harmony กลายเป็นวง K-POP กลุ่มแรกที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมงานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ ‘Academy of Country Music Awards’
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า