กาฬสินธุ์ปิดอำเภอคำม่วงเดินหน้ายุทธการฟ้าแดดสงยางจับยกบ้านเครือข่ายค้ายาบ้า
กาฬสินธุ์เดินหน้ายุทธการฟ้าแดดสงยางนำกำลังตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองกว่า 200 นายปิดอำเภอคำม่วงปูพรมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ตะลึงจับยกครัวแม่ ลูกสาวและลูกเขยเครือข่ายค้ายาบ้า

ความคืบหน้าการกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ตามยุทธการฟ้าแดดสงยาง ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 ซึ่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 63 คน ใน 77 เป้าหมาย ได้ของกลางยาบ้าและอาวุธปืน และนำไปสู่การขยายผล จับกุมสายแจ้งข่าวให้กับนักค้ายาบ้า เป็นพนักงานราชการ 6 คน ที่ผ่านมายังสามารถจับกุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง หน้าห้องรองผู้ว่าราชการจังหวัด และทำการขยายผลพร้อมสั่งให้นายอำเภอทั้ง 18 อำเภอ นำยุทธการนี้ไปกวาดล้างยาเสพติด ตามสถานที่ราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานบริการห้องพัก และไล่พนักงาน อปท.ออกอีก 9 ราย เนื่องจากตรวจพบฉี่สีม่วงตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ยุทธการฟ้าแดสงยาง

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 12 พฤษภาคม 2561 นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.อ.สมบัติ จินดาศรี รองผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.กาฬสินธุ์ นายธนูสินธุ์ ไชยศิริ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ ร้อยโทธวัชชัย เหมวัง นายอำเภอคำม่วง พ.ต.อ.วัฒนา เกษรมาลา ผกก.สภ.คำม่วง นายณรงค์ วรหาญ ผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ปปส.ภาค 4 ร.ต.อ.พงศกร อ่อนละมุล ผบ.มอ.กก.ตชด.23 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 4 เจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่ตชด.23 และชรบ.กว่า 200 นาย เข้าปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 12 จุด ในพื้นที่ อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ตามยุทธการฟ้าแดดสงยาง ระดมกวาดล้างยาเสพติด

 

โดยนายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ นำเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 170 ม.3 ต.ทุ่งคลอง อ.คำม่วง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นบ้านต้องสงสัยเครือข่ายค้ายาเสพติดและเป็นบ้านหลังเป้าหมายหลัก พบ น.ส.จิน กงกาหน อายุ 38 ปี เจ้าของบ้าน พร้อม น.ส.ยุพวดี ทิพอุทัย อายุ 21 ปี และนายศิลประชัย เพ็ชรูจี  อายุ 20 ปี ลูกสาวและลูกเลย กำลังพักผ่อนอยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้น โดยจากการตรวจค้นตัวน.ส.จิน พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในเสื้อชั้นในที่กำลังสวมใส่จำนวน 20 เม็ด จากการค้นตัวน.ส.ยุพวดี พบยาบ้าซุกซ่อนในเสื้อชั้นใน 20 เม็ด และจากการค้นตัวนายศิลประชัยพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงอีก 11 เม็ด รวมของกลางยาบ้า 51 เม็ด จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

ยุทธการฟ้าแดสงยาง

โดยทั้ง 3 คนรับสารภาพว่า เป็นแม่ ลูกสาว และลูกเขย มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งยาบ้าทั้งหมดนำมาจากเครือข่ายค้ายาเสพติดในพื้นที่ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี เพื่อเอามาจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นและกลุ่มคนใช้แรงงานในพื้นที่ พร้อมกับเก็บเอาไว้เสพเอง ซึ่งทำมานานแล้ว ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงให้นางจินโทรศัพท์ติดต่อไปยังเครือข่ายค้ายาดังกล่าว ซึ่งปรากฏว่ามีผู้รับสายเป็นผู้หญิง จึงวางแผนเพื่อที่จะทำการขยายผลตามตัวผู้ร่วมขบวนการ พร้อมกับคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.คำม่วงดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามสำหรับปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ อ.คำม่วง 12 จุดครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาครอบครองยาเสพติด (ยาบ้า)เพื่อจำหน่าย 2 ราย เสพ 6 ราย และมีอาวุธปืนอีก 1 ราย รวมทั้งหมดจำนวน 9 ราย พร้อมยึดของกลางยาบ้า 51 เม็ด อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก อาวุธปืนบีบีกัน 1 กระบอก และเงินสด 26,000 บาท

ยุทธการฟ้าแดสงยาง

ด้านนายไกรสร  กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับผลการปฏิบัติการตามแผนยุทธศาสตร์ ของศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งหลังจากเปิดยุทธการฟ้าแดดสงยาง ระดมกวาดล้างยาเสพติดตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2561 จนถึงวันที่ 12 พฤษภาคม 2561 ผลการปฏิบัติการทั้ง 18 อำเภอพบว่า ด้านมาตรการกวาดบ้านตัวเอง โดยการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งผลการตรวจปัสสาวะข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างจำนวน 2,078 คน พบสารเสพติดและให้ออก 10 คน ตรวจปัสสาวะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยฯจำนวน 5,174 คน พบสารเสพติดและให้ออก 19 คน ตรวจปัสสาวะข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้างองค์ปกครองส่วนท้องถิ่น 1,213 คน พบสารเสพติดและให้ออก 15 คน ตรวจปัสสาวะพระภิกษุสามเณร 296 รูป พบสารเสพติดและให้สาสิกขาเข้าสู่ระบบคัดกรอง 31 ราย

ส่วนมาตรการตั้งจุดตรวจ จุดสกัดของชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านทุกหมู่บ้านจับกุมผู้กระทำผิด 16 คน ของกลางยาบ้า 2,088 เม็ด กัญชา 1 กรัม กวาดล้างสถานบริการต่างๆพบผู้กระทำผิด 5 คน ของกลางยาบ้า 19 เม็ด ผู้เสพ 8 คน
สำหรับด้านการปราบปรามปิดล้อมตรวจค้นระดมกวาดล้างยาเสพติดภาพรวมทั้งจังหวัดสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 29 คน ของกลางยาบ้า 3,773 เม็ด ไอซ์ 2.41 กรัม กัญชา 114.96 กรัม อาวุธปืน 15 กระบอก กระสุนปืน 5 นัด ธนบัตรปลอมฉลับละ 1,000 บาท จำนวน 180 ฉบับ เงินสด 46,590 บาท ส่วนด้านการบำบัดรักษานำผู้เสพเข้าสู่ระบบคัดกรองและบำบัดในระบบสมัครใจในโรงพยาบาลของรัฐแล้วจำนวน 112 คน

นายไกรสร กล่าวอีกว่า สำหรับยุทธการดังกล่าวจะคงมีปฏิบัติการต่อไป และจะเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น โดยเฉพาะการป้องกันและปราบปราม ทั้งผู้ขายและผู้เสพ เพื่อที่จะให้ปัญหายาเสพติดในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ลดน้อยลงหรือหมดสิ้นไป ซึ่งการปฏิบัติการดังกล่าวจะต้องได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งรู้ปัญหาและทราบการเคลื่อนไหวของประชาชนในพื้นที่ดี ดังนั้นจึงต้องช่วยกันแจ้งเบาะให้เจ้าหน้าที่ เพื่อที่จะทำให้ยาเสพติดหมดไปจากสังคม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา ซึ้งใจ! ปรี่คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ มาร่วมงานศพพ่อ

ปารีณา คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ้งใจ ให้เกียรติมาร่วม งานศพพ่อทวี ด้าน ‘ชวน – หญิงหน่อย’ เดินทางร่วมไว้อาลัยด้วย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก! เผย ความทรงจำในอดีต กลับมาไม่เต็มร้อย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก ผ่านรายการ เที่ยงบันเทิงสด ครั้งแรก หลังผ่านมรสุมจากอาการป่วยโคม่า เผย ความทรงจำในอดีตกลับมาแค่ 20 %

ที่แท้! วงจรปิดจับภาพ ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ปลดป้าย-ขนของออกจากสำนักงาน

นึกว่าใครทำ! ลูกน้อง “บิ๊กโจ๊ก” เองที่ปลดป้าย พร้อมกับขนของ ออกจากสำนักงาน หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

สิ่งที่ต้องรู้! หากนำ ‘แรงงานต่างด้าว’ เข้ามาทำงานในประเทศ

สิ่งที่ HR ควรรู้ก่อนนำ แรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในประเทศไทย ต้องหายังไง และต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง จึงจะถูกกฎหมาย

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า