เด็กนักเรียนชั้น ม.3 ถูกตัดโควตาการศึกษาต่อชั้น ม.4 เพราะ “ไม่จงรักภักดีต่อสถาบัน”

” ไม่จงรักภักดีต่อสถาบัน ” ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งโพสต์เรื่องราวของ เด็กนักเรียนชั้น ม.3 คนหนึ่งที่ถูกตัดสิทธิ์การศึกษาชั้น ม.4 ต่อ พร้อมตั้งคำถามกับสังคมว่านี่คือสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่ โดยมีใจความว่า

เด็กนักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนดังใน จ.ภูเก็ต ถูกตัดโควตาการศึกษาต่อชั้น ม.4 สาเหตุเพราะ “ไม่จงรักภักดีต่อสถาบัน” คือผมทราบมาว่านักเรียนคนดังกล่าวนั้นเป็นผู้จุดประกายข้อเรียกร้องใส่ชุด Private ในสถานศึกษา ซึ่งมันไม่น่าเกี่ยวกับสถาบันนะครับแบบนี้คือการใช้อำนาจโดยมิชอบหรือเปล่า

แล้วสมมุติว่า ต่อให้น้องเขามีประเด็นอื่นจริงๆที่ทางโรงเรียนอาจจะมองว่าไม่จงรักภักดีต่อสถาบัน งั้นผมขอถามหน่อยว่า การตัดอนาคตน้องเขาแบบนี้จะทำให้น้องเขากลับมาเคารพนับถือสถาบันไหมครับ? “ความรักความเคารพที่ได้มาโดยการบังคับ ย่อมเป็นเรื่องโกหกเสมอ”

และอีกอย่าง ถ้าคุณคิดว่าเยาวชนคืออนาคตของชาติจริงๆ การอ้างเรื่องไม่จงรักภักดีต่อสถาบันมาตัดอนาคตทางการศึกษาของเยาวชนแบบนี้ หรือเอามาเป็นข้ออ้างในการจำกัดกะเกณฑ์ต่างๆ ผมว่ามันไม่เป็นผลดีต่อภาพลักษณ์ของสถาบันหรอกนะครับ

ซึ่งหลายคนก็อดไม่ได้ที่จะตั้งคำถามกันว่ามันยุติธรรมต่อเด็กหรือไม่

การแต่งกายกับการรักชาติต่างกันนะคะ ชุดนร.ไม่เท่ากับชาติ เราว่าถ้าเป็นจริงแบบที่คุณเล่า แปลว่ารรกำลังรังแกเด็กเพราะกลัวว่าเค้าจะมาเรียกร้องหรือเปลี่ยนแปลงอะไรในรรซึ่งอาจจะกระทบกับตัวเขา ง่ายๆว่าเขากลัวการเปลี่ยนแปลง แม้จะเป็นแค่เรื่องชุดนร.

ถ้าชาติ = เสื้อนักเรียนกับไอ้ตู่ ก็ไม่แปลกใจเลยที่พวกสลิ่มลูกทาสด่าพวกเราเพียงเพราะพวกเราด่าไอ้ตู่กับโครงสร้าง​ทางสังคมที่เน่าเฟะอ่ะ

องค์กรที่ต้องปฏิรูปด่วนที่สุดคือองค์กรนี้ล่ะ ถ้าปล่อยไปแบบนี้เรื่อยๆฝังหัวตั้งแต่ก้าวแรกแบบนี้ พังแน่ๆ ทั้งชาติ ทั้งอนาคตของชาติ#ปฏิรูปการศึกษา

ควรฟ้องผู้บริหารโรงเรียน ทำผิดรัฐธรรมนูญ ละเมิดสิทธิประชาชน โดยใช้ข้อกล่าวหาที่ไม่มีการระบุในรัฐธรรมนูญ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า