ก้าวไกล ไม่มา เพื่อไทย ไปหาเอง ชลน่าน-อุ๊งอิ๊ง เดินเท้าเข้าเจรจา

พรรคเพื่อไทย นัดหารือ ก้าวไกล เพื่อขอโทษ และขอขมา พร้อมขอเสียงโหวตนายกรัฐมนตรี แต่เมื่อพรรคก้าวไกลไม่ยอมมา ชลน่าน-อุ๊งอิ๊ง เลยต้องไปหาแทน

วันที่ 9 สิงหาคม 2566 นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล อดีตสส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะคณะกรรมการบริหาร พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ในรายการ “กรรมกรข่าว คุยนอกจอ” ทางช่อง สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว โดยในช่วงตอนหนึ่งของการให้สัมภาษณ์ นางอมรัตน์ เปิดเผยว่า ตนเองได้ทราบข่าวจาก นายชัยธวัช เลขาธิการพรรคก้าวไกล ว่าวันนี้ พรรคเพื่อไทย นัดพูดคุย 2 ฝ่าย กับพรรคก้าวไกล แต่ยังไม่ทราบหัวข้อว่าจะคุยเรื่องอะไร คาดว่าน่าจะเป็นเรื่องการยกมือโหวตให้แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย

ก้าวไกล-2
ขอบคุณภาพ พรรคเพื่อไทย

ต่อมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า เราอยากจะให้เขาร่วมในการที่จะแสดงเจตจำนงในการโหวตครั้งนี้ด้วย ไม่ว่าอะไรที่เคยเกิด ไม่ว่าอะไรที่เคยเป็นปัญหา และไม่ว่าอะไรที่เกิดขึ้น อาจจะมีส่วนจากพรรคเพื่อไทย หรืออาจจะมีส่วนจากผมเนี่ย เรายินดีไปขอโทษ ขอขมา และเรายินดีที่จะไปแสดงความต้องการ และความคิดเห็นที่เกี่ยวข้องกับการหาทางออกจากวิกฤติประเทศครั้งนี้ จะให้เราไปที่พรรคก้าวไกล เราก็ยินดี วันนี้ไปที่ทุกพรรค ถ้าคิดว่านี่คือ ทางออกที่จะแก้ปัญหาประเทศได้

ซึ่งจากที่มีกระแสข่าวออกมา ทางพรรคก้าวไกล ยังไม่มีความเคลื่อนไหวถึงประเด็นดังกล่าว และยังไม่ได้ตอบรับการเข้าหารือในครั้งนี้ ต่อมา เวลาประมาณ 15.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, ภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย, ประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย, สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และ แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย ทั้งหมด ร่วมกันเดินเท้าจากอาคาร OAI Tower (ที่ทำการพรรคเพื่อไทย) ไปยังอาคารไทยซัมมิท ทาวเวอร์ เพื่อเข้าเจรจากับพรรคก้าวไกล คาดหารือถึงแนวทางการขอเสียงสนับสนุนโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เพื่อฝ่าวิกฤตประเทศ

ก้าวไกล-1
ขอบคุณภาพ พรรคเพื่อไทย

ทั้งนี้ เวลาประมาณ 16.30 น. มีรายงานเข้ามาว่า ทางคณะทีมเพื่อไทย เดินออกมาจากตึก ไทยซัมมิท ที่ทำการ พรรคก้าวไกล อุ๊งอิ๊ง เปิดเผยว่า การเข้าหารือครั้งนี้ เป็นการแสดงความคิดเห็น ซึ่งต่างก็ยินดีรับฟังทั้ง 2 พรรคถึงสถานการณ์ทางการเมืองที่เกิดขึ้นตอนนี้ แม้กองเชียร์เราทะเลาะกันแต่ทางพรรคไม่เคยทะเลาะกัน ยืนยัน นี่ไม่ใช่เกมการเมือง เพราะยังมีเรื่องของประเทศที่เดือดร้อนอยู่ ทางพรรคแค่ต้องการให้ประเทศไปต่อ ซึ่งการเข้าพบครั้งนี้ได้พบเจอ นายพิธา ด้วย ตัวนายพิธาเองก็เข้าใจถึงสถานการณ์ในตอนนี้ดี ในเวลานี้เราทำงานกันอย่างผู้ใหญ่ ที่คุยกันว่าจะทำยังไงให้ประเทศเดินต่อทั้งสองพรรค

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่น ๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดูดวง Pick a card “ภายใน 3 เดือนนี้จะมีแฟนมั้ย..?“ – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card “ภายใน 3 เดือนนี้จะมีแฟนมั้ย..?“ อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

มาตามนัด! ฤดูฝน 2567 โปรดระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และพายุหมุนเขตร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเข้าสู่ ฤดูฝน 20 พ.ค. จนถึงกลางเดือนตุลาคม 2657 และสิ่งที่ประชาชนควรระวังอันตรายที่มากับฤดูฝนมีอะไรบ้าง เช็กเลย!

รมว.คมนาคมสิงคโปร์ แสดงความเสียใจ หลังสายการบินดัง ลงจอดฉุกเฉิน

เปิดสาเหตุ! สิงคโปร์แอร์ไลน์ ลงจอดฉุกเฉินที่สุวรรณภูมิ รมว.คมนาคมสิงคโปร์ แสดงความเสียใจ ด้านสายการบินแจงตัวเลขผู้เสียชีวิต

รักษาการผอ.โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ปัดตอบ ปมต่อท่อ รักษา บุ้ง ทะลุวัง ผิด

ทำนิ่ง!? รรท.ผอ.โรงพยาบาลราชทัณฑ์ ปัดตอบ ปมต่อท่อ รักษา บุ้ง ทะลุวัง ผิดที่ แต่เฝ้าผู้ต้องหา ตั้งแต่ย้ายออกจากเรือนจำไป รพ.ธรรมศาสตร์

ไม่เร่งสร้าง แต่แจ้ง ปิดถนนพระราม2 ศุกร์นี้ ซ้อมรับมืออุบัติเหตุ

ยังสร้างไม่ทันเสร็จแต่ กทพ. แจ้ง ปิดถนนพระราม 2 บางส่วน ศุกร์ที่ 24 พ.ค. 67 เพื่อฝึกซ้อมรับมืออุบัติเหตุขนาดใหญ่ก่อนซะแล้ว

พ่อเดินหน้าแจ้งความ พี่ม.2 ใส่หน้ากากคาบูกิ ใช้มีดไล่ฟันลูกเจ็บ!

ครอบครัวเด็กชายม.1 เดินหน้าเข้าแจ้งความ พี่ม.2 ใช้มีดฟันแขนเจ็บ ลูกเผยรุ่นพี่ใส่หน้ากาก คาบูกิ ก่อนไล่ฟันในห้องน้ำโรงเรียน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า